Chảy máu âm đạo và những lưu ý dành riêng cho nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Phải làm gì khi chảy máu âm đạo? Tại sao lại chảy máu âm đạo?…Chỉ có các bác sĩ chuyên môn mới có thể trả lời chính xác được những câu hỏi này cho phái nữ mà thôi.

Chảy máu âm đạo sau khi uống thuốc tránh thai liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: heo con

Chào bác sĩ!

Em 19 tuổi, sạch kinh vào ngày 9. Ngày 10 em có quan hệ với bạn trai, không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả. Bạn trai em có xuất tinh vào bên trong. Sau khi giao hợp 3 tiếng, em đã sử dụng 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp, em uống sau 5 ngày thì bị chảy máu âm đạo, 4 ngày thì hết. Xin hỏi bác sĩ như vậy liệu em mang thai được không ạ?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng phụ là gây hiện tượng kinh giả (tức là chảy máu âm đạo sau khi uống thuốc). Hiện tượng chảy máu của em không phải là hành kinh mà là do tác dụng phụ của thuốc. Em quan hệ tình dục sau khi sạch kinh một ngày và sau 3 tiếng quan hệ tình dục em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, khả năng mang thai của em trong tình huống này là thấp. Cần lưu ý với em là quan hệ tình dục không an toàn vào bất cứ ngày nào ngoài chu kỳ kinh đều có thể mang thai và thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có hiệu quả bảo vệ 75%. Khuyên em không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai rthường xuyên, cần sử dụng bao cao su để tránh thai và tránh lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

Chúc em mạnh khỏe!

Chảy máu âm đạo nhiều sau khi đặt vòng, có sao không?


Câu hỏi bởi: me yeu con

Chào bác sĩ!

Hôm 8 tháng 6 cháu mới đặt vòng. Ngày đầu tiên không sao, nhưng qua ngày thứ 2 cháu vô tình chạy 1 đoạn ngắn, tối về âm đạo của cháu bị chảy máu. Cháu nghe nói đặt vòng ra máu âm đạo ít nhưng cháu bị ra rất nhiều. Cháu đang rất lo không biết mình có sao không? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào bạn.

Vòng hay còn gọi là dụng cụ tử cung là một phương tiện tránh thai được đặt vào trong buồng tử cung của người phụ nữ. Vòng có tác dụng tạo môi trường không thuận lợi trong tử cung khiến tinh trùng không thể bơi qua để gặp trứng, ngoài ra, ngay cả khi trứng đã thụ tinh thì vòng sẽ ngăn cản sự làm tổ trong buồng tử cung của trứng. Nhân viên y tế phải làm một thủ thuật nhỏ để đặt vòng vào trong buồng tử cung. Sau khi đặt vòng, người phụ nữ thường đau bụng nhẹ và ra chút ít máu. Bình thường, nhũng dấu hiệu đó sẽ hết sau 1-2 ngày và mọi sinh hoạt sẽ trở về bình thường. Nếu sau khi đặt vòng có ra máu nhiều thì rất có thể đã bị tụt vòng, tức là vòng đã ra khỏi vị trí của nó trong buồng tử cung và tụt vào trong ống cổ tử cung hoặc trong âm đạo.

Ra máu nhiều cũng có thể do kích thước của vòng không phù hợ với kích thước tử cung (to hơn kích thước tử cung chẳng hạn), tình huống này thường có ra máu kèm theo đau nhiều ở bụng dưới. Trường hợp của bạn, bạn cần nghỉ ngơi trong khoảng thời gian vài ba tiếng và theo dõi. Nếu thấy vẫn tiếp tục ra máu nhiều hoặc ra máu kéo dài, đau bụng tăng lên, đau khi quan hệ tình dục, ra khí hư âm đạo bất thường hoặc sờ thấy một phần của vòng trong âm đạo, bạn cần quay trở lại cơ sở Y tế nơi bạn đã đặt vòng hoặc bất cứ một phòng khám Sản phụ khoa nào càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ thăm khám để xác định lí do chảy máu, tình trạng của vòng và xử trí các biến chứng kịp thời, nếu có.

Dụng cụ tử cung là một biện pháp tránh thai có hiệu quả tránh thai cao, thời gian tác dụng kéo dài (5 năm đối với vòng TCu 380A), tuy nhiên nó có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau bụng kinh, rong kinh, rong huyết ở một số phụ nữ. Vòng tránh thai cũng không phù hợp với các phụ nữ có tiền sử mổ đẻ hoặc đang bị nhiễm khuẩn đường sinh sản. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với biện pháp này, bạn nên đến cơ sở y tế để được giải đáp lựa chọn biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn với bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bà bầu 7 tuần bị ra máu âm đạo, có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi đang mang thai được 7 tuần rồi nhưng tôi bị ra thăm có bị làm sao không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Với biểu hiện bạn mô tả thì bạn nên sớm đi khám Sản khoa để được bác sĩ tìm hiểu lí do, giải đáp cụ thể và có hướng xử trí thích hợp. Trong những tháng đầu của thai kỳ, hiện tượng ra máu âm đạo có thể là do các lí do sau:

Thay đổi nội tiết: Khi mang thai, cơ thể người mẹ tiết ra nội tiết tố giúp thai phát triển. Nếu lượng nội tiết tố không đủ sẽ dẫn đến xuất huyết như có kinh nguyệt. Sau 3 tháng đầu, hiện tượng này sẽ hết.

Viêm nhiễm đường sinh dục, u ở cổ tử cung…

Ra máu sau quan hệ tình dục.

Dọa sảy thai: Do phôi thai chưa bám chắc vào thành tử cung. Hiện tượng ra máu thường đi kèm với đau lưng, nặng ở bụng dưới…

Thai lưu: Do thai nhi bị rối loạn nhiễm sắc thể, bị chấn động cơ học, nhiễm trùng… Xuất huyết âm đạo là dấu hiệu cơ thể người mẹ đào thải thai lưu.

Chửa ngoài tử cung: Ngoài dấu hiệu chảy máu âm đạo, thai phụ sẽ thấy đau nhói vùng bụng dưới.

Thai trứng: Xuất huyết âm đạo có màu nâu đen hoặc đỏ, chảy máu dai dẳng hoặc ồ ạt.

Xét nghiệm máu có hàm lượng hCG cao. Không có tim thai.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Đặt thuốc âm đạo bị cháy máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, vừa rồi cháu có khám phụ khoa tại bệnh viện và được kê thuốc vitrex đặt âm đạo. Nhưng sau khi đặt hết 3 viên cháu thấy có biểu hiện ra máu. Chỉ ít máu rồi thôi. Cháu có nên tiếp tục đặt thuốc. Hay ngừng ạ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Sau khi khám bệnh bạn đã đựơc kê đơn dùng Vitrex đặt âm đạo. Đây là loại thuốc điều trị viêm âm đạo do nhiễm trùng, hay viêm do trùng roi .v.v. Ngoài ra còn đặt để chuẩn bị cho một kỹ thuật gì đó trong sản phụ khoa. Bình thường thì thuốc này mỗi lần đặt 1 viên/ lần và 2 lần/ ngày thời giạn đặt khoảng 7-10 ngày ngày. Với các phản ứng tại chỗ thì thuốc có thể gây ngứa và sẽ hết khi không đặt. Nhưng ở bạn lại chảy máu theo tôi có lẽ do tổn thương nặng hơn để gay chảy máu mà thôi. Tốt nhất bạn nên ngừng đặt và đi khám lại để có thể được tư vấn tiếp tục xử dụng hay là thay thuốc khác .

Bạn nên chú ý nhé . Chào bạn

Ra máu âm đạo và đau lưng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Mẹ cháu năm nay 62 tuổi. Dạo này mẹ cháu thường ra máu âm đạo và thấy đau lưng? Vậy mẹ cháu bị bệnh gì ạ? Cháu lo quá.

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Mẹ cháu 62 tuổi, là ở tuổi đã mãn kinh. Tuy nhiên, dạo này mẹ cháu thường ra máu âm đạo và đau lưng, đó là điều bất thường. Theo tôi thì biểu hiện ra máu âm đạo và đau lưng của mẹ cháu có thể liên quan với nhau. Cháu không nên chỉ lo lắng như vậy. Tốt nhất cháu hãy khuyên mẹ và sớm đưa mẹ đến bệnh viện khám Phụ khoa để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm thêm các xét nghiệm, chẩn đoán chính xác bệnh và chữa trị kịp thời. Nhiều bệnh khi được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi và không tốn nhiều kinh phí.

Chúc mẹ cháu khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl