Triệu chứng viêm màng não do mô cầu là gì?


4,226
1
1
Xu
53
Cứng cổ, sốt cao, nhạy cảm với ánh sáng, lơ mơ, nhức đầu và nôn ói là những triệu chứng viêm màng não do mô cầu. Các triệu chứng ít phổ biến hơn là sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, đau cơ, đau chân tay, lừ đừ, mệt lả và phát ban. Hãy cùng đọc những ý kiến dưới đây để biết rõ hơn về triệu chứng.

Triệu chứng nhiễm viêm màng não mô cầu


Câu hỏi bởi: Lưu Duyên

Thưa bác sĩ,

Cháu bị sốt rét. Ho, ngạt mũi, đau họng(đã khỏi), đau đầu (đã khỏi) đi tiêm và uống thuốc, tim đập nhanh từ sau hôm thứ 3 đi tiêm. Sau đó đi tiêm với tiếp nước nhưng chị gái bảo ngừng thuốc nên bỏ thuốc với tiêm. Bây giờ cháu chỉ ho với tim đập mạnh với chóng mặt. Vậy với những triệu chứng như trên thì mình có phải đã nhiễm viêm màng não mô cầu không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Bệnh do não mô cầu gây nên cũng có những biểu hiện sốt, đau đầu, đau họng, ngạt mũi. Bạn nên đưa cháu đi khám để bác sĩ đánh giá về bệnh. Chẩn đoán xác định bệnh do não mô cầu cần phải xét nghiệm vi sinh vật học. Các xét nghiệm này chỉ có thể thực hiện được ở các cơ sở y tế.

Thân ái!

Viêm não mô cầu là bệnh mới hay cũ


Câu hỏi bởi: Longlàrồng LàsiêunhânVàng

Thưa bác sĩ,

Bệnh viêm não mô cầu mới có hay là lâu rồi ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn Longlàrồng LàsiêunhânVàng!

Bệnh viêm màng não mô cầu đã xuất hiện lâu rồi, tuy nhiên sau trường hợp tử vong sau 24h ở Hải Dương, Cục Y tế mới khuyến cáo mọi người đề phòng với bệnh nhé.

Thân ái!

Cách phòng tránh viêm não mô cầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Vậy theo bác sĩ, làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm màng não mô cầu?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Phòng tránh chủ động dựa vào vắc xin. Khi bệnh xảy ra cần cách li người bệnh trong vòng ít nhất 24 giờ sau khi đã điều trị thuốc kháng sinh đặc hiệu. Biện pháp cách li áp dụng để phòng ngừa bệnh lây truyền đường hô hấp qua trung gian các giọt nhỏ chất xuất tiết từ đường hô hấp. Những người tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc kéo dài với người bệnh sẽ được chỉ định uống thuốc kháng sinh phòng bệnh.

Thân ái!

Mức độ nguy hiểm của viêm não mô cầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ có thể cho biết thêm thông tin về bệnh viêm màng não mô cầu cũng như mức độ nguy hiểm, tỉ lệ tử vong và di chứng, biến chứng của bệnh này được không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Bệnh do vi khuẩn não mô cầu (tên khoa học Neisseria meningitidis), xảy ra khi vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm trùng máu và viêm màng não. Bệnh diễn biến nhanh, có thể dẫn đến tử vong trong 24 giờ nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ở các nước tiên tiến, cho dù đã được điều trị kháng sinh đặc hiệu, bệnh có thể có tỉ lệ tử vong lên đến 15-20%. Những trường hợp thoát tử vong nhờ được điều trị sớm và vận dụng các phương tiện hồi sức kỹ thuật cao cũng vẫn để lại nhiều di chứng.

Thân ái!

Diễn biến bệnh viêm não mô cầu hiện nay ở Việt Nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Tính đến nay đã có bao nhiêu ca tử vong vì bệnh viêm màng não mô cầu? Có những vùng nào đã xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh? Tình hình cụ thể ở những vùng này là sao?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Ở Việt Nam bệnh do não mô cầu xuất hiện rải rác. Rất nhiều tỉnh thành ở nước ta đã có những trường hợp mắc. Trước đây những năm 1970, 1980 đã có một số vụ dịch xảy ra. Ví dụ như vụ dịch năm 1977-1979 ở các tỉnh phía Nam có hàng trăm trường hợp nhập viện với tỉ lệ tử vong xung quanh 30%. Gần đây đầu năm 2012 cũng có vụ bùng phát với hơn 30 trường hợp bệnh tại khu chế xuất Tân Thuận-Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó hơn 6.200 trường hợp phải uống thuốc kháng sinh dự phòng.

Thân ái!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl