Những dấu hiệu bất thường ở môi bé của âm đạo cần cảnh giác


4,226
1
1
Xu
53
Môi bé ngứa rát, nổi hạt hay sưng đỏ,…đều là những dấu hiệu bất thường vùng âm đạo. Là phụ nữ, phải thật để ý và cảnh giác với những điều này để tìm rõ nguyên nhân và xử lý kịp thời.

Bị ngứa và rát rất khó chịu, đỏ môi bé sau khi quan hệ


Câu hỏi bởi: diem chau

Chào bác sĩ!

Em mang thai tháng thứ 7. Lâu lắm không quan hệ với chồng, hôm nay em có ngủ chung với chồng thì lúc quan hệ xong em bị ngứa môi bé. Em vệ sinh sạch sẽ, dùng dung dich rửa Lady fresh nhưng không hết ngứa và đỏ ở 2 môi bé. Sáng nay vẫn còn ngứa và rát rất khó chịu. Xin hỏi bác sĩ là em bị như vậy là bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với triệu chứng như vậy có thể bạn đã bị viêm âm đạo hoặc dị ứng chất nào đó. Bạn cần đi khám chuyên khoa Sản để kiểm tra cụ thể nhé, có kết quả khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Môi bé bị rộp trắng sau sinh 7 ngày tuổi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: 0

Thưa bác sĩ!

Em mới sinh được 10 ngày, 3 ngày nay môi bé có hiện tượng rộp trắng, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Vậy bác sĩ cho em hỏi bé bị làm sao và cách điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Bé sơ sinh mới 7 ngày tuổi môi bé có hiện tượng rộp trắng 2 môi, môi trên bị nặng hơn môi dưới. Đến ngày thứ 3 thì hơi sưng tấy đỏ ở vành môi trên. Đây là hiệng tượng bong da sơ sinh thường xảy ra ở môi, lòng bàn tay, bàn chân và da đầu. Hiện tượng này thường xảy ra trong tháng đầu. Ở bé em nên dùng dung dịch Cetaphil chấm nhẹ sau đó bôi Bepanthen lên, nếu trong 5 ngày không giảm phải đi bác sĩ khám.

Chào em!

Môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Lonelystar….

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em mới lấy chồng. Hai ngày gần đây, em thấy môi bé của vùng kín bị đỏ tấy và ngứa. Nhưng đi tiểu hay gì em đều không bị rát. Em có ngâm qua nước muối thì thấy nó bớt ngứa hơn nhưng không khả quan lắm ạ. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ. Liệu em có bị viêm nhiễm nặng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt.

Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co dãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị nhiễm vi khuẩn như tạp khuẩn, nấm, trùng roi… từ đó gây nên tình trạng viêm ngứa, đau, rát… Chẩn đoán viêm âm đạo thông qua việc khám phụ khoa và làm xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn. Có kết quả khám và xét nghiệm sẽ có chẩn đoán xác định và hướng chữa trị phù hợp. Bạn hãy đi khám để xem cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sau quan hệ tình dục, môi bé bị sưng, nổi mụn, ngứa rát là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Mèo ú

Chào bác sĩ!

Em năm nay 24 tuổi chưa lập gia đình, cuối tuần trước em có quan hệ tình dục với bạn trai, sau đó môi bé bị hơi sưng. Ban đầu không thấy triệu chứng ngứa ngáy gì nhưng do bị sưng, mặc quần lót bị vướng nên em thấy hơi khó chịu rồi hôm sau thì chuyển dần sang bị ngứa, và ra dịch màu trắng, được 3 hôm thì em thấy có một nốt mụn mọc ở chỗ dưới môi bé, giờ em thấy rất ngứa ở chỗ môi bé, chỗ môi lớn thì không thấy triệu chứng gì cả. Bác sĩ cho em hỏi triệu chứng như thế là bị mắc bệnh gì ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!
Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng …vv. Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hooc- mon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hooc- mon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co giãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Với triệu chứng như vậy bạn cần đi khám chuyên khoa Sản hoặc chuyên khoa Da liễu kiểm tra cụ thể nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Môi bé xuất hiện dải mụn màu hồng đầu trắng bên trong âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nữ

Thưa bác sĩ.

Tự nhiên em thấy trên môi bé xuất hiện dải mụn màu hồng đầu trắng. Bên trong âm đạo có cục thịt sần sủi trên có màng trắng lau ra nó giống như bã đậu vậy, không mùi. Vậy không biết em bị bệnh gì ạ. Em đã tiêm xong mũi phòng HPV rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoc mon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoc mon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co dãn rất tốt và có chức năng để giao hợp. Với triệu chứng như vậy bạn phải đi khám chuyên khoa Da liễu xem cụ thể thế nào nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl