Hỏi Hỏi về viêm loét dạ dày


kienni55

New Member
3
0
1
35
Xu
0
Thưa bác sỹ!
Em xin hỏi 1 số vấn đề như sau:
- Em bị đau vùng thượng vị và hôm qua đã đi nội soi dạ dày và bác sỹ đã kết luận là: bị viêm loét dạ dày cấp tính nhiễm HP(+). Bác sỹ đã kê đơn thuốc cho em là thuốc 3 trong 1 paretoc-kit uống 7 ngày đầu, 1 loại thuốc thứ 2 là thuốc gì em ko nhớ(uống sau 7 ngày) và kèm thuốc giảm đau Nova 40mg(nếu đau). Khi em đi mua thuốc thì cửa hàng thuốc bảo hết thuốc paretoc-kit và hướng em sang uống loại zornavac-k (kit) của India. Không biết em uống loại này thay thế được không? Và loại thuốc thứ 2 sau 7 ngày đó thì em uống kèm thuôc kháng sinh ở trên hay là uống riêng ạ? Và bác sỹ em khám bảo là kê đơn 1 tháng thì là uống nư thế nào ạ?
- Bệnh của em cần kiêng gì và ăn gì ạ?
Cảm ơn bác sỹ.
 

blue

Active Member
796
39
28
Xu
0
Bạn thân mến!

Nhà thuốc đã thay thuốc paretoc-kit của bạn sang thuốc zornavac-k đều giống nhau nên bạn cứ uống theo như hướng dẫn của bác sỹ kê thuốc paretoc-kit và vẫn uống kèm với kháng sinh.

Trong ăn uống, người bị viêm loét dạ dày - hành tá tràng nên kiêng hoặc hạn chế tối đa các thức ăn sau:

- Chất kích thích, táo nhiệt: Như rượu, cà phê, ca cao, nước trà đậm, hạt tiêu, ớt, gừng khô, các loại thực phẩm nướng; món ăn xào rán nhiều dầu mỡ; các loại thịt quay, thịt tái, thịt hun khói, thịt nguội, xúc xích, lạp sườn, thịt hộp, các loại cá khô, mắm mặn; cũng nên hạn chế bột ngọt vì đó là một loại acid.

- Thực phẩm quá mát hoặc lạnh, nóng sôi: Như cua, ốc, hến, hàu, nghêu, sò... Nếu phải ăn cần thêm vài lát gừng tươi để điều hòa. Cũng cần tránh thực phẩm ướp quá lạnh hoặc thức ăn đang nóng sôi; nếu muốn dùng phải để trở về nhiệt độ 25°C - 30°C.

- Thực phẩm làm tăng tiết dịch vị: Như chanh, cam, quýt, mơ, ổi, xoài xanh, khế chua, dưa muối các loại, cà chua, giấm ăn... Các loại nước trái cây có acid, nước có gas... Đặc biệt cần lưu ý không nên ăn các loại trái cây có nhiều vitamin C như cam, quýt, bưởi, nho... sau khi ăn hải sản vì không những làm mất đi chất dinh dưỡng mà còn gây khó tiêu vì các loại quả này có chứa axít nên khi tiếp xúc với protein có trong hải sản sẽ hình thành chất lắng đọng, dẫn đến khó tiêu, kích thích đường ruột gây đau bụng, nôn mửa.

- Các loại nấm: Người bệnh loét dạ dày - tá tràng không nên ăn tất cả các loại nấm, kể cả nấm làm thuốc, nhất là các loại nấm còn non, mới nhú chồi (kể cả nấm rơm, nấm hương) vì ở trong nấm non có chất phalin rất độc chưa bị phân hủy, có thể làm tổn thương dạ dày.

- Trứng luộc chưa chín hoặc luộc quá kỹ: Vì trong lòng trắng trứng sống có chất antitrypsin chống lại sự tiêu hóa protein, có thể gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các chất protein có trong thịt, cá, sữa. Nếu nấu trứng chín quá kỹ thì ăn cũng khó tiêu, vậy nên rán hoặc luộc vừa chín tới là tốt nhất.

- Thực phẩm khó tiêu, nhiều chất xơ: Như củ cải già, rau cần, rau hẹ, các loại rau đậu già, đậu khô, khoai môn... Nếu dùng chỉ nên lấy nước bỏ cái hoặc cắt nhỏ, vụn, xay nhuyễn để nấu chín nhừ.

- Một số loại củ, rễ: Như măng, sắn vì chúng có một hàm lượng axit cyanhydric là chất độc hại cho dạ dày.
 
  • Like
Cảm xúc: kienni55

kienni55

New Member
3
0
1
35
Xu
0
Cho em hỏi nữa là: bác sỹ bảo em uống trong 3 tháng nhưng chỉ kê 1 tháng như sau:
- 7 ngày đầu uống paretoc-kit
- Sau 7 ngày uống mỗi thuốc Esonix 40mg trong vòng 30 ngày.
Vậy thì sau 1 tháng thì em phải uống như thế nào ạ?
Và bác sỹ nói ở trên là uống kèm kháng sinh là bắt buộc hay lúc đau mới uống ạ?
 
Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl