Những thắc mắc thường gặp trong thời kỳ mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Mang thai thời kỳ cuối là giai đoạn mà phụ nữ càng để tâm và cẩn thận hơn với sức khỏe. Đơn giản, chỉ một chút sơ sẩy thôi, người sắp làm mẹ cũng sẽ gây tổn hại dù ít dù nhiều tới thai nhi.

Mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ e mang thai 20tuân. Đang uống prenatal. Gần đây e bị chuột rút nên bs kê toa calcium 5ml. Nhưng e mua nhầm loại 10ml. Vậy e có uống được ko ?cám ơn bác sĩthao

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Nếu loại 10ml thì em uống nửa lọ. Em lưu ý ăn thức ăn có nhiều canxi như: canh cua, hải sản nước xương hầm… sẽ cải thiện tình hình tốt hơn.

Chúc em sức khỏe!

ĐAU BỤNG KHI MANG THAI


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Hiện tại em mang thai được 18 tuần, gần đây vào sáng sớm thường xuất hiện các cơn gò tử cung nhưng cũng không kèm triệu chứng gì khác lạ. Tuy nhiên 2 hôm nay em đột nhiên bị đau bụng theo từng cơn em không bị ra máu cũng như bị gì khác. Rất mong được sự tư vấn từ bác sĩ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Em đang có thai 18t , nếu thấy có dấu hiệu bất thường ( cơn gò TC , đau bụng từng cơn) phải đến bs khám ngay để cho đơn thuốc điều trị phù hợp, vì chị không trực tiếp khám cho em nên cũng không thể cho đơn được em ạ.

Thân ái.

Chụp Xquang khi mang thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chao bác sĩ. Em nam nay 29tuoi. Cho e hỏi vì e đang thuc su lo lắng lam. Thai e hiện tại 38tuan. Bac si có chỉ định cho e chụp Xquang đo xương chậu. Nhưng khi về e lo lắm. Vì những ảnh hưởng của tia X khi chụp đối với người mang thai. Với độ tuần thai nhu vậy. E co bị ảnh hưởng thai nhi không. Vì e thấy sẽ ảnh hưởng bệnh bạch cầu hoặc ung thư cho bé khi lớn lên. Mong bác sĩ giải đáp dùm e. Có thể chỉ em cách nhìn vào bảng xquang để biết được chỉ số xquang phát ra không. Em cảm on bác sĩ rat nhiu 15:24

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em.

Nếu em có thai thì không nên chụp X-quang vì tia X-quang ảnh hưởng tới phát triển của thai nhi trừ trường hợp rất cần thiết. Vì vậy không nên chụp mà dùng siêu âm hoặc dùng phương tiện chẩn đoán khác.

Chúc em sức khỏe.

Đang mang thai


Câu hỏi bởi: Lê phúc

Thưa bác sĩ. Vợ chau đang mang thai được 5 tuần.đi khám bác sĩ kê đơn bổ sung thuốc sắt tổng hợp elevit của úc nhưng cháu tìm mua loại thuốc này thì trên thị trường các công ty dược không nhập,chỉ có hàng sách tay nên cháu sợ không đảm bảo. Cháu có hỏi lại bác sĩ bảo uống thuốc “made usa prenatal mutil DHA” cháu đọc thành phần thuốc này có lượng vitamin a là 400 vì thế cháu sợ nhiều vitamina ko tốt có phải không ạ Cho cháu một lời khuyên hợp lý khi dùng thuốc sắt tổng hợp

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Elevit là một loại thực phẩm chức năng gồm nhiều vitamin tổng hợp , sắt v.v.., Nhưng loại này chỉ có hàng xách tay. Nhưng cũng có rất nhiều loại khác có tác dụng tương tự như vậy đã được nhập về VIệt Nam và có thể dùng cho phụ nữ mang thai , vợ em có thể uống loại nào cũng được. Em đừng băn khoăn về hàm lượng vì tất cả đã được kiểm duyệt.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh!

Tiêm phòng khi mang thai


Câu hỏi bởi: vịt vd

Thưa bác sĩ.

Cháu xin hỏi thai nhi bao nhiêu tuần thì tiêm phòng ạ? Tiêm bao nhiêu mũi vào những giai đoạn nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Tiêm phòng cho phụ nữ khi mang thai là rất cần thiết để phòng bệnh cho trẻ sau này. Cháu có thể tham khảo lịch tiêm phòng dưới đây:

Các mũi tiêm trước khi có thai nếu có điều kiện:

Tiêm phòng Rubella: Tiêm phòng trước khi có thai nếu có điều kiện để phòng tránh bệnh Rubella.

Viêm gan B để tránh mắc bệnh và gặp biến chứng nguy hiểm như ung thư gan.

Thủy đậu: Trước khi mang thai ít nhất 2 tháng.

Tiêm phòng cúm: Trước khi có ý định mang thai nên tiêm phòng cúm vào thời điểm dịch cúm bùng phát (tháng 11 đến tháng 3 năm sau).

Tiêm phòng vắc-xin uốn ván:

Mũi 1: Càng sớm càng tốt khi có thai lần đầu tiên hoặc nữ 15-35 tuổi ở vùng có nguy cơ cao.

Mũi 2: Ít nhất 4 tuần sau mũi 1.

Mũi 3: Ít nhất 6 tháng sau mũi 2 hoặc trong kỳ có thai sau.

Mũi 4: Ít nhất 1 năm sau mũi 3 hoặc trong kỳ có thai sau.

Mũi 5: Ít nhất 1 năm sau mũi 4 hoặc trong kỳ có thai sau.

Không có khoảng cách tối đa giữa các mũi tiêm uốn ván.

Chúc cháu mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl