Khi trẻ bị táo bón, mẹ cần tránh các sai lầm này!


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động hằng ngày là những nguyên tắc cơ bản để chữa hết táo bón cho trẻ. Tuy nhiên, đôi khi do cảm tính hoặc do quá thương con mà các bậc phụ huynh đã mắc một số sai lầm trong quá trình chăm sóc con cái, khiến cho tình trạng bệnh táo bón ở trẻ không được cải thiện. Bạn cần lưu ý các điều dưới đây khi trẻ bị táo bón:

Bé bị táo bón cần được uống đủ nước:

Khi bị táo bón, bé thường rất khó đi đại tiện và thường có cảm giác tức bụng, nặng bụng, ăn không tiêu rất khó chịu. Chính vì thế mà nhiều bậc cha mẹ cho rằng nếu cho con uống nhiều nước, bé sẽ càng nặng bụng khó chịu hơn. Tuy nhiên, đó là những suy nghĩ mang nhiều phần cảm tính và không hợp lý.

Trẻ em bị táo bón không nên ăn đồ cay, nóng và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ:

Khi bị táo bón trẻ thường có cảm giác khó chịu, thậm chí là chán ăn. Nhiều bé thường chỉ thích ăn thức ăn theo sở thích. Vì lý do này mà nhiều bậc cha mẹ thương con, muốn con phát triển khỏe mạnh nên đã cho bé ăn đồ ăn nhanh hoặc các thực phẩm chiên – gián theo sở thích của bé.

Tuy nhiên, chính sai lầm này của phụ huynh sẽ khiến bệnh táo bón ở trẻ lâu khỏi hơn vì thức ăn chứa nhiều dầu mỡ dễ gây khó tiêu, khiến cho bé càng khó chịu hơn và đi đại tiện khó khăn hơn.
(Để tìm hiểu thêm thông tin cụ thể và đầy đủ hơn, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)

http://dieutritaobon.net/canh-bao-neu-me-khong-thay-doi-dieu-nay-con-se-kho-long-het-tao-bon/

Lười vận động dễ khiến bệnh táo bón ở trẻ nặng hơn:

· Bé bị táo bón thường khó chịu, mệt mỏi, đôi khi chỉ muốn nằm 1 chỗ và không muốn vận động. Thực tế này sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả, bé đi đại tiện rất khó khăn.

· Muốn cải thiện tình trạng bệnh táo bón ở trẻ, bạn cần khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn; hoặc cho bé chơi cùng bè bạn để bé tạm quên đi cảm giác chướng bụng, khó chịu. Đồng thời, vận động nhiều còn có tác dụng kích thích thích nhu động ruột), giúp bé dễ dàng đi đại tiện hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.