Những cách điều trị viêm họng mà loại người cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị viêm họng phải phụ thuộc vào những nguyên nhân gây bệnh như những loại virus gây ra bệnh này. Dưới đây là những lời giải đáp của bác sĩ về những cách điều trị viêm họng.

Cách chữa trị bệnh viêm họng


Câu hỏi bởi: Nguyễn xuân nam

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 14 tuổi, là nam giới. Giờ cháu đã bị viêm họng 2-4 ngày nay rồi, xin bác sĩ giải đáp cho cháu ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu.

Cháu bị nuốt đau, đau họng nhưng có kèm sốt, ho không? Trước khi đau họng cháu có uống nhiều nước có đá lạnh không? Nếu như vậy là cháu đã bị nhiễm virus gây viêm họng. Cháu nên nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ, không dùng đá lạnh, uống thêm nước cam vắt không đá, uống Paracetamol 500mg ngày 2-3 viên, ngủ sớm tránh thức quá 10 giờ đêm. Vài ba ngày sau cháu sẽ giảm đau họng. Ngoài ra, cháu có thể ngậm thêm Dorithricin ngày 2-3 viên để giảm đau họng nhanh hơn.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Bị viêm họng chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: anhdudm.a

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, 12 tuổi. Cháu bị bệnh viêm họng, xin bác sĩ giải đáp cách chữa ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu!

Viêm họng là cảm giác nuốt đau, rát cổ khi nuốt nước bọt. Có thể kèm theo sốt. Bệnh thường khỏi trong 1 tuần. Nguyên nhân thường là do nhiễm virus đường hô hấp. Có thể nuốt đau nhói lên tai, kèm sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi. Nếu mùa hè cháu uống nhiều nước có đá lạnh kèm theo thức khuya sẽ dễ gây đau họng. Đa số bệnh tự khỏi sau vài ngày chỉ cần giữ ấm cổ họng là được. Cháu có thể mua Dorithricin, viên ngậm, ngậm ngày 3 viên chia 3 lần trong vài ngày nhé. Kèm theo ăn uống đủ chất, uống thêm nước cam vắt, không uống nước có đá lạnh, đi ngủ sớm (trước 10h đêm).

Chúc cháu mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

chữa dứt điểm viêm họng mãn tính


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi bị viêm họng mãn tính đã chữa nhiều nơi nhưng không khỏi hẳn. Vẫn ho và khạc đờm dai dẳng. Tôi xin hỏi bệnh có chữa khỏi dứt điểm được không?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Viêm họng mãn tính rất nhiều người mắc. Do có nhiều lí do gây ra bệnh này nếu không tìm hiểu kỹ dể chữa thì viêm họng rất dễ tái phát. Hễ cứ họng khó chịu 1 tý, đau đau một tý, nuốt vướng 1 tý, đàm cổ 1 tý, ngứa cổ 1 tý, ho 1 ít, kéo dài 1 tuần ra hiệu thuốc gần nhà mua vài chục ngàn uống, không hết, khi đi khám sẽ được bác sĩ gọi là viêm họng mãn tính. Bệnh này nhiều khi không cần bác sĩ Tai Mũi Họng khám hay cho thuốc, tự nhiên sẽ hết nhưng cũng có khi bệnh kéo dài từ năm này qua năm khác, chữa kiểu gì cũng không hết như tình huống của bạn. Chữa viêm họng kiểu như của bạn cần tổng hợp nhiều phương pháp, không chỉ uống thuốc. Bây giờ phải làm gì đây?

1. Thay đổi thói quen sống và luyện tập cơ thể:

• Trước hết, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như không: ăn nóng, uống lạnh, cay, chua, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

• Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặng mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm.

• Không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu >2h trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ >27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng.

• Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.

• Không được ăn xong nằm ngay tránh trào ngược thức ăn hay trào dịch acid dạ dày lên họng gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”.

• Tránh thức khuya và không nên quá lo lắng về bệnh gây phản ứng tâm lý không tốt kiểu như “hay là mình bị ung thư mà bác sĩ chưa tìm ra???”… Làm cho bệnh ngày một nặng hơn. Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với bác sĩ tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý. Chữa trị trầm cảm nếu có.

2. Thuốc:

• Bỏ tất cả các thuốc súc họng, súc miệng nếu có kể cả nước muối. Dùng kéo dài các thuốc này gây tác động không tốt đến môi trường vi sinh vật cộng sinh trong họng miệng. Chỉ đánh răng hàng ngày sau ăn.

• Nếu bệnh dạ dày, đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua phải nội soi dạ dày, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ Tiêu hóa cho hết bệnh dạ dày.

• Nội soi mũi, vòm mũi họng ở bác sĩ tai mũi họng kiểm tra xem có bị bệnh viêm mũi, viêm xoang mãn tính hay chảy đàm dịch vào cổ hay không. Nếu có phải chữa dứt điểm các bệnh này.

• Uống các thuốc sau đây 1 tuần: 1/ Dogmatil 50mg, ngày 2 viên chia 2 lần sáng tối. 2/ Decontractyl 250 mg, ngày 3 viên chia 3 lần. 3/ Stilnox 10mg, 1 viên/ ngày, tối trước ngủ. 4/ Dorithricin ngậm 3 ngày, ngày 3 viên chia 3 lần.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Viêm họng hạt, viêm hốc, viêm họng mãn tính chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: huongduong

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi. Trước đây cháu thường đau họng vào sáng sớm. Khoảng 2 – 3 ngày nhưng không uống thuốc. Một lần cháu bị ho và có đờm mất một tuần, sau đó họng cháu xuất hiện nhiều hạt. Cháu có đi khám tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương 2 lần, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm họng mãn tính, viêm họng hạt, viêm hốc và cho thuốc chữa trị. Sau đó cháu cứ cảm thấy bên cổ trái thỉnh thoảng bị cứng, hạch dưới cằm hơi đau nhưng không bị sưng, cảm giác có gì đó trong cổ, cháu cảm thấy vậy gần 5 tháng rồi ạ. Cháu rất lo lắng. Mong bác sĩ giải đáp cho cháu nên đi khám như nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Trường hợp của bạn là bị viêm họng mãn tính. Khi họng bị viêm mãn tính sẽ có sự tăng sinh của tổ chức xơ tạo thành những hạt đầy lồi niêm mạc họng lên mà bạn có thể nhìn thấy những hạt màu đỏ trên bề mặt niêm mạc họng khi soi họng. Khi bị viêm sẽ hình thành đờm và mủ. Chính những đờm mủ và tổ chức hạt này làm cho bạn luôn cảm thấy khó chịu ở trong họng. Còn hạch là một phần của hệ bạch huyết, sẽ phản ứng và to lên khi vùng lân cận bị viêm nhiễm, gọi là hạch viêm. Tính chất của hạch viêm là di động tốt, ấn vào đau và thường xuất hiện khi có viêm nhiễm. Khi hết viêm hạch sẽ trở về kích thước ban đầu. Tuy nhiên, nếu quá trình viêm tái phát nhiều lần, các hạch này bị xơ hóa và không nhỏ lại được nữa nên bạn có thể sờ thấy bằng tay được. Vì vậy, bạn không nên lo lắng quá.

Chúc bạn khỏe!

Cách chữa viêm họng mãn tính?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ cháu là nam, năm nay 26 tuổi. Cách đây hơn một năm vào khoảng tháng 4 năm ngoái sau một lần đi xe buýt do họ mở điều hoà quá lớn nên cháu bị đau họng. Vì từ trước đến nay cháu vẫn thường xuyên bị viêm họng và đều tự khỏi chỉ phải ngậm thuốc như Strepsilk, có năm cháu bị 7,8 lần nhưng lần đó cháu ngậm thuốc 2 tuần vẫn không hết. Sau đó cháu có dùng thuốc theo chỉ dẫn của dược sĩ bán thuốc cũng không hết. Do không đau và chỉ hơi rát nên cháu cũng bỏ dùng thuốc một thời gian dài. Cách đây một tháng cháu có đi khám ở khoa Tai Mũi Họng bệnh viện đa khoa Hà Đông thì bác sĩ kết luận: amidan bình thường, vòm mũi họng bình thường, họng đỏ có hạt phù nề quá phát màu hồng đỏ và xác định là viêm họng mãn tính. Bác sĩ có cho cháu thuốc uống và cháu cũng thấy đỡ nhiều nhưng không khỏi hẳn. Mỗi khi cháu uống bia (do đặc thù giao tiếp) hay ngồi cùng người hút nhiều thuốc lá thì họng lại sưng đau rất khó chịu. Cháu ăn uống bình thường không đau cũng không vướng nhưng nuốt nước bọt thì lại cảm thấy như có gì giống vỏ trứng dính ở cổ họng. Cháu có dùng các vị thuốc tự nhiên như gừng mật ong hay thuốc súc miệng hàng ngày thì chỉ mất cảm giác khô rát mỗi sáng còn ban ngày vẫn cứ thấy vướng vướng. Ngoài ra cháu phải ngồi máy tính nhiều nên bị đau mỏi cổ vai gáy đôi khi đau lan theo cơ lên mang tai gần thái dương theo cơn,nhẹ thôi nhưng nó cứ có cảm giác mỏi hết vùng gáy cả hai bên mang tai. Chỉ bị một vài phút lại hết mỗi ngày thường 3,4 lần không theo giờ nào mà cứ tập trung một tư thế là bị. Cháu có sờ thấy hạch nhỏ hai bên cổ khoảng 3-5mm hơi mềm mềm trượt trượt không đau không sưng. Bác sĩ bảo là do viêm họng mãn tính nên nó không lặn đi. Cháu xin hỏi bác sĩ là có cách nào chữa bệnh viêm họng của cháu và hiện tượng nhức mỏi vai gáy triệt để không ạ.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Với những thông tin mà ban cung cấp, bạn bị viêm họng mãn tính. Bệnh hay tái phát khi uống bia có đá do lạnh. Nguyên nhân gây ra viêm họng mãn tính có rất nhiều, song tình huống của bạn tôi nghĩ lí do gây viêm họng là từ dạ dày do bạn có cảm giác khô rát họng buổi sáng, nốt vướng như có vật gì dính trong cổ suốt ngày. Đây là bệnh viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản. lý do là hở van bằng cơ ngăn cách dạ dày(bể chứa acid) và thực quản(ống nối dạ dày với họng vùng cổ). Việc đóng không kín van này làm cho bạn khi đi ngủ sẽ gây ra trào ngược. acid từ dạ dày theo thực quản lên họng, gây viêm họng trong lúc ngủ. Sáng ra. bạn thấy khó chịu cả ngày. Đôi khi, viêm họng mãn tính còn do nhiều lí do khác. Bạn làm theo hướng dẫn sau đây nhé.

1. Thay đổi thói quen sống và luyện tập cơ thể:

Trước hết, bạn nên thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày như không: ăn nóng, uống lạnh, cay, chua, dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.

Luyện tập cơ thể tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật. Tập thể dục thể thao đều đặng mỗi ngày “mồ hôi phải ra ướt một cái áo thể thao”. Chú ý tập nơi không khí trong lành như công viên, tránh nơi bụi bặm, nóng bức, ô nhiễm.

Không nằm ngủ, lao động, học tập quá lâu lớn hơn 2h trong phòng máy lạnh. Phòng máy lạnh chỉ để nhiệt độ cao hơn 27 độ C và phải có quạt hút thay đổi không khí trong phòng định kỳ và phải có máy phun hơi nước tạo độ ẩm trong phòng chống khô họng, khô mũi cho người sử dụng.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chế độ ăn cân đối, tăng cường ăn rau xanh hoa quả trái cây, học hành làm việc nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc 7 giờ/đêm.

Không được ăn xong nằm ngay tránh trào ngược thức ăn hay trào dịch acid dạ dày lên họng gây khô họng, nóng cổ, viêm họng. Chỉ nằm sau ăn 2 giờ. Không ăn uống trước khi đi ngủ 2 tiếng, nên ”đi ngủ với 1 cái bụng trống rỗng”.

Tránh thức khuya và không nên quá lo lắng về bệnh gây phản ứng tâm lý không tốt kiểu như “hay là mình bị ung thư mà bác sĩ chưa tìm ra?”… Làm cho bệnh ngày một nặng hơn. Nếu bị stress kéo dài do áp lực công việc, học hành nên nói chuyện với bác sĩ tâm lý để tìm cách vượt qua các rối loạn tâm lý. Chữa trị trầm cảm nếu có.

2. Thuốc:

Bỏ tất cả các thuốc súc họng, súc miệng nếu có kể cả nước muối. Dùng kéo dài các thuốc này gây tác động không tốt đến môi trường vi sinh vật cộng sinh trong họng miệng. Chỉ đánh răng hàng ngày sau ăn.

Nếu bệnh dạ dày chưa ổn định, vẫn còn đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua phải nội soi dạ dày trở lại, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ tiêu hóa cho hết bệnh dạ dày.

Nội soi mũi, vòm mũi họng ở bác sĩ tai mũi họng kiểm tra xem có bị bệnh viêm mũi, viêm xoang mãn tính hay chảy đàm dịch vào cổ hay không. Nếu có phải chữa dứt điểm các bệnh này.

Uống các thuốc sau đây 1 tuần:

Dogmatil 50mg, ngày 2 viên chia 2 lần sáng tối.

Decontractyl 250 mg, ngày 6 viên chia 3 lần, mỗi lần 2 viên.

Dorithricin ngậm 3 ngày, ngày 3 viên chia 3 lần.

Uống các thuốc cũng trên giảm nhẹ một phần hội chứng mỏi vai gáy của bạn. Tránh mỏi vai gáy chỉ nên đánh máy tính 2 giờ liên tục, sau đó nghỉ ngơi đi bộ thả lỏng tay cho vai nghỉ ngơi.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl