Xin Tư Vấn Bệnh viêm xoang, viêm hoạng kéo dài không khỏi


junahe

New Member
1
0
1
Xu
0
Thưa bác sĩ, em năm nay 25t. Cách đây 2 tháng em bị viêm họng, sốt cao em đã mua thuốc uống 1 tuần thuốc (gồm Azithromycin 250, 2 lần/ngày, prednisolon 5 mg, alphachymochipsin, paracetamol 500mg 3lần/ngày) em thấy đỡ nhưng sau 1 tuần vẫn còn đau họng, em mua tiếp 7 ngày nhưng lần này không rõ thuốc (vì dược sĩ không cho thuốc kèm vỉ), tình trạng có khá hơn nhưng cũng không khỏi. Sau đó em đi khám tại trung tâm Phước An bác sĩ cho em 7 ngày thuốc gồm (Klamentin 625, 3l/n; methyl prednisolon 8 mg, 2 lần sáng và trưa; Acetylcystein 200 mg, 3l/n; cetirizin 10 mg 1 viên tối, paracetamol 500, 3l/n), tình trạng vẫn vậy, em có bớt đau họng nhưng bây giờ nổi hạch ở gần tai và dưới hàm, khiến em rất khó chịu nhưng không sốt, em đi tái khám và bác sĩ làm các xét nghiệm, nội soi và chụp X Quang, kết luận em bị viêm xoang hàm, sàng và cho tiếp 7 ngày gồm (Klamentin 625, metronidazol 250, 3l/n, Desloratadin 5mg 1viên, methyl prednisolon 4mg, sáng 2v; paracetamol 500, 3l/n), tình trang có khá hơn, nhưng vẫn không khỏi, toa tiếp theo (Dorogyn (metronidazol 125+spiramycin 0,75IU, 3lx2v/n), diclofenac 50mg 1viênx2l/n, omzol 20 mg 1v; paracetamol 500, 3l/n), sau đó tình trạng còn nặng hơn, toa tiếp theo gồm (cefuroxim 500 mg 1vx2l/n; methyl prednisolon 4mg, 2vx2l/n, apha choay 2vx3l/n, paracetamol 500, 3l/n; loratadin 1viên,vitamin A 2vx3l/n, Vitamin E 1vx2l/n + thuốc xịt mũi Beclate Aquanase 2x3l/n), tuy có đỡ những vẫn còn nổi hạch và đau phần cổ họng, đau đầu vùng trán nếu bị nhiễm lạnh. Em chuyển qua bệnh viên tai mũi họng, bác sĩ nội soi và nói em bị viêm mũi xoang xuất tiết cho 7 ngày gồm (ceftamet 500mg 1vx2l, fexofenadin 60mg 1vx2l, limzer 50 mg -omeprazole+Doperidone 1v, alphachoay 2vx2l), em uống có bớt hẳn những vẫn nổi hạch, ấn vào vẫn thấy đau, em tái khám bs cho tiếp 7 ngày (levofloxacin 500 mg 1v sáng, fexofenadin 60 mg 1vx2l/n; bromhexin 8 mg 1vx3l/n, limzer 50 mg 1v sáng). Đến nay em đã hết đau họng, cơ thể có khỏe hơn, nhưng vẫn đau 2 bên hàm và ấn thấy đau vùng cổ họng. Trong thời gian này em rất sợ lạnh, ngay cả trời nắng ra ngoài cung bị lạnh và đau đầu, vào phong máy lạnh thì đau dữ dội và biểu hiện sưng phù nề vùng dưới hàm và mang tai. Em không biết phải làm sao nữa, thực sự rất nản và mất hết niềm tin không biết rằng có khỏi được không, hiện tại em vẫn đang uống toa này gần hết và vẫn không hết bệnh, sau khi uống thuốc em còn bị rối loạn tiêu hóa, dau dạ dày và nổi mề đay. Xin hãy giúp em, cho em lời khuyên bổ ích để em có thể vượt qua giai đoạn này. trước đây em cùng thường bị đau họng nhưng uống thuốc là hết, năm ngoái em cũng bị viêm xoang và uống 2 toa ở tai mũi họng cũng hết, nhưng năm nay... Xin bs giải thích trong những bất thường của em và cho em lời khuyên. Em cũng xin hỏi thêm em có thể cắt amidan không? vì bs nói amidan của em không to nên không cần cắt nhưng em thấy một năm em bị đến 6 lần và lần này là lâu nhất và đều xuất phát từ viêm họng. Em xin chân thành cảm ơn!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Viêm xoang thường gây nên viêm họng kéo dài mãi không khỏi. Để khỏi được, hạn chế bệnh tái phát bạn cần phải biết cách phòng tránh như: Dùng thuốc tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ, vệ sinh nơi ở sạch sẽ, xúc họng nước muối thường xuyên, xịt vệ sinh mũi bằng nước muối biển như Sinil để vệ sinh mũi hàng ngày, tránh khói bụi, ra đường bịt khẩu trang, khi ngủ kê cao gối và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng, giúp đẩy lùi được bệnh viêm họng của bạn.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!
 

thunhua

New Member
9
0
1
54
Xu
0
Viêm đơn hoặc đa Xoang Hoặc Viêm Amidan đều dẫn đến Viêm họng, để lâu hoặc chữa trị không dứt Viêm Xoang hoặc Viêm Amidan thì sẽ bị Viêm họng mãn tính. Khi bị chứng Viêm họng mãn tính rồi, thì khi thay đổi thời tiết, ăn thức ăn lạnh, cảm cúm, ... Đều gây ra các triệu chứng cấp phát về Mũi -Họng rất khó chịu. Vì Vậy bạn vào nhà thuốc nam của Ông tôi lấy bài thuốc để chữa trị cho dứt bệnh. Hoặc liên lạc trực tiếp để Ông tôi hướng dẫn giúp. http://rongkinh.vn/?rk=news_detail&id=82
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl