Triệu chứng viêm niệu đạo tại nam và nữ


Viêm niệu đạo là thường bắt gặp tại đàn ông và phụ nữ, cũng là căn bệnh có tỷ lệ mắc phải cao nhất. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tham khảo về viêm niệu đạo và bệnh viêm niệu đạo là gì. Viêm niệu đạo có tên tiếng anh là Urethritis. Đây là 1 căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu phổ biến tại cả giới nữ và đàn ông. Bệnh thường gây ra các khó chịu và gây bất tiện cho người mang bệnh trong đời sống hàng ngày.

Bệnh viêm niệu đạo là gì?

Những bác sĩ chuyên khoa cơ sở y tế Đa Khoa Biên Hòa cho hay, viêm niệu đạo là chứng bệnh hay gặp trong xã hội hiện giờ, có thể diễn ra ở cả nam và giới nữ bên cạnh đó phái nữ có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Nguyên nhân mà có tới 70% chị em nữ giới bị viêm niệu đạo là cấu tạo bộ phận sinh dục phức tạp nên dễ bị những vi khuẩn có hại tấn công.

Lý do gây viêm niệu đạo ko chỉ bắt nguồn từ việc vệ sinh cơ quan sinh dục ko sạch sẽ mà viêm niệu đạo còn có thể bắt nguồn từ các thói quen sinh hoạt không tốt khác như nhịn tiểu tiện, giao phối tình dục không lành mạnh hay do những thay đổi của cơ thể và những nhân tố từ bên ngoài.

Viêm niệu đạo nếu ko điều trị sớm và đúng lúc thì sẽ có thể chuyển sang mãn tính từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của bệnh nhân.

Tham khảo thêm chi phí chữa viêm niệu đạo ở Thủ Dầu Một: http://khamnamkhoavungtau.blogspot.com/2018/09/chi-phi-kham-chua-viem-nieu-ao-o-thu.html

Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo

Những bác sỹ cơ sở y tế nam khoa cho hay, biểu hiện viêm niệu đạo tại nam và nữ giới có nhiều nét tương đồng, không những thế cũng có không ít điểm khác nhau.

1. Tại nam giới:

- Xuất hiện máu trong tinh dịch hoặc tiểu ra máu.

- Khó tiểu: nhận thấy bị đau rát "cậu bé" mỗi lần đi tiểu.

- Dương vật có cảm giác sưng lên, và ngứa ngáy khó chịu.

- Dịch chảy ra từ "cậu bé" bất bình thường.

- Một vài người bị bệnh còn có biểu hiện bị sốt, tuy nhiên việc này ít gặp hơn.

- Đi tiểu nhiều, tiểu rắt, đi tiểu bỏng rát.

- Lúc thực hiện quan hệ trai gái hay xuất tinh cảm thấy đau tại "cậu nhỏ".

- Xuất hiện hạch to tại vùng bẹn.

- Cửa niệu đạo bị sưng tấy, tiết mủ, dọc niệu đạo bị đau.

- Một số bộ phận bị nhiễm trùng dẫn tới viêm loét và đau tại bộ phận sinh dục.


2. Ở nữ giới

- Hiện tượng viêm niệu đạo tại nữ cũng có một số điểm giống như đàn ông.

- Đi tiểu nhiều, tiểu khó, và cảm giác đau lúc đi tiểu.

- Cảm giác ngứa ngáy vùng âm hộ.

- Xuất hiện máu trong nước giải.

- Dịch âm hộ ra nhiều hơn, có màu và mùi bất thường, thậm chí xuất hiện cả mủ trong dịch âm đạo, (khí hư).

- Cảm giác đau bụng, đau vùng eo lưng cũng là 1 triệu chứng của đau niệu đạo tại giới nữ, đó là lúc viêm niệu đạo đã lan ra các cơ quan sinh dục.

- Đau vùng chậu.

- Cảm giác đau lúc giao phối, khi dương vật đi sâu vào âm đạo.

- Xuất hiện những dấu hiệu toàn thân khác: sốt, ớn lạnh, buồn nôn, vã mồ hôi.

- Đau hơn trong chu kỳ kinh nguyệt, làm kinh nguyệt bị rối loạn.

Đó là các hiện tượng bệnh viêm niệu đạo thường thấy nhất tại nam và nữ giới. Lúc thấy mình xuất hiện những hiện tượng giống như vậy, hãy lập tức tới ngay những cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời, tránh để lâu sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.

Xem thêm: http://khamnamkhoavungtau.blogspot.com/2018/09/ia-chi-va-chi-phi-chua-benh-xuat-tinh.html

* Lưu ý cho người bị bệnh mắc viêm niệu đạo

Nguyên nhân chính gây nên chứng bệnh viêm niệu đạo là do vệ sinh cá nhân không đúng phương thức và có chuyện vợ chồng không lành mạnh.

Bởi vì vậy mà người bị bệnh cần thay đổi những thói quen này như rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh, trước và sau khi giao cấu, ko lau ngược từ trực tràng đến cơ quan sinh dục, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tránh thức khuya, giảm thiểu sức ép tâm lý.

Đặc biệt để tránh lây truyền cho bạn tình thì cần dùng áo mưa lúc "yêu". Ko tự ý mua thuốc về điều trị ở nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần những chuyên gia hướng dẫn thêm về viêm niệu đạo thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên lạc qua số zalo 0923023499 hay đến trực tiếp tại bệnh viện đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, thành phố.Biên Hòa, Đồng Nai.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.