Những dấu hiệu nhận biết bệnh bong tróc võng mạc


4,226
1
1
Xu
53
Dấu hiệu của căn bệnh này có thể khá xa lạ so với nhiều người do đây không phải là một căn bệnh phổ biến. Người gặp phải triệu chứng lạ cần có sự kiểm tra từ bác sĩ để có cách xử lý cụ thể.

Bong võng mạc mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ! 1 bên phải của em có vệt đen như con loăng quăng đảo qua đảo qua đảo lại ngay trước mắt. Cuối tuần trước em đi khám ở Bệnh viện mắt tỉnh thì có kết quả là cả 2 mắt của em bị bong võng mạc. Khi hỏi điều trị ntn thì bên Bệnh viện lại bảo ko vấn đề gì, ko cần điều trị và thuốc men nhưng nếu thấy có hiện tượng bất thường thì phải đến khám. Em rất lo lắng! mong bác sĩ tư vấn giúp em để phần nào đấy em có hướng điều trị hiệu quả. Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào em,

Tình trạng mắt phải của em có thể triệu chứng của 1 trong các trường hợp bệnh sau:

Vẩn đục dịch kính Tiền triệu trứng của bong võng mạc Xuất huyết dịch kính

Em nên đi khám và làm xét nghiệm sau khi dùng thuốc giãn đồng tử và thực hiện siêu âm bong võng mạc. Triệu chứng của bong võng mạc thường là mất hình (mất hình nửa trên hoặc nửa dưới người) hoặc nhìn mờ. Nếu mà bong võng mạc, em cần được kiểm tra xem là nội hay ngoại để tìm ra được hướng điều trị phù hợp.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Cần kiêng cữ gì khi có nguy cơ bong võng mạc?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Anh Tú

Chào bác sĩ!

Cháu bị cận thị và có nguy cơ bị bong võng mạc. Bác sĩ cho cháu hỏi với người có nguy cơ cao bị bong võng mạc như cháu có thể đi máy bay, đi tàu, ô tô hoặc chí ít là có đi xe máy được không ạ? Và cả với những sinh hoạt thông thường như lên xuống cầu thang có được không ạ?

Cháu xin cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Bong võng mạc là một trường hợp khẩn cấp khi một lớp quan trọng của mô (võng mạc) ở mặt sau của mắt kéo ra khỏi lớp của các mạch máu cung cấp cho nó với oxy và chất dinh dưỡng. Bong võng mạc để lâu không được chữa trị càng có nhiều nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn. Như vậy cháu nên đi khám chuyên khoa Mắt ngay để bác sĩ chữa trị và có lời khuyên cụ thể theo tình trạng của cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

bong võng mạc sau chấn thương có chữa được không bác sỹ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Tôi năm nay 22 tuổi và cách đây 7 năm tôi bị 1 cơn trấn thương gần vùng mắt và sau khi điều trị trấn thương xong thì tôi cảm thấy mắt mình bị mờ đi và tôi đã đi khám và bác sỹ chuẩn đoán tôi là bị bong võng mạc không nói gì về cách điều trị và cho tôi đơn thuốc về uống nhưng cũng không khỏi.và tôi muốn hỏi bác sỹ là trường hợp của tôi có còn cách nào để phục hồi lại mắt của tôi được không bác sỹ. Và điều trị như thế nào chi phí ra sao?

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn,
Bong võng mạc là bệnh cần phải được điều trị sớm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới mất chức năng của con mắt.
Bạn cần đến các bệnh viện nhãn khoa như bệnh viện Mắt Hà Nội để được bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể bạn nhé. Chi phí điều trị sẽ thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn khám bệnh và tình trạng bệnh lý của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Cảm giác mắt bị bong giác mạc phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Tuyết Nhung

Thưa bác sĩ! Cháu 24 tuổi là nữ giới, mắt cháu có cảm giác bị bong giác mạc. Khi cháu ấn nhẹ vào mi mắt dưới sát vào con ngươi sau đó cháu đẩy nhẹ lên phía mi trên (vẫn giữ nguyên mi mắt dưới sát vào con ngươi) cháu thấy có 1 lớp gần tròng đen (cháu nghĩ đó là giác mạc) đường kính gần bằng đầu đũa bị nhăn. Nhìn có cảm giác như không dính vào lớp phía dưới như thể da bị rộp và lớp da đó không dính với lớp trong. Cháu hy vọng bác sĩ giải đáp giúp cháu, cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Giác mạc là một màng mỏng, trong suốt, không thấy mạch máu; là nơi tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, chính vì vậy nên giác mạc rất dễ bị tổn thương.

Cháu không nói rõ thị lực của cháu hiện nay như thế nào? Cháu có bị viêm nhiễm hay chấn thương vào mắt trong thời gian gần đây hay không? Có sợ ánh sáng? Có sung huyết hay không nên tôi không thể chẩn đoán chính xác có đúng cháu bị bong giác mạc hay không. Tuy nhiên theo tôi, cháu không bị bong giác mạc bởi khi giác mạc bị biến dạng hoặc mờ đục, mắt sẽ bị giảm thị lực, thậm chí bị mù lòa. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều tới sinh hoạt, buộc người bệnh phải đi khám. Để có kết luận chính xác hơn, cháu nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt để được khám và chẩn đoán sớm.

Chúc cháu khỏe mạnh!

Thoái hóa võng mạc có chữa khỏi được không, chi phí như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, là nữ giới. Mắt cháu bị cận. Năm trước cháu có đi khám ở phòng khám tư chuyên về mắt. Bác sĩ chẩn đoán là cháu bị thoái hóa võng mạc. Bác sĩ cho cháu hỏi là mắt cháu có thể chữa khỏi được không? Phương pháp và chi phí khoảng bao nhiêu ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Thoái hóa võng mạc là một trong những biến chứng của cận thị (do tổn thương đáy mắt). Đối với cận thị nặng, độ giãn quá mức của cầu mắt dẫn đến thoái hóa võng mạc, cụ thể là phần trung tâm của võng mạc được gọi là hoàng điểm. Hoàng điểm có độ tập trung hình nón cao nhất (các tế bào nhạy cảm ánh sáng thể hiện màu sắc hình ảnh) trong võng mạc và đóng vài trò chính trong quá trình khắc phục chi tiết hình ảnh.

Đặc biệt là thoái hóa võng mạc chu biên có thể gây rách võng mạc dẫn đến bong võng mạc. Đây là biến chứng rất nặng, có thể dẫn đến mù lòa. Biểu hiện đầu tiên là biểu hiện quáng gà hay mù đêm. Sau đó thị lực giảm dần dần. Bệnh thường triệu chứng cả hai mắt. Thoái hóa võng mạc là bệnh chưa có phương pháp chữa trị đặc hiệu. Thoái hóa võng mạc do cận thị, cháu cần phải được theo dõi định kỳ, cháu có thể đeo kính và dùng các dụng cụ trợ thị, laser đáy mắt nếu cần thiết.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl