Tổng hợp những dấu hiệu về tinh dịch khi thủ dâm


4,226
1
1
Xu
53
Thủ dâm là hoạt động có thể nói là thường xuyên diễn ra ở nam giới. Chính vì vậy, những vấn đề về tinh dịch trong quá trình tiến hành hoạt động này là điều mà đàn ông không thể không biết được.

Khi thủ dâm, tinh dịch có màu hơi vàng, hơi đục có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em 21 tuổi, khi em thủ dâm, tinh dịch có màu hơi vàng, hơi đục chứ không giống màu trắng sữa. Vậy cho em em bị làm sao thưa bác sĩ?

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé. Tinh dịch bình thường có màu trắng đục hoặc hơi ngà, nếu bạn có tình dục không an toàn thì phải đi khám chuyên khoa Da liễu xem cụ thể như thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe!

Thủ dâm có máu trong tinh dịch sau khi cắt bao quy đầu là làm sao?


Câu hỏi bởi: tamphan

Cháu chào bác sĩ!

Cháu cắt bao quy đầu đã được 2 tháng. Sau khi cắt bao quy đầu phần rãnh quy đầu của cháu bị rát. Cháu có thủ dâm và khi xuất tinh cháu thấy có 1 ít máu dạng sợi trong tinh dịch. Trước đây khi cắt cháu không có hiện tượng này. Khoảng 4 ngày sau cháu có thủ dâm lại 2 lần và không có gì cả. Tinh dịch của cháu vẫn bình thường. Xin hỏi bác sĩ vậy cháu có sao không ạ?

Cháu xin cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Trong tinh dục của cháu có một ít máu dạng sợi trong tinh dịch có thể do: có viêm nhiễm đường tiết niệu: thường kèm theo đi tiểu buốt, rắt, có thể có sốt. Do thao tác tình dục quá mạnh (có thể điều này đúng trong tình huống của cháu). Các lí do bệnh lý khác tại tinh hoàn, mào tinh hoàn, tiền liệt tuyến. Nếu hiện tượng có máu trong tinh dịch xuất hiện thường xuyên thì cháu cần đi khám bác sĩ, còn nếu chỉ xuất hiện 1 lần thì cũng không nên lo lắng. Hiện tượng cháu có máu trong tinh dịch một lần xuất hiện sau khi cắt bao quy đầu 1 tháng tôi nghĩ là sự trùng hợp, không phải là do lí do cắt bao quy đầu dẫn đến có máu trong tinh dịch. Rãnh bao quy đầu hiện tại hơi rát, sau một thời gian nữa cháu sẽ thấy bình thường.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Mỗi khi thủ dâm hay quan hệ tình dục, tinh trùng lúc đầu đặc rồi lại loãng là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ ạ.

Em là nam, 18 tuổi. Mỗi khi quan hệ hoặc thủ dâm, khi xuất tinh lúc đầu đặc và quyện lại nhưng sau thì lại loãng, tinh trùng nóng. Liệu có sao không bác sĩ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Khi xuất tinh, tinh dịch được phóng từ bên trong cơ thể ra ngoài qua niệu đạo. Thành phần của tinh dịch gồm có chất dịch và tinh trùng. Chất dịch lỏng dính có nguồn gốc từ túi tinh và tuyến tiền liệt. Tinh trùng được sản xuất từ tinh hoàn có kích thước rất nhỏ, không thể thấy được bằng mắt thường. Trong giai đoạn đầu của quá trình phóng tinh, tinh dịch cũng có tinh trùng nhưng nhiều chất dịch hơn nên em sẽ thấy tinh dịch đặc và quánh hơn và sau đó tinh dịch loãng và trong hơn.

Vì vậy, hiện tượng của em là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đó là hiện tượng quan sát bằng mắt thường còn để đánh giá chất lượng tinh trùng thì cần phải dựa vào xét nghiệm tinh dịch đồ. Có những tình huống trong tinh dịch vẫn có tinh trùng, nhìn bằng mắt thường hoàn toàn bình thường nhưng khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ thì tinh trùng không di động hoặc di động kém nên dẫn tới vô sinh nam. Vì vậy, để có thể trả lời được câu hỏi của em “có bị sao hay không” phải dựa vào kết quả tinh dịch đồ. Tuy nhiên, xét nghiệm này với em bây giờ là chưa cần thiết. Sau này, khi em lập gia đình, hai vợ chồng sinh hoạt đều đặn thường xuyên không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có thai thì khi đó cả em và vợ nên đi kiểm tra, khám tìm lí do vô sinh.

Chúc em khỏe!

Nam 15 tuổi, tiết dịch màu trắng giống mộng tinh, có mùi khai, khi thủ dâm thì nước tinh có màu hơi vàng


Câu hỏi bởi: Dũng

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 15 tuổi. Em đang rất lo lắng là gần đây cứ đến thứ bảy chủ nhật là em lại bị ra một chất màu trắng nó giống mộng tinh nhưng không phải ạ. Nó có mùi khai khai ạ. Em bị đều tuần nào cũng bị. Có hôm không nghĩ đến tranh ảnh khiêu dâm mà vẫn bị ạ. Với cả khi em thủ dâm thì nước tinh em lại có màu hơi vàng. Em mong bác sĩ tư vấn.

Em cám ơn nhiều.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua các triệu chứng như cháu mô tả thì chưa thể khẳng định được do lí do gì. Thông thường tinh dịch màu trắng, trong như nhựa chuối. Khi tinh dịch có màu vàng thì có thể do một trong hai lí do: Do không xuất tinh trong thời gian dài hoặc nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, trong đó thường gặp nhất là viêm tuyến tiền liệt và viêm túi tinh.

Do vậy, tình huống của cháu trước hết cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt, nên ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong độ tuổi đang phát triển mạnh này. Bên cạnh đó, cháu cũng nên cố gắng rời xa thủ dâm, tránh tiếp xúc các yếu tố kích thích nhu cầu tình dục như phim, truyện, tranh, ảnh khiêu dâm,…. Đồng thời cháu cũng nên giữ vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”. Việc thực hiện các lời khuyên trên có thể giúp mọi thứ trở lại bình thường. Tuy nhiên, trong tình huống “cậu nhỏ” vẫn tiết dịch và tinh dịch vẫn bất thường thì cháu nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Da liễu để khám, chữa trị thích hợp.

Chúc cháu vui khỏe!

Chỉ rỉ tinh dịch khi thủ dâm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: đại ca

Thưa Bác sĩ! Em đã dậy thì từ năm 16 tuổi nhưng khi thủ dâm em chỉ chảy ra 1 ít tinh dịch mà không bắn ra như vậy em có bị bệnh gì không?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Trong thư không rõ hiện giờ em bao nhiêu tuổi, em thường thủ dâm trung bình bao nhiêu lần một tuần, tinh dịch chảy ra ít có kèm theo rối loạn cương dương hay không nên rất khó đánh giá cụ thể. Tuy nhiên, nếu chỉ là tinh dịch chảy ra ít mà không thấy tình trạng rối loạn cương dương thì không thấy gì đáng lo ngại. Em có thể đi khám ở phòng khám Nam khoa hoặc chuyên khoa Ngoại tiết niệu để được đánh giá và giải đáp cụ thể hơn.

Chúc em luôn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl