Tổng hợp những điều cần biết về đau khớp gối ở người già


4,226
1
1
Xu
53
Đau khớp gối ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt của những người cao tuổi. Tổng hợp câu hỏi sau là điều cần biết nhất về chứng đau khớp gối ở người già.

Đau mỏi sau cổ vai gáy, đau khớp gối bàn chân chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi. Thường hay đau mỏi sau cổ vai gáy. Đau khớp gối bàn chân. Kèm theo hoa mắt chóng mặt mất tập trung, hay không nhớ. Cháu vừa đi khám tại phòng khám nhỏ. Họ chụp X-quang đo tim, huyết áp. Họ chẩn đoán là gai cột sống. Kê cho cháu 10 ngày thuốc mà cháu uống 6-7 ngày rồi, không hề bớt. Bệnh không đau nhiều, chỉ gây khó chịu cản trở công việc. Mong bác sĩ giúp cháu. Cháu nên làm như thế nào.

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Không biết là bệnh của em khởi phát đã lâu chưa, công việc của em là ngồi văn phòng hay lao động nặng. Nếu em chỉ mới bị bệnh thì và công việc là làm văn phòng thì khả năng em bị đau mỏi cổ gáy do cố định một tư thế lâu. Lúc này em cần xoa bóp cổ gáy thường xuyên, không ngồi quá lâu, nên đi lại vận động, tập thể dục đều đặn vào buổi sáng bệnh sẽ đỡ. Ngoài ra hiện tượng đau mỏi cổ gáy còn có thể do em bị lồi đĩa đệm, bệnh này đau âm ỉ dai dẳng rất khó chịu, hay gặp ở người trẻ. Để chẩn đoán bệnh này thì em cần đi chụp phim cộng hưởng từ cột sống cổ. Điều trị dùng các thuốc chống viêm giảm đau và vật lý trị liệu kéo giãn cột sống.

Hiện tượng hoa mắt chóng mặt, hay không nhớ, mất tập chung là do em bị thiểu năng tuần hoàn não do một vài các lí do như thiếu máu, huyết áp thấp, thoái hóa khớp đốt sống cổ làm chèn động mạch đốt sống. Em cần đi xét nghiệm máu và khám chuyên khoa Cơ Xương Khớp để biết rõ.

Thân mến chào em.

60 tuổi, bị đau khớp gối và cổ tay, khi trái trời là đau nhức


Câu hỏi bởi: anhtu

Chào bác sĩ!

Mẹ tôi năm nay là 60 tuổi, bị đau khớp gối và cổ tay lâu nay khi trái trời là đau nhức. Không hiểu mấy hôm nay mẹ tôi đau khớp gối và bắp chân phải, đi là đau nhức. Bác sĩ giải đáp giúp tôi nên làm gì lúc này?

Tôi cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Thư bạn viết quá vắn tắt về tình trạng đau khớp của mẹ bạn, song qua thông tin trong thư, có thể mẹ bạn bị thoái hoá khớp. Bệnh hay gặp ở người 40-50 tuổi, và ở phụ nữ sau khi mãn kinh, hầu như không có biểu hiện. Các dấu hiệu chỉ xuất hiện khi xương và hệ thống bao khớp hoạt dịch bị tổn thương thực sự. Bệnh thường khởi đầu âm ỉ, tiến triển chậm với những giai đoạn được cải thiện theo cảm nhận chủ quan. Thể điển hình, người bệnh đau khớp vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy; đau giảm sau khi khớp được hoạt động và hết đau khi nghỉ ngơi.

Khớp không sưng và không có các dấu hiệu toàn thân. Ở giai đoạn đau khớp, mẹ bạn cần phải nghỉ ngơi, tránh tất cả những hoạt động gây đau. Khi mẹ đỡ đau, bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa Xương Khớp, để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời, có hiệu quả.

Chúc mẹ bạn mau khỏi!

Đau khớp gối


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, bố cháu bị đau đầu gối và trên đầu gối có nổi những đường gân xanh. Đau nhức đi lại khó khăn, xin cho con hỏi triệu chứng này là bố con bị bệnh gì và điều trị ở bệnh viện nào là tốt ạ. Con cám ơn

Bác sĩ Vương Hữu Định


Chào bạn.

Gối của bố bạn đau, có thề là bệnh lý nội khớp, bạn nên đến bác sĩ nội khớp tư vấn và điều trị.

Chúc bạn và người thân sức khỏe!

Đau lưng và đau khớp gối, đau tăng khi đi lại có cách nào chữa hết không?


Câu hỏi bởi: Heuheu

Chào bác sĩ.

Hiện tượng đau lưng giữa và đầu gối do quỳ lâu hình thành có cách nào chữa hết không ạ? Đi khám bác sĩ cho dùng thuốc mà vẫn không hết, đi chạy điện cũng không hề thuyên giảm. Càng ngày đi lại càng khó khăn cứ đi được 1 đoạn ngắn là lại mệt và than đau, không những thế cân nặng cũng tăng theo rất nhiều dù ăn ít. Năm nay mẹ em đã 52 tuổi, nhìn mẹ bị đau nhức vậy cũng không yên lòng mà đi khám bác sĩ thì cũng không hết, uống nhiều thuốc mà cũng vậy. Bác sĩ có cách nào giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Bệnh của mẹ em hiện nay là đau lưng và đau khớp gối, đau tăng khi đi lại. Đây là bệnh lý của cột sống và khớp gối chứ không phải do quỳ lâu hình thành. Mẹ em đã 52 tuổi, đây là độ tuổi thoái hóa xương khớp nhiều, vì vậy có khả năng đau là do thoái hóa. Điều trị thoái hóa chủ yếu là uống các thuốc giảm đau chống viêm, tuy nhiên nếu thoái hóa hình thành gai xương làm chọc vào các tổ chức xung quanh gây đau đớn, nhất là khi đi lại thì có thể vi phẫu thuật cắt gai xương đem lại hiệu quả cao. Để chẩn đoán gai xương mẹ em có thể đi chụp phim X-quang. Mẹ em cũng cần uống bổ sung Canxi giúp xương chắc khỏe hạn chế thoái hóa, ngoài ra cần hạn chế tăng cân làm giảm tải trọng lên xương khớp bằng các môn tập thể dục hàng ngày như thiền hoặc yoga.

Bệnh đau lưng của mẹ em cũng không loại trừ khả năng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. Nếu có hiện tượng đau lan xuống chân, khi cúi thấy đau lưng nhiều và không thể cúi được thì mẹ em cần đi khám chụp phim cộng hưởng từ cột sống để chẩn đoán. Hiện giờ mẹ em có thể đi khám chuyên khoa Cơ Xương Khớp hoặc Nội Thần kinh ở tuyến trên để chẩn đoán và chữa trị.

Chúc mẹ con em mạnh khỏe.

Căn nguyên bệnh đau nhức khớp gối?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ giải đáp giùm em về bệnh đau khớp gối. Em bị nhức khớp gối khoảng gần 2 tháng nay, em có đi tiêm thuốc giảm đau thấy đỡ nhưng không khỏi hoàn toàn, lại tái phát, đêm buốt rức lắm, không biết căn nguyên của bệnh bắt nguồn từ đâu ạ? Vậy bác sĩ giải đáp giùm em xem thế nào để có hướng chữa trị khỏi hẳn.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Đau khớp gối có thể có rất nhiều lí do như do chấn thương cũ dẫn đến gẫy xương, tổn thương dây chằng, sụn chêm hay sụn diện khớp, hoặc các bệnh lý về khớp gối như thoái hóa khớp, bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh Gout… Nếu gối của bạn đau tự nhiên thì rất có thể lí do đau là do thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp là một bệnh tự miễn, các mô khớp của cơ thể bị lỗi và bị tấn công bởi chính hệ thống miễn dịch gây nên viêm các khớp. Thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính, có nghĩa rằng có thể có những chu kỳ có hoặc không có biểu hiện, bệnh kéo dài ngày một nặng và có thể xuất hiện các gai xương, bệnh không bao giờ khỏi hoàn toàn. Điều trị sớm là chìa khóa để giải quyết vấn đề về bệnh. Tuy nhiên để xác định chính xác lí do dẫn đến đau khớp gối bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Nội Cơ Xương Khớp. Bác sĩ sẽ khám và cho bạn lời khuyên phù hợp.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl