Sút cân do mắc bệnh viêm đại tràng


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Bệnh viêm đại tràng thường được biết đến là một bệnh viêm ruột không rõ nguyên nhân, biểu hiện của bệnh là mệt mỏi, tiêu chảy ra máu, chảy máu trực tràng, mất nước, chán ăn, thiếu máu, đau bụng và giảm cân…

Bệnh viêm loét đại tràng là một bệnh thuộc về đường tiêu hóa. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy nặng khiến cân nặng bị giảm đi một cách nhanh chóng ở một số bệnh nhân.

Bệnh này không phải bệnh do dị ứng thức ăn, nhưng người bệnh nên có một chế độ ăn uống phù hợp để làm thuyên giảm các cá triệu chứng của bệnh. Người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào trong chế độ ăn uống hoặc nếu cân nặng bị giảm một cách trầm trọng.

Viêm loét đại tràng là gì?
Bệnh viêm loét đại tràng được biết đến là một bệnh viêm ruột không rõ nguyên nhân và không có thuốc chữa. Bệnh này gây ra hệ quả là tình trạng lở loét trong niêm mạc đại tràng và trực tràng. Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng phụ thuộc vào mức độ mà đại tràng và trực tràng bị viêm, các triệu chứng của bệnh là: mệt mỏi, tiêu chảy ra máu, chảy máu trực tràng, mất nước, chán ăn, thiếu máu, đau bụng và giảm cân.

Về tình trạng giảm cân
Dù viêm loét đại tràng ảnh hưởng đến đại tràng và trực tràng, mà không trực tiếp tham gia vào quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng nhưng người bệnh vẫn có thể bị giảm cân. Giảm cân là một triệu chứng của căn bệnh này vì một số lý do.


Sút cân do mắc bệnh viêm đại tràng
Xem thêm:
+ Viêm đại tràng mạn tính
+ Bệnh viêm đại tràng cấp tính
+ Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm đại tràng

Trước hết, vì buồn nôn, đau bụng và chán ăn là triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng, nên bệnh nhân thường cảm thấy khó khăn hoặc đau đớn khi ăn.

Lý do thứ hai là do đại tràng là bộ phận chính của tái hấp thu nước. Khi bị viêm loét đại tràng, người bệnh bị tiêu chảy nặng gây mất nước trong cơ thể.

Phương pháp
Điều cần lưu ý nhất cho những người bị viêm loét đại tràng là có một chế độ ăn uống bổ dưỡng cho sức khỏe. Thay vì ăn ba bữa ăn lớn trong một ngày, cố gắng ăn đồ ăn nhẹ, có thể chia nhỏ vài giờ ăn một lần. Khi các triệu chứng của bạn đặc biệt nghiêm trọng, nên ăn các loại thức ăn nhẹ như chuối, bánh mì, gạo và táo. Mất nước là một trong những mối quan tâm lớn nhất với người bị viêm loét đại tràng. Tổ chức Bệnh Crohn và bệnh Đại tràng của Mỹ khuyến cáo: người bệnh nên uống ít nhất 0,5 l nước cho mỗi gam trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Thông thường mọi người đều sai khi quan niệm rằng viêm loét đại tràng là do dị ứng với thực phẩm gây ra. Một số bệnh nhân thấy phát hiện rằng các triệu chứng của họ đang trở nên nghiêm trọng hơn khi dùng các loại thực phẩm nhất định như: caffeine, các sản phẩm từ sữa và trái cây nhiều chất xơ và rau quả. Những nười bị bệnh viêm loét đại tràng nên cẩn thận với những thói quen ăn uống và nên tránh các loại thực phẩm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của mình.

Cùng với đó, người bệnh có thể dùng thêm thuốc chữa trị bệnh viêm loét dạ dày theo hướng dẫn của bác sĩ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.