Thời tiết thay đổi: Thận trọng với viêm thanh quản


blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Có nhiều nguyên nhân gây viêm thanh quản, trong đó, thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân hàng đầu. Nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh có thể gây ra tình trạng khản tiếng, mất tiếng, dẫn tới hạt xơ dây thanh, polip dây thanh, u nang dây thanh,...


Viêm thanh quản là tình trạng viêm phù nề, sung huyết hoặc thoái hóa niêm mạc của thanh quản, nhất là dây thanh. Viêm thanh quản cấp chỉ chiếm khoảng 1-2% số bệnh nhân. Trong khi đó, viêm thanh quản mạn hay gặp ở những người thường xuyên phải nói to, nói nhiều như giáo viên, phát thanh viên, ca sĩ...

Thời tiết thay đổi là yếu tố thuận lợi của viêm thanh quản cấp. Người bệnh bị hắt hơi, chảy nước mũi trong, sau 2-3 ngày sẽ xuất hiện khản tiếng hoặc mất tiếng; lúc đầu ho khan, sau chuyển thành ho có đờm. Viêm thanh quản cấp không điều trị dứt điểm, thường xuyên tái phát có thể dẫn đến viêm thanh quản mạn tính với biểu hiện chủ yếu là khản tiếng và nói chóng mệt.

Viêm thanh quản cấp nếu được điều trị kịp thời sẽ khỏi sau một tuần. Với viêm thanh quản mạn, cần điều trị triệu chứng khản tiếng, mất tiếng; nếu có tổn thương thực thể như hạt xơ dây thanh, polip dây thanh... thì bệnh nhân có thể phải phẫu thuật. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, nếu không chú ý giữ gìn, bệnh rất dễ tái phát, nhất là những khi thời tiết thay đổi.

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đã dùng bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị viêm thanh quản, phòng ngừa tái phát, giảm triệu chứng khản tiếng, mất tiếng... điển hình trong số đó là Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần chính là rẻ quạt với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tán huyết, tiêu đờm và các loại thảo dược khác như bán biên liên, sói rừng, bồ công anh, giúp giảm sưng đau, tiêu viêm, làm giảm các triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản.

Chị Nguyễn Trân Huyền (Đội Cấn, Hà Nội) do thường xuyên phải giao tiếp nhiều nên đã bị viêm thanh quản mạn tính và dẫn tới hạt xơ thanh quản. Giọng chị hay bị khản khi thời tiết giao mùa. Chị đã đi nội soi tách hạt xơ nhưng giọng nói vẫn chưa trong trẻo trở lại. Tuy nhiên, sau khi sử dụng Tiêu Khiết Thanh, chị đã giảm dần khản tiếng và trong trẻo như bình thường dù nói nhiều hay ngồi điều hòa hay khi chuyển mùa.

Để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm thanh quản, bệnh nhân nên uống Tiêu Khiết Thanh thường xuyên; khi thời tiết chuyển mùa cần giữ ấm, chườm nóng vùng cổ, không ăn quá cay hoặc uống nước quá lạnh.


Theo Phụ Nữ Thủ Đô
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl