Bị tào tháo đuổi là bệnh gì ?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Tào tháo đuổi là cách mà rất nhiều người gọi thay cho bệnh tiêu chảy. Bệnh tào thào đuổi xảy ra rất thường xuyên và không hạn chế độ tuổi cũng như đối tượng có thể mắc phải.

Bị tào tháo đuổi là bệnh gì ?
Bệnh tào tháo đuổi (hay tào tháo rượt) là hiện tượng đi ngoài ra phân lỏng hơn bình thường, đi ngoài nhiều lần và có thể kèm theo nhiều triệu chứng khác nữa. Loại bệnh này có thể xảy ra với bất kỳ ai trong cuộc sống hàng ngày mà không có một nguyên nhân cố định nào.


Tào tháo đuổi là bệnh gì ?
Khi bị tào tháo đuổi thì biểu hiện thường thấy nhất của người mắc là phân lỏng hoặc rất lỏng, đi ngoài nhiều, không nhịn được và kèm theo đó là những cơn đau bụng, thậm chí có thể buồn nôn, sốt, đi ngoài có máu trong phân và mất nước.

Nguyên nhân gây ra tình trạng tào tháo đuổi
Nguyên nhân của hiện tượng tào tháo đuổi đi ngoài là rất đa dạng chứ không cố định, một số nguyên nhân chính có thể phổ biến hơn cả bao gồm:

Do nhiễm virus
Các loại vi rút có khả năng khiến cơ thể gặp phải hiện tượng tào tháo đuổi là vi rút Norwalk, hoặc vi rút viêm siêu gan vi. Các trường hợp nhiễm phải loại virus nói trên và gây ra hiện tượng tào tháo đuổi chủ yếu tâp trung ở đối tượng là trẻ nhỏ, do vậy các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý.

Tào tháo đuổi do nhiễm vi khuẩn hoặc ký sinh trùng
Đây là nguyên nhân phổ biến nhất đối với hiện tượng tào tháo đuổi nói trên. Khi ăn phải các loại thức ăn đồ uống không sạch sẽ thì các loại vi khuẩn, ký sinh trùng sẽ theo đường tiêu hóa xâm nhập và tấn công cơ thể gây phản ứng. Các loại vi khuẩn và ký sinh trùng phổ biến có thể kể đến là vi khuẩn Campylobacter, Salmonella và Coli.

Do ảnh hưởng của các loại thuốc
Trong thành phần 1 số loại thuốc có chứa chất kích ứng với cơ thể, làm cơ thể xảy ra phản ứng tự vệ, tự đào thải, tiêu biểu là thuốc kháng sinh. Trường hợp uống quá liều kháng sinh hoặc uống kháng sinh không theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng rất có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng tào tháo đuổi nói trên.

Khả năng dung nạp Lactose kém: Lactose là tên một loại đường có nhiều trong thành phần ăn uống hàng ngày của chúng ta. Khi khả năng dung nạp Lactose của cơ thể kém mà người đó lại ăn quá nhiều Lactose hàng ngày thì sẽ dẫn đến cơ thể không tiếp ứng kịp và xảy ra phản ứng tào tháo đuổi.

Tào tháo đuổi do các bệnh đường tiêu hóa
Các bệnh liên quan đến tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, viêm loét ruột, dạ dày, tá tràng, đau dạ dày… cũng là một trong những lý do khiến cho hiện tượng tào tháo đuổi xuất hiện.

Bị tào tháo đuổi có nguy hiểm không ?
Nhìn chung nguyên nhân gây ra tào tháo đuổi có rất nhiều, rất đa dạng với mức độ ảnh hưởng khác nhau. Tuy không phải là một loại bệnh khó chữa hay nguy hiểm nhưng nếu tào tháo đuổi kéo dài sẽ có một số ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến sức khỏe của người bệnh, đặc biệt nếu hiện tượng tào tháo đuổi kèm theo mất nước nghiêm trọng còn có khả năng đe dọa tính mạng người bệnh hoặc gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc.


Bị tào tháo đuổi có nguy hiểm không ?
Xem thêm:
+ Đau thượng vị là gì ? Nguyên nhân và phương pháp chữa trị
+ Viêm loét dạ dày tá tràng

Do vậy khi gặp phải hiện tượng tào tháo đuổi trong cuộc sống hàng ngày chúng ta cần cẩn trọng xem xét mức độ nghiêm trọng, tìm kiếm nguyên nhân hoặc đi khám bác sĩ ngay để đảm bảo một sức khỏe tốt nhất cho bản thân mình. Có thể uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để chữa bệnh, hoặc sử dụng nước hoa quả, các loại nước uống sạch tự nhiên để cấp nước cho cơ thể, tránh hiện tượng mất nước nghiêm trọng.

Để phòng tránh bệnh tào tháo đuổi chúng ta cần lựa chọn đồ ăn thức uống cẩn thận, ăn chín uống sôi và hạn chế những đồ ăn không hợp vệ sinh ở vỉa hè. Việc rửa tay trước khi tiếp xúc với thức ăn cũng là điều quan trọng cần thiết để phòng tránh căn bệnh này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.