Những dấu hiệu cần cảnh giác ở vùng lông mu nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Vùng lông mu của nam giới là khu vực nhạy cảm mà lông mọc và phát triển ở xung quanh dương vật. Cạo, nhổ hay bất cứ mọi tác động nào lên vùng này thường để lại khá nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh dục. Vì vậy, cần hiểu biết một cách khoa học để tránh được những tác hại không mong muốn.

Bị ngứa ở bẹn và vùng lông mu phía trên dương vật cách chữa trị như nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cách đây hơn 2 tháng em có bị ngứa ở bẹn và vùng lông mu phía trên dương vật. Lúc đầu em tưởng bị nấm nên, có người chỉ cho em mua thuốc Gentri-sone về bôi. Lúc đầu thì có đỡ nhưng gần đây thì lại ngứa trở lại và mọc nhiều mụn to màu đỏ. Ngay bẹn thì mụn nhỏ đầu màu trắng. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị làm sao và cách điều trị như thế nào ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Biểu hiện như bạn mô tả không phải là bị nấm da mà là viêm da. Bạn có thể bôi thuốc mỡ kháng sinh như: mỡ Gentamyxin, mỡ cortebios, mỡ neomyxin…. Nếu sau khi bôi 4-5 ngày không có đỡ thì đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để có phương pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Điều trị ngứa lông mu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị ngứa phần lông mu mấy năm rồi, Ra hiệu thuốc người ta bán cho tuýp thuốc bôi là lại đỡ. Xin hỏi để lâu có tác động gì đến việc đẻ con tiếp theo không? Như thế gọi là bệnh gì? Em phải làm gì bây giờ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Ngứa phần lông mu gặp trong các trưởng hợp như sau:

– Mặc quần chíp quá chật, do đi bơi ở vùng nước không sạch, dị ứng với thành phần của thuốc đặt bên trong hoặc dị ứng với băng vệ sinh.

– Nấm da vùng kín cũng gây ngứa và lí do do mất cân bằng của một loại nấm vùng kín là Candida Alb, có thể là do mặc quần chíp quá chật hoặc dị ứng với bột giặt đang sử dụng.

– Ngoài ra, nấm này lan truyền bằng con đường tình dục. Bệnh chữa trị bằng các thuốc kháng nấm do bác sĩ chuyên môn chỉ định.

– Bệnh rận lông mu gây ngứa:

+ Rận lông mu là những kí sinh trùng hút máu, màu trắng dài 1- 1,3 mm, kí sinh tại lỗ chân lông vùng sinh dục và bám vào da, sinh sản tại đó, gây ngứa ngáy khó chịu. Trứng rận có màu đen.

+ Biểu hiện: Rận thường bám dưới chân lông. Vì rận màu trắng nên lẫn với màu da, nếu không nhìn kĩ có khi không phát hiện ra.

+ Nguyên nhân lây bệnh: Rận lây trực tiếp qua da nên chỉ cần tiếp xúc với da của người mắc bệnh thì rận cũng có thể lây sang người khác. Có thể em đã sử dụng chung quần áo, chăn màn hoặc có sinh hoạt rất gần với người mắc bệnh. Đặc biệt, quan hệ tình dục là con đường lý tưởng để rận lây lan, nếu không cẩn thận còn dễ bị các bênh liên quan đến đường sinh dục.

+ Cách chữa trị:

Cạo sạch lông ở vùng kín, sau đó tắm rửa sạch sẽ bằng xà phòng để loại bỏ hết rận trên người.

Để loại bỏ triệt để cần phải đem luộc chăn màn, quần áo thường sử dụng, sau đó phơi nắng để loại bỏ hoàn toàn trứng rận.

Các đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn màn, giường chiếu… cũng phải được giặt là sạch sẽ để triệt trứng và rận khỏi lây trở lại sang cơ thể.

Điều trị cho cả vợ/chồng nếu một người phát hiện mắc. Trong thời gian chữa trị phải tránh hoàn toàn quan hệ tình dục.

Em nên thay đổi cách ăn mặc, mặc quần áo sao cho thoáng khí, quần lót không nên quá chật.

Vì tình trạng của em đã kéo dài mấy năm nên em cần đến đến bệnh viện khám để có thể tìm ra đúng bệnh, chữa trị triệt để và không nên tự ý sử dụng thuốc.

Thân mến chào em.

Thắc mắc về lông mu, lông nách tuổi dậy thì


Câu hỏi bởi: thi

Thưa Bác sĩ! Cháu chưa có kinh nguyệt nhưng cháu thấy có lông mu và lông nách. Mà cháu đọc thông tin biết được lông mu mới mọc thì sẽ mọc ở vùng xương mu nhưng ở cháu lông mu lại mọc phía dưới chứ cháu chưa thấy có lông mọc ở vùng mu. Vậy có bị sao không ạ. Lông nách cháu mới mọc được it nhưng cháu thấy bất tiện khi mặc áo vậy cháu có thể nhổ được không ạ, mà nếu được nhổ thì lông có mọc lại được không ạ. Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu. Việc lông mu mọc như vậy không thấy gì bất thường. Còn với lông nách nếu thấy nhiều và bất tiện thì cháu có thể nhổ, tuy nhiên khi nhổ rồi lông vẫn sẽ mọc lại. Chúc cháu vui khỏe!

Lông mu và lông cánh ít ở tuổi 18 có sao không?


Câu hỏi bởi: boy9x

Năm nay em 19 tuổi nhưng em thấy lông mu và lông cánh của em hơi ít. Vậy cho em hỏi có sao không? Làm cách nào để nó mọc nhiều hơn. Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Lông mu ở vùng kín xuất hiện được coi là mốc son đánh dấu bước trưởng thành của các bé gái về giới tính. Đến tuổi dậy thì dưới ảnh hưởng của các nội tiết tốt, lông mu, lông nách và kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện. Cùng với sự phát triển của tuyến vú, lông mu cũng cho thấy lượng hormone sinh dục trong cơ thể ngày càng tăng. Lông mu ở bộ phận sinh dục có liên quan rất chặt chẽ với các hoạt động của tuyến nội tiết trong cơ thể người phụ nữ và điều này đã được chứng minh qua các nghiên cứu. Bằng việc quan sát xem lông mu mọc sớm hay muộn, mật độ phân bố như thế nào người ta có thể suy đoán được sự hoạt động và chức năng của tuyến yên, tuyến thượng thận và buồng trứng, từ đó phát hiện sớm bệnh nếu có. Ở tuổi dậy thì, lông nách thường mọc sau lông mu một thời gian. Lượng lông mu và lông nách ở mỗi người thường nhiều ít khác nhau. Em đã 19 tuổi, nếu em đã có kinh nguyệt đều đặn thì việc lông mu và lông nách hơi ít cũng không thấy vấn đề gì. Sức khỏe sinh sản phụ thuộc vào khả năng sinh sản chứ không phụ thuộc vào hệ lông. Thay vì tự ti và tìm cách đi ngược lại với quá trình sinh lý tự nhiên, cháu tin vào vẻ đẹp của cơ thể mình. Ngoài ra, bật mí cho cháu việc có ít lông nách sẽ là một lợi thế lớn khi cháu diện những chiếc áo hay đầm sát nách để khoe đôi vai tròn.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Lông mu có nổi một nốt mụn, không đau ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hanny

Xin chào bác sĩ.

Năm nay em 18 tuổi, vẫn chưa quan hệ tình dục và vệ sinh vùng kín cũng khá sạch sẽ nhưng khoảng vài ba hôm trước em phát hiện phần lông mu có nổi một nốt mụn nổi cộm, không đau ngứa, em ấn mạnh cũng không chảy máu gì cả. Xem kỹ lại thì giống mụn bọc vì em thấy có chấm trắng. Liệu em có bị sùi mào gà không bác sĩ? Và em nên làm gì?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn khẳng định chưa quan hệ tình dục thì khó mắc bệnh sùi mào gà được (sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục), tuy nhiên không rõ bạn có mặc chung quần lót không? Nếu có thì phải xem lại vấn đề này nhé.

Bạn hãy xem lại vấn đề vệ sinh thế nào? Nguồn nước sử dụng, băng vệ sinh có đảm bảo không?

Nếu chỉ là viêm nhiễm thông thường bạn chỉ cần vệ sinh sạch, có thể dùng nước muối sinh lý rửa chỗ mụn đó, nếu khó khăn hoặc tiến triển nặng bạn hãy đi khám nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl