Mẹo chữa đau dạ dày bằng lá trầu không


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Những ai chữa nghe nói tới biện pháp chữa đau dạ dày bằng lá trầu không thì không nên bỏ lỡ mẹo hay đơn giản này. Dân gian không ít người sử dụng thành công, giúp khắc phục các triệu chứng bệnh đau dạ dày khá nhanh lại an toàn hơn cả thuốc tây y. Hãy xem những mặt lợi ích từ lá trầu không và mặt hạn chế của việc chữa đau dạ dày bằng mẹo dân gian này ngay lập tức.

Lá trầu có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe khi bảo vệ điều trị nhiều bệnh khác nhau. Trong đó phải kể tới công dụng chữa đau dạ dày từ lá trầu không. Đây là một vị thuốc được ứng dụng trị bệnh nhờ vào tính chất kháng khuẩn tốt, khả năng chống oxy hóa , cân bằng PH trong dạ dày cân bằng hàm lượng acid dịch vị giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng.

Đặc biệt chất tanin có trong lá trầu không có thể làm se vết thương, mau lành vết loét, do đó có thể làm vết thương mau lành hơn. Không những thế mà trong lá trầu không chứa betel-phenol là đồng phân của eugenol và chavicol với nhiều hợp chất phenolic khác. Những chất này kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, tụ cầu khuẩn, … tiêu diệt vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

Nhờ các tác dụng tuyệt vời từ lá trầu không mang lại nên về cơ bản sử dụng lá trầu không có thể khắc phục được các triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày, giảm cơn đau dạ dày một cách tích cực hơn.


Lá trầu không có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày
Cách dùng
Việc chữa trị bệnh đau dạ dày bằng lá trầu không là một phương pháp tự nhiên cần thực hiện đều đặn mới cảm nhận được hiệu quả. Để thực hiện bạn nên tiến hành đúng theo cách dùng sau:
+ Chuẩn bị khoảng 3-6 lá trầu không bánh tẻ ( không quá non).
+ Cách tiến hành: rửa sạch lá trầu không cho thật sạch rồi để ráo. Đem vò nát rồi hãm với nước sôi để chắt lấy nước uống như trà mỗi ngày. Thay vì hãm có thể đun sôi khoảng 5 phút là được. Kiên trì dùng thường xuyên sẽ giảm các triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

Lưu ý
Ngoài ra để chữa bệnh đau dạ dày được hiệu quả bạn cần kiêng trì thực hiện một số thói quen lối sống khoa học tích cực hơn như:
+ Thay đổi lối sống điều độ
+ Ăn uống, ăn nhiều rau tươi, cá, thức ăn dễ tiêu hóa, hạn chế đồ cay nóng, không hút thuốc lá, hạn chế bia rượu. Chế độ ăn ảnh hưởng nghiêm trọng tới bệnh tình đau da dày do đó cần chú trọng chế độ ăn uống hợp lý cải thiện bệnh.
+ Tránh những căng thẳng, tránh bị stress, nghỉ ngơi thoải mái
– Ngoài ra, một mẹo nhỏ khác, bạn cũng cần phải tập thể dục thể thao hằng ngày để có sức khỏe tốt, nâng cao đề kháng cơ thể thì hiệu quả điều trị sẽ thấy rõ.

Xem thêm: Chữa đau dạ dày hiệu quả bằng đậu rồng
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.