Chảy máu cam một bên và những câu hỏi hay nhất


4,226
1
1
Xu
53
Không phải lúc nào máu cam cũng chảy ra từ cả hai bên lỗ mũi. Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này khi xảy ra ở 1 bên.

Bị chảy máu cam một bên là bị gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Dạo này cháu hay bị chảy máu cam 1 bên, cứ khoảng 2 tuần là lại bị, máu thường ít không ra được khỏi mũi mà đọng bên trong. Những lúc bị chảy máu như vậy thường đầu óc khá mệt, căng thẳng, trời trở lạnh. Liệu đây có phải hiện tượng gì nghiêm trọng không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào cháu!

Chảy máu mũi luôn là triệu chứng bệnh lý nào đó. Bệnh cơ quan tạo máu, bệnh nhiễm như sốt xuất huyết, bệnh tại mũi như viêm mũi xoang mãn tính, bệnh lý u lành hay ác tính mũi xoang, hoặc loét niêm mạc bên trong mũi. Cũng có thể gặp do tổn thương xương mũi xoang như bị tai nạn. Các thói quen xấu như xì mũi mạnh, ngoáy mũi,…cũng gây chảy máu. Cháu cần đến khám bác sĩ Tai Mũi Họng, nội soi mũi xoang và làm xét nghiệm máu tìm lí do chảy máu mũi nhé.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Thường xuyên bị chảy máu cam và chỉ bị một bên mũi


Câu hỏi bởi: Kẹo Đắng

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi rồi. Cháu bị chảy máu cam rất thường xuyên và chỉ bị một bên mũi. Có khi một ngày bị chảy 3-4 lần, có khi thì 2-3 ngày chảy một lần. Có nhiều lúc rất khó cầm máu thường khi đó chảy rất nhiều. Hồi cấp 3 cháu cũng hay bị vậy. Cách đây 1,5 năm cháu không bị chảy nữa, nhưng giờ lại bị. Ngày trước khi chuẩn bị chảy cháu còn cảm giác được (máu chảy chậm) nhưng bây giờ thì không, máu chảy nhanh và chảy nhiều hơn. Bác sĩ có thể cho cháu lời khuyên được không ạ?

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Chảy máu cam là một hiện tượng thường gặp trong các bệnh lý tai mũi họng. Nó có thể là nguyên nhân tại họng nhưng cũng có thể là do hậu quả của một bệnh lý khác toàn thân. Ở người trẻ tuổi, điểm chảy máu thường xuất phát từ phần trước của mũi, thường do chấn thương hoặc viêm đường hô hấp trên. Ở lứa tuổi trên 40, điểm chảy máu lại xuất phát từ phần sau mũi, thường do các bệnh xơ cứng động mạch, cao huyết áp, u bướu…

Nhìn chung, đổ máu cam thường do các nguyên nhân sau đây:

– Chấn thương nhỏ (lấy tay ngoáy mũi) hoặc chấn thương mạnh va đập trực tiếp vào mũi (tai nạn, ngã…).

– Viêm đường hô hấp trên (cúm, viêm xoang, hít hơi độc dẫn đến viêm mũi…).

– Lệch vách ngăn mũi, ung bướu (u xơ vòm, ung thư vòm mũi họng), bệnh phình mạch.

– Cao huyết áp hoặc bệnh do rối loạn quá trình đông máu.

– Dị vật: Khi thấy chảy máu và mủ một bên mũi, cần nghĩ đến tình trạng có dị vật ở đường thở.

– Không khí quá khô (độ ẩm thấp).

– Một số trường hợp máu cam đổ không rõ nguyên nhân, máu đột ngột chảy và tự cầm.

Trường hợp của cháu bị chảy máu cam thường xuyên, tình trạng theo như cháu mô tả có vẻ như nặng lên. Cháu hãy đi khám chuyên khoa tai mũi họng và làm xét nghiệm đông cầm máu. Có thể là do cháu bị rối loạn đông cầm máu nhưng cũng có thể do điểm mạch của cháu bị suy yếu kết hợp với tình trạng rối loạn đông máu. Nếu tổn thương chảy máu chỉ là do điểm mạch bị suy yếu hay phình mạch thì việc đốt điểm mạch bằng sóng cao tần sẽ có thể làm hết hẳn.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nam 23 tuổi bị chảy máu cam là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nguyen

Chào bác sĩ!

Người thân của tôi năm nay 23 tuổi, là nam giới, hôm trước đang ngồi chơi thì bị chảy máu cam một bên mũi, từ trước đến giờ chưa bị bao giờ cả. Như vậy người thân của tôi có bệnh gì không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Chảy máu mũi hay còn gọi là chảy máu cam, có thể do các lí do bệnh lý tại mũi hoặc do bệnh lý toàn thân gây ra.

Các lí do bao gồm:

Chấn thương do ngoáy mũi hoặc do va đập trực tiếp vào mũi (bị đánh, tai nạn, ngã…). Viêm đường hô hấp trên (cúm, viêm xoang, hít hơi độc…). Không khí quá khô (độ ẩm thấp). Lệch vách ngăn mũi, polyp, khối u (u xơ vòm, ung thư vòm mũi họng), phình mạch. Dị vật: Thường chảy máu mũi một bên, cần xem xét có dị vật ở đường thở không. Cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu. Một số tình huống chảy máu mũi không rõ lí do, máu chảy và tự cầm.

Bạn cũng không nói rõ lần chảy máu cam của người thân bạn có ra nhiều máu không? Người thân bạn đã làm gì để cầm máu? Người thân bạn có đi khám và được chữa trị gì không?… Theo tôi, người thân của bạn còn trẻ và nếu chỉ chảy máu cam 1 lần đó thì bạn không phải quá lo lắng. Trường hợp thường xuyên bị chảy máu cam, hoặc máu chảy kéo dài trên 20 phút thì cần đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ tìm lí do và chữa trị triệt để.

Chúc người thân bạn mạnh khoẻ.

Chảy máu mũi một bên có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Xuân

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi, là nữ giới, thời gian này vì thời tiết nắng nóng nên cháu thường xuyên uống nước đá, tắm nước lạnh nhiều. Mấy hôm nay cháu lại sốt và ho cứ cách một đến hai hôm cháu lại bị chảy máu mũi mà chỉ chảy ở bên phải. Xin hỏi bác sĩ là cháu bị bệnh gì ạ? Cháu rất lo lắng, xin bác sĩ hãy giải đáp giúp cháu.

Cháu xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do thường gây chảy máu mũi:

Các lí do tại chỗ:

Viêm nhiễm ở mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng…

Cấu trúc bất thường của mũi: lệch vẹo vách ngăn…

Khối u vùng mũi xoang, sàn sọ

Các lí do toàn thân:

Cúm, sốt xuất huyết, sốt tinh hồng nhiệt…

Tăng huyết áp, xơ vữa động mạch.

Bệnh về máu: máu khó đông, giảm tiểu cầu…

Ngoài ra còn có một số lí do khác gây chảy máu mũi, chỉ với biểu hiện này tôi không thể chẩn đoán lí do chính xác cho bạn. Trước tiên bạn nên khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để loại trừ các bệnh lý thường gặp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl