Những dấu hiệu cảnh báo thai lưu


4,226
1
1
Xu
53
Thai lưu là một hiện tượng bất thường mà phụ nữ mang bầu cần phải đặc biệt lưu ý, vì thế những thông tin về dấu hiệu của hiện tượng này không nên bị bỏ qua. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của bác sĩ về những dấu hiệu nhận biết thai lưu.

dấu hiệu thai lưu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi và đang có thai tính theo KKC là 7 tuần. hôm trước cháu có đi siêu âm kết quả có phôi thai nhưng không có hoạt động tim thai. CRL là 5.9 mm. Bác sĩ kết luận thai ngừng phát triển và khuyên cháu nên đến bệnh viện hút ra. cháu muốn hỏi bác sĩ trường hợp của cháu qua 1 lần siêu âm có thể kết luận thai lưu không ạ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Tôi biết là bạn đi khám thai nhưng chỉ có siêu âm thôi và được tư vấn luôn. Nhưng chúng ta nên trao đổi với nhau là tim thai có thể thấy rõ ở tuấn thứ 8- 10 và người ta có rất nhiều các biện pháp để xác định bổ sung cho nhau trước khi đưa ra quyết định có phải thai lưu hay không? Và khi xác định là thai lưu bạn được hướng dẫn các thủ thuật gì cũng phải có nguyên tắc của nó: cần thiết làm các xét nghiệm gì để đảm bảo an toàn cho thủ thuật. Chúng ta không nên đơn giản hóa sự viêc đẻ rồi lại hối tiếc.

Bạn hãy tới bệnh viện có chuyên khoa sản nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Triệu chứng xét nghiệm thai lưu


Câu hỏi bởi: Hanhhanh

Chào bác sĩ.

Kỳ kinh cuối của em là ngày 17/7, đến ngày 24/9 em đi khám thì kết quả là có một âm vang thai 3mm, có phôi thai 31mm, đầu ngả trước sau: 52mm chưa có tim thai, dịch xung quanh phôi 50%, bác sĩ kết luận là thai lưu trong tử cung 7 tuần. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có đúng không ạ? Em không bị đau bụng, không ra máu, vẫn nghén, ngực căng và đau.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng do vậy nếu tính từ ngày 17/7 thì hiện nay thai phải được khoảng 10 tuần rồi. Nếu thai 10 tuần thì có nhịp tim thai, chiều dài đầu mông, có thể cả đường kính đầu thai nhi nữa. Kết quả siêu âm như vậy chứng tỏ theo dõi thai lưu là chính xác rồi, bạn nên làm thêm xét nghiệm định lượng beta HCG trong máu xem bao nhiêu? Xét nghiệm sinh sợi huyết có bị giảm không? Sau đó căn cứ vào kết quả khám và xét nghiệm để có hướng xử trí phù hợp nhé.

Chúc bạn khỏe.

Sản phụ khoa- vấn đề thai lưu


Câu hỏi bởi: phùng Quốc Toản

Thưa bác sĩ, vợ em hiện giờ mới biết có thai.lần trước vợ em có thai nhưng được 8 tuần mà đi siêu âm vẫn chưa thấy có tim thai các bác sĩ chẩn đoán thai lưu và đã cho ra.sau 7 tháng vợ lại có. vậy e hỏi bác sĩ giờ vợ em có cần can thiệp gì không ạ?

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em.

Theo những mô tả về tiền sử thai lưu của vợ em, vợ chồng em nên theo dõi và chăm sóc đặc biệt trong giai đoạn mang thai này. Nếu được, nên đi khám sớm để các bác sĩ có thể kịp thời theo dõi và phát hiện các dấu hiệu bất thường, nếu có.

Chúc gia đình em hạnh phúc.

Bị thai lưu bao lâu mang thai lại được và cần phải làm khám những gì cho lần mang thai tiếp theo?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Tôi sinh năm 1984. Lần 1 vào tháng 4 năm 2012 tôi sinh mổ bé trai nặng 4 kg nhưng được 14 tháng tuổi bé mất vì nhiễm trùng máu. Lần 2 tháng 1 năm 2015 tôi sanh thường bé gái bị thai lưu 35 tuần. Xin bác sĩ giải đáp dùm bao lâu thì tôi mang thai lại được, cần khám gì trước khi có bầu?

Chân thành cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào chị!

Ngay sau khi có kinh trở lại chị có thể có thai lại. Tuy nhiên, việc quan trọng hơn cả là cần phải tìm được lí do gây thai lưu trước khi có thai lại để không để tình trạng này tái phát. Thai chết lưu có một tỉ lệ nhỏ có lí do, còn nhiều tình huống không tìm được lí do. Một số lí do đã được biết đến như:

Các lí do thuộc về bản thân thai: các bất thường về di truyền tạo nên các thai nhi bị dị dạng và không thể sống được.

Các lí do về phía mẹ: bất thường về di truyền, bất thường về miễn dịch (Hội chứng kháng phospholipid), mẹ bị các bệnh mạn tính (bệnh tim mạch, hô hấp,…) nên không đủ khả năng nuôi dưỡng thai, các dị dạng về tử cung của mẹ (tử cung 2 sừng, tử cung có vách ngăn…), suy giảm nội tiết (có thể là bệnh lý tại buồng trứng hoặc tại vùng dưới đồi – tuyến yên ở trên não),…

Nguyên nhân khác như: dây rau cuốn cổ, dây rau thắt nút,…

Do đó, những người có tiền sử thai chết lưu như tình huống của chị nên được làm xét nghiệm nhiễm sắc đồ cho cả vợ và chồng để kiểm tra bất thường về di truyền, làm xét nghiệm máu để kiểm tra nội tiết có bình thường không, để xem có dương tính với hội chứng kháng Phospholipid không, cần siêu âm để kiểm tra xem tử cung có dị dạng hay không, cần khám Nội khoa tổng quát để kiểm tra xem có các bệnh nội khoa hay không. Để kiểm tra được các vấn đề này, trước khi có thai chị cần đi khám Phụ khoa và trình bày rõ với bác sĩ khám về tiền sử thai lưu của mình và chị nên khám tại bệnh viện chuyên khoa lớn vì có những xét nghiệm không phải nơi nào cũng làm được chẳng hạn như xét nghiệm về hội chứng kháng Phospholipid.

Chúc chị khỏe!

Bị thai lưu nhưng vẫn có dấu hiệu mang thai


Câu hỏi bởi: lan anh

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi mang thai lần thứ 3. 2 lần trước do không có điều kiện đẻ con nên đã phải bỏ thai. Lần thứ 3 em mang thai, thai đã được 8 tuần (gần 7 ngày). Nhưng khi đi siêu âm bác sĩ nói em bị thai lưu tương đương 6 tuần 4 ngày tức đã chết lưu được 10 ngày. Em vẫn muốn hi vọng muốn giữ lại trong bụng để tuần sau đi siêu âm lại có được không ạ? Các dấu hiệu có bầu hầu như vẫn còn chưa mất hẳn nên em vẫn muốn hi vọng ạ! Mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu đã chẩn đoán thai lưu rồi thì bạn cần bỏ thai càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu đã chẩn đoán thai lưu khoảng 10 ngày thì bạn cần nhập viện khám xét nghiệm máu xem có bị rối loạn đông máu hay không (do thai lưu gây ra), nếu có sẽ phải tiêm thuốc sau đó ổn định mới hút thai lưu. Thai đã lưu rồi thì không thể phục hồi được vì thế bạn cần giải quyết sớm nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl