Tổng hợp những thắc mắc về vô sinh, hiếm muộn của nữ giới trên 30


4,226
1
1
Xu
53
Vô sinh hiếm muộn ở nữ giới trên 30 thường chứa nhiều vấn đề cần lưu ý. Để trang bị kiến thức tốt nhất, các chị em không thể không quan tâm tới những lời khuyên của bác sĩ chuyên môn.

Vô sinh- hiếm muộn


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hương Linh

Thưa bác sĩ, năm nay tôi 39 tuổi và đã có 1 con gái 8 tuổi. Nhưng sau khi kết hôn tôi phải khám chữa nhiều nơi mà không rõ nguyên nhân hiếm muộn, phải sau 4 năm tôi mới có con tự nhiên. Khi con được 3 tuổi thì tôi có kế hoạch sinh tiếp. Nhưng chồng làm xa nhà vợ chồng tôi ít gặp nhau.sau đó do áp lực cv chồng tôi bị yếu sinh lí mất 3 năm gần như không quan hệ được. Chúng tôi cùng điều trị và tôi phát hiện và mổ nọi soi u nang buồng trứng phải vào tháng 4/ 2015. Bác sĩ chỉ định dùng zoladex. Tháng 8/ 2015 tôi có kinh trở lại. Tháng 5 -6/2016 tôi làm thụ tinh ống nghiệm tại phòng khám Ngọc Lan và bệnh viện Mỹ Đức tphcm. Khi kích trứng ngày 2 của chu kì tới ngày 6 chỉ có 1 trứng, sau 8 ngày dùng thuốc tôi có thêm 2 trứng. Sau 12 ngày dùng thuốc tôi chọc được 2 cụm trứng và được 2 phôi loại 1 và loại 2. Tôi chuyển phôi ngày 2 nhưng không có thai. Xin bác sĩ cho tôi lời khuyên tiếp theo. Xin nói thêm tôi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến. Và trong lần xét nghiệm vừa rồi ở phòng khám ngọc lan tôi có HPV 18, 52. Vòng kinh của tôi sau mổ u nang thay đổi dao động nhiều từ 20 đến 29 ngày.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Như vậy nguyên nhân khó có thai của em là cả do chồng và cả do em. Em làm IVF là đúng rồi, nhưng em đã lớn tuổi , cộng với đã mổ UBT sau đó bác sĩ cho em điều trị Zoladex sau mổ ( chắc em bị u buồng trứng dạng lạc nội mạc tử cung). Với tình trạng cả 2 vợ chồng như trên thì tỷ lệ thành công sẽ thấp hơn , em nên kiên trì và làm lại.

Chúc em sớm có tin vui!

Hút thai 2 lần có dẫn đến vô sinh không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi có chồng 7 tháng mà chưa mang thai, vợ chồng tôi sinh hoạt đều đặn không kiêng cữ. Mà trước khi tôi có chồng thì có có bầu ngoài ý muốn 2 lần, lần đầu tiên tôi hút điều hòa còn lần sau thì dùng thuốc phá thai. Giờ tôi sợ phải đi khám cùng chồng, vậy tôi tự đi khám có được không? Vậy là tôi đã bị vô sinh rồi phải không? Tôi đang rất lo lắng, xin cho tôi lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã có thai 2 lần rồi mà hiện nay quá 6 tháng chưa có thai thì có thể coi là hiếm muộn rồi. Tốt nhất bạn hãy đi khám cả 2 vợ chồng thì tốt hơn.

Chồng:

Khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không. Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào.

Vợ :

Khám phụ khoa xem có mắc bệnh gì không.

Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng.

Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không?

Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào.

Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Lo sợ bị vô sinh sau khi dùng thuốc ngừa thai Regulon 9 năm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin cho em hỏi em lập gia đình đã lâu nhưng chưa muốn có con nên đã dùng thuốc ngừa thai Regulon đã 9 năm. Bây giờ em muốn có con nên đã ngưng uống thuốc 6 tháng nhưng vẫn không có gì. Có phải vì uống thuốc đã lâu nên tác động đến sức khỏe? Sau khi ngưng uống thuốc 4 tháng đầu em vẫn chưa có kinh lại, chỉ 2 tháng sau này em mới có nhưng bị trễ, cách nhau 1 tuần. Em cảm thấy rất lo, liệu em còn có thể làm mẹ không thưa bác sĩ?

Xin cám ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không có thai thì có thể gọi là vô sinh khi đó cần đi khám cụ thể như sau :

Chồng: Khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không? Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào? Xét nghiệm soi dịch niệu đạo kiểm tra xem có nhiễm vi khuẩn hoặc virut không?

Vợ: Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không? Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng. Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không? Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH, xét nghiệm gen như thế nào?

Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán và chữa trị phù hợp được.

Chúc bạn khỏe!

Uống thuốc tránh thai nhiều có vô sinh?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mình sinh được 7 tháng. Tới tháng thứ 3 mình bắt đầu dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Mình uống nhiều có sợ ảnh hướng tới sau này không đẻ con được không? 2 ngày nay mình bị ra máu nhưng rất ít, có 2 ngày là hết. Có phải máu báo mang thai không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai hàng ngày có thể dùng liên tục trong nhiều năm, không có vấn đề gì khi ngừng thuốc sẽ có thai lại ngay. Tuy nhiên hàng năm bạn phải đi khám sức khỏe định kỳ nhé. Thuốc tránh thai có tác dụng làm mỏng niêm mạc tử cung, do vậy hành kinh sẽ ít hơn so với bình thường. Chỉ có chậm kinh (không có kinh) khi đó mới nghi nghờ có thai, còn đã ra máu thì không gọi là có thai được.

Chúc bạn khỏe.

Vô sinh hiếm muộm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ! Tôi năm nay 32 tuổi, ở tp ninh bình. Bị dị dạng sinh dục ( ngực không phát triển, âm vật phì đại, không có kinh nguyệt. Vẫn có buồng trứng và tử cung bình thường.) Năm 2007 tôi đã phẫu thuật đặt túi ngực và thu nhỏ âm vật tại bệnh viện Việt Đức. Từ đó tôi cũng đã khám và điều trị nhiều đợt tại bệnh viện phụ sản trung ương và một số phòng khám tư nhưng vẫn không có gì thay đổi ( hoàn toàn không có kinh). Tháng 6/ 2015 tôi đến khám tại khoa nội tiết bệnh viện Nhi trung ương và được chuẩn đoán bệnh là: TĂNG SẢN THƯỢNG THẬN BẨM SINH!, một căn bệnh hiếm nên hầu như các bác sỹ sản không chuẩn đoán được bệnh ( theo như bs Dũng, trưởng khoa nội tiết bv nhi nói.). Hiện tại tôi đang uống thuốc SNERID TAP ( Hydrocortisone….10mg) từ tháng 7/2015 đến giờ nhưng cũng không thấy có gì chuyển biến. Tôi đã lập gia đình được 3 năm, rất khao khát có con. Xin bác sỹ tư vấn giúp tôi xem có giải pháp nào giúp tôi được làm mẹ. Tôi xin chân thành cảm ơn! Mong nhận được hồi âm sớm của bác sỹ!

Bác sĩ Phạm Thị Vạn Xuân


Chào bạn,

Bạn nên đến cơ sở hỗ trợ sinh sản để xét nghiệm. Các bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm tinh dịch của chồng, tử cung và trứng của vợ để xem có khả năng ko. Nếu bình thường sẽ có biện pháp hỗ trợ để giúp bạn được được nguyện vọng làm mẹ.

Chúc bạn thành công.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl