Tổng hợp những câu hỏi về biểu hiện của virus Herpes loại 2


4,226
1
1
Xu
53
Virus Herpes có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận trên cơ thế với nhiều triệu chứng khác nhau. Ở vùng kín, Herpes loại 2 cũng có những biểu hiện mà nếu không hiểu biết sẽ rất khó phái hiện rằng bản thân đã lây nhiễm bệnh này.

Nhiễm virus Herpes nên dùng thuốc Acyclovir dạng bôi hay dạng uống?


Câu hỏi bởi: Tinlinh

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi! Cho em hỏi nhiễm virus Herpes thì nên dùng dạng thuốc Acyclovir dạng bôi hay dạng uống ạ? Em là nữ giới ạ và lâu lâu mới nổi mụn mủ ở phần mu ạ, như những biểu hiện nhiễm virus Herpes như bác sĩ đã nói ạ. Em rất ngại đi khám nên có thể mua thuốc Acyclovir và tự dùng được không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp em với ạ.

Em cám ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em!

Bệnh Herpes Simplex (HSV) là một bệnh do virus gây mụn rộp sinh dục. Đây là một loại virus có khả năng lây truyền mạnh và sống ở trong cơ thể người. Virus có 2 loại: gây chốc mép và gây mụn rộp sinh dục. Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục, gặp ở cả nam và nữ. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus có thời gian ủ bệnh từ 2-5 ngày rồi xuất hiện các biểu hiện như:

Ngứa ngáy và nóng rát ở bộ phận sinh dục.

Xuất hiện những mụn nước, bọng nước có mủ ở bộ phận sinh dục. Ban đầu chúng khá riêng lẻ, sau đó vùng xung quanh sẽ mọc thêm các mụn nước khác, tụm lại thành đám. Ở nữ giới những mụn nước này có thể gặp ở âm đạo, môi lớn, môi bé, mu, bẹn, hậu môn hoặc ở bên trong cổ tử cung. Ở nam giới có thể thấy mụn nước mọc ở thân dương vật, bìu, hậu môn, đùi…

Các mụn nước vỡ ra thành vết loét gây đau, buốt và xót khi dính mồ hôi hoặc nước tiểu.

Toàn thân có thể gặp sốt, đau đầu, nổi hạch bẹn. Các mụn rộp sinh dục có thể bùng phát thành từng đợt tuỳ theo sức khoẻ của người bệnh (nếu sức đề kháng tốt thì ít có nguy cơ tái phát bệnh).

Điều trị bệnh Herpes sinh dục hiện nay người ta uống thuốc ức chế virus như Acyclovir, Famciclovir…có tác dụng giúp cho vết loét mau lành hơn và hạn chế tái phát. Trong giai đoạn cấp, em có thể vừa uống thuốc uống, vừa dùng kem bôi. Ngoài ra, em cần tránh quan hệ tình dục, giữ gìn vết loét sạch sẽ và khô ráo; tránh đụng chạm đến vết loét và rửa tay thật sạch sau khi tiếp xúc với vết loét.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Phát bệnh Herpes sinh dục sau 7 tuần quan hệ với gái mại dâm liệu có nguy cơ mắc bệnh HIV?


Câu hỏi bởi: KH

Chào bác sĩ!

Em là nam, cách đây 7 tuần em có quan hệ tình dục với gái mại dâm (có sử dụng bao cao su của em mang theo và em để cho cô ta tự đeo bao và tháo bao), trước khi sex, cô ta có Oral dương vật em (không sử dụng bao cao su), và tay em có chạm vào bên ngoài bộ phận sinh dục của cô ta và dính dịch âm đạo, ngay sau đó em chùi tay liền. Đến nay đã 7 tuần, và ngày hôm nay trên thân dương vật của em có triệu chứng phát bệnh Herpes. Đó là 1 vùng phù nề màu đỏ chứa mụn nước li ti bên trong, chạm vào cảm thấy đau rát và rít rít. Không biết có phải dấu hiệu của HIV không, em đang stress nặng, rất mong được sự giải đáp của bác sĩ.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Qua những thông tin em cho biết, thì tôi không nghĩ em có lây nhiễm HIV. Tuy nhiên cách chắc chắn nhất để xác định em cần làm xét nghiệm kiểm tra. Tôi không chắc rằng em bị nhiễm vi rút Herpes vì thời gian ủ bệnh với căn bệnh này là ngắn dao động từ 2-12 ngày và thông thường là 7 ngày sau khi lây nhiễm. Trong khi đó nguy cơ với em đã 7 tuần, do đó triệu chứng của em có thể do tình trạng viêm dị ứng. Khuyên em khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để đánh giá tổn thương trên dương vật, lí do và hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Mọc mụn mủ trên cơ thể và bộ phận sinh dục là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Dii

Chào bác sĩ.

Em năm nay 17 tuổi, là nam, đã từng quan hệ tình dục. Em cảm thấy trên tay chân mọc những mụn nhỏ bán kính chừng 3mm nặn ra thì có mủ. Mụn không nổi thành từng cụm, lác đác thì có vài mục và trên cơ quan sinh dục cũng có. Bác sĩ cho em hỏi là em đang bị bệnh gì và có cách nào trị hết không?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Năm nay bạn 17 tuổi là nam, đã từng quan hệ tình dục. Hiện tại trên tay chân mọc những mụn nhỏ bán kính chừng 3mm nặn ra thì có mủ. Mụn không nổi thành từng cụm, lác đác thì có vài mục và trên cơ quan sinh dục cũng có. Đây có thể là triệu chứng của tình trạng nhiễm Herpes sinh dục. Khi có biểu hiện, triệu chứng điển hình chính ở bộ phận sinh dục nhiễm là cụm vết loét sinh dục bao gồm những sẩn, viêm và mụn mủ trên bề mặt ngoài của bộ phận sinh dục giống như những vết loét lạnh.

Những triệu chứng này thường xuất hiện từ 4 -7 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn lây nhiễm HSV qua quan hệ tình dục. Ở nam giới, các thương tổn xảy ra trên quy đầu dương vật, thân dương vật hoặc các phần khác của vùng sinh dục như mặt trong của đùi, trên mông, hay hậu môn. Viêm hậu môn và trực tràng do vi-rút herpes là dấu hiệu phổ biến đối với các cá nhân bị lây nhiễm do giao hợp hậu môn. Sau 2 – 3 tuần, các thương tổn tiến triển thành viêm loét và sau đó đóng vảy cứng và lành. Herpes sinh dục không thể chữa khỏi, tuy nhiên có một số loại thuốc có thể rút ngắn thời gian tái phát các thương tổn và làm cho nó ít nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí ngăn chặn xảy ra.

Trong số các loại thuốc này có thể tìm thấy là: Acyclovir, Valacyclovir và Famciclovir. Acyclovir là một thuốc kháng siêu vi được sử dụng chống lại vi-rút Herpes, thủy đậu, và Epstein – Barr virus. Thuốc này làm giảm đau và giảm mức độ thương tổn trong thời gian đầu của Herpes sinh dục. Hơn nữa, nó làm giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của các đợt tái phát. Valacyclovir giúp làm giảm các cơn đau, giảm các cảm giác khó chịu và chữa lành các vết loét nhanh hơn. Bạn nên đến ngay các cơ sở khám chuyên khoa Da liễu để khám và chữa trị kịp thời, để đề phòng biến chứng cũng như sự lây lan. Bạn nên xem cả bạn tình của mình và nên chữa trị cả 2 thì mới có hữu hiệu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mắc bệnh Herpes sinh dục dù chưa quan hệ tình dục lần nào, nổi nốt đỏ và ngứa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đi khám ở Da liễu Trung ương và Hà Nội thì người ta bảo bị Herpes sinh dục (mặc dù em chưa quan hệ lần nào) nhưng em chỉ bị nổi nốt màu đỏ và ngứa thôi ạ. Em đọc trên mạng thì không có biểu hiện nào giống của em. Mong bác sĩ giải đáp.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Herpes (hay mụn rộp sinh dục) do virus Herpes gây nên. Virus này có khả năng lây truyền rất mạnh, nếu bị mụn rộp sinh dục, virus sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời. Đây là một bệnh ngoài da thường gặp, có thể xuất hiện bất kỳ ở vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường hay gặp nhất là quanh cơ quan sinh dục, quanh môi, lỗ mũi, má…

Mụn rộp sinh dục lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc qua vết xước của bộ phận sinh dục khi tiếp xúc với dịch tiết của mụn rộp, virus xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da hoặc trên màng nhầy.

Nhiễm Herpes sinh dục sau 2-7 ngày thường có triệu chứng đau và ngứa. Vài giờ đến vài ngày sau xuất hiện vết loét. Đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau, rồi trở thành mọng nước trong một vài ngày, sau đó vỡ tạo thành vết loét, gây rỉ dịch hoặc chảy máu.

Tránh tình trạng viêm và lây nhiễm xảy ra em chú ý:

Không sờ, không gãi hoặc băng bó vùng bị tổn thương.

Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào vùng tổn thương.

Không thơm, hôn… những người đang bị mụn rộp ở môi.

Không dùng chung những dụng cụ như găng tay, khăn mặt…

Không đưa tay lên mắt đề phòng bệnh có thể lây lên mắt.

Em đã đi khám, được bác sĩ chẩn đoán như vậy thì em nên tin và điều trị theo đơn của bác sĩ, có thể triệu chứng của em ở giai đoạn đầu, nên các biểu hiện của bệnh chưa rõ ràng, do đó các thông tin em đã đọc không giống triệu chứng của em. Em cứ điều trị một đợt rồi đi khám lại em nhé.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Phát bệnh Herpes, sưng cổ họng, sốt nhẹ sau 3 ngày quan hệ tình dục với gái mại dâm


Câu hỏi bởi: DK

Chào bác sĩ.

Em 27 tuổi, đang làm việc tại Nhật Bản. Cách đây 1 tuần em có quan hệ tình dục với gái mại dâm có sử dụng bao cao su của em mang theo (nhưng không biết bao cao su có bị rách không vì là lần đầu tiên tiên nên em để cô ta tự làm hết, kể cả việc đeo và tháo bao cao su). Trước khi quan hệ, cô ta có dùng tay và miệng kích thích đầu vú và dương vật của em, và em có dùng môi hôn thân thể cô ta từ giữa ngực xuống tới vùng tam giác của cô ta và dừng lại và có gì đó ướt ướt ngay tại đó (nhưng em lại bị viêm lợi chảy máu chân răng). Và em có lấy tay sờ vào bề ngoài âm đạo của cô ta và dính dịch âm đạo của cô ta. Kể từ ngày thứ 2 sau khi quan hệ tình dục cổ họng dưới càm em bắt đầu sưng, sốt nhẹ, ăn không ngon, đầu cảm thấy lâng lâng và đến ngày thứ 3 thì lại bị nhiễm Herpes miệng (bệnh này 3 năm trước đây em đã bị và gần đây 1 tháng 1 đứa bạn ở chung phòng em bị và đã hết). Sau 1 ngày quan hệ với gái mại dâm, em có đến bệnh viện của Nhật nhưng họ không có thuốc chống phơi nhiễm HIV như ở Việt Nam. Họ bảo 3 tháng nữa trở lại xét nghiệm. Từ lúc đến nay em rất lo lắng, stress nặng, không ngủ được, kiệt sức và hối hận về những gì mình đã làm. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nguy cơ của em là có dùng miệng kích thích tình dục trong khi miệng em chảy máu, nếu niêm mạc miệng của em có dính dịch tiết sinh dục của người có HIV dương tính, em sẽ có nguy cơ lây nhiễm HIV. Nếu em không có bị dính dịch tiết sinh dục vào miệng, em có thể yên tâm không có nguy cơ lây nhiễm HIV khi đã sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục. Trong tình huống của em đã quá thời gian diều trị dự phòng do đó không có cách nào khác là làm xét nghiệm HIV để kiểm tra. Em có thể bị lây nhiễm Herpes từ cô gái đó do thời gian ủ bệnh với vi rút Herpes thường ngắn. Khuyên em yên tâm, không nên quá lo lắng. Em nên khám bác sĩ để được chữa trị bệnh do vi rút Herpes. Em nên làm xét nghiệm HIV để kiểm tra, không nhất thiết đợi đủ sau 3 tháng mà em có thể làm xét nghiệm sớm hơn.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl