Những triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung


4,226
1
1
Xu
53
Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm, cần có sự hiểu biết và điều trị kịp thời trước khi gây ra nhiều hậu quả lâu dài. Một vài giải đáp dưới đây của bác sĩ sẽ cung cấp cho các bạn hiểu thêm về các triệu chứng của căn bệnh này.

Ung thư cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Mẹ tôi 62 tuổi bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 2b. Hiện tại, ở bệnh viện chỉ cho uống thuốc bổ và thuốc giảm đau hạ sốt.bsi nói xa trị 25 tia, 3 kim. Nhờ bsi giải thích giúp tôi như thế là xa trong hay xa trị ngoài?tgian bao lâu? Sau đó có phải phẫu thuật K? Thời gian xa tri có kiêng cứ gì không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe người thân (bà bầu và trẻ con) không? Co phai cách li không? bsi giúp giùm tôi. Cảm ơn bsi nhiều. Mong email lắm… giúp giùm toi

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn

Như bạn đã trao đổi thì mẹ của bạn bi ung thư CTC giai đoạn II Tại giai đoạn này việc điều trị có thể là phẫu thuật và xạ trị cũng như kết hợp hóa trị niệu cũng như dùng các loại thuốc.. Mẹ bạn được hướng dẫn xạ trị thì theo tôi hiểu là sau khi hết đợt xạ trị các BS có thể sẽ phẫu thuật cho mẹ bạn. Vấn đề bạn cần biết là với cách tính toán của các nhân viên y tế như vây thì sẽ tiến hành hình thức xạ trị trong hay ngoài . Tôi xin trao đổi là xạ trị ngoài là dùng các loại tia Photon hay bức xạ hạt chiếu từ bên ngoài vào vùng tổn thương hay là đặt các nguồn phóng xạ vào bên trong tổn thương qua một số kim có lòng rỗng.. Trong thời gian xạ trị nên chú ý giữ giìn vệ sinh sạch sẽ, theo dõi các diễn biến tại chỗ như có chảy máu, ngứa ngáy khó chịui .v.v Sự cách ly với người xung quanh lưu ý trẻ nhỏ và người mang thai Trong thời gian xạ trị cơ thể có thể mệt mỏi, ăn ngủ kém, mất nước v.v.v nên cần có chế độ chăm sóc tốt cả đời sống vật chất , tinh thần, Các bạn hãy luôn bên mẹ của mình nhé .

Chào bạn.

Chích ngừa ung thư cổ tử cung.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em sinh năm 1991 đã lập gia đình nhưng chưa có con. Em đã chữa trị sùi mào gà, đốt được hai đợt rồi. Em muốn hỏi, em có thể chích ngừa ung thư cổ tử cung được không?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em sinh năm 91, đã chữa trị sùi mào gà, chưa đẻ con, độ tuổi của em vẫn có chỉ định tiêm ngừa HPV và em vẫn có thể tiêm phòng HPV hay còn gọi là tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

Chúc em mạnh khỏe.

Tư vấn tiêm ngừa ung thư cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Thắng Nguyễn

Chào bác sĩ.

Vợ chồng em bằng tuổi nhau và năm nay 2015 đã 22 tuổi. Tụi em cưới nhau được hơn 8 tháng nhưng vợ em chưa tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Theo thông tin em được biết thì trường hợp của vợ em vẫn tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được nhưng sau khi tiêm mũi thứ nhất không được quan hệ nữa đến khi tiêm xong mũi thứ ba, như vậy có phải không bác sĩ. Nếu đúng thì sau khi tiêm mũi thứ 3 bao lâu thì tụi em mới quan hệ như bình thường. Nhờ bác sĩ giải đáp giúp em.

Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Lý tưởng là tiêm phòng HPV một thời gian dài trước khi quan hệ tình dục. Do đó nếu đã có quan hệ tình dục mà chưa tiêm phòng thì lý tưởng là nên tránh quan hệ tình dục trong khi tiêm phòng, điều này nhằm ngăn chặn việc lây nhiễm HPV qua đường tình dục khi cơ thể chưa có kháng thể với HPV. Tôi dùng từ “lý tưởng” ở đây bởi vì ngay sau khi tiêm phòng mũi thứ nhất thì cơ thể đã bắt đầu sinh kháng thể bảo vệ. Việc quan hệ tình dục thì không phải là tác động đến tính sinh miễn dịch của vắc xin, tuy nhiên quan hệ tình dục có thể dẫn tới nguy cơ lây nhiễm HPV khi chưa có miễn dịch đầy đủ, do đó hiệu quả bảo vệ tốt nhất sẽ là sau 3 mũi tiêm. Sau khi tiêm ngừa 3 mũi HPV, các em có thể quan hệ tình dục. Lưu ý là dù đã tiêm ngừa HPV thì vẫn nên quan hệ tình dục an toàn vì vắc xin hiện nay chỉ bảo vệ được 4 types HPV là HPV type 6, 11, 16 và 18; là những type HPV “chủ yếu” gây nên bệnh lý sùi mào gà và ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Trên thực tế thì có hơn nhiều loại HPV có thể gây bệnh chứ không phải là chỉ có 4 loại HPV nêu trên.

Chúc em mạnh khỏe.

Hỏi về tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi! Cho em hỏi vắc xin ung thư cổ tử cung có phân loại thuốc dành cho người đã quan hệ tình dục, với người chưa quan hệ tình dục không? Nếu có, cho hỏi nếu em đã quan hệ nhưng tiêm thuốc dành cho người chưa quan hệ được không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vắc xin ngừa nhiễm HPV hay còn thường được gọi là vắc xin phòng ung thư cổ tử cung do nhiễm HPV là lí do chính dẫn tới ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Không có thiết kế vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung dành cho người chưa quan hệ tình dục và đã quan hệ tình dục. Việc tiêm ngừa HPV sẽ có hiệu quả tốt hơn nếu như việc tiêm vắc xin được thực hiện một thời gian dài trước khi có quan hệ tình dục. Tuy nhiên những phụ nữ dưới 26 tuổi, đã quan hệ tình dục mà chưa tiêm ngừa HPV thì nên đến cơ sở y tế để đăng ký tiêm vắc xin ngừa HPV. Bởi vậy em đã có quan hệ tình dục, nếu em dưới 26 tuổi mà chưa tiêm ngừa HPV thì em nên sớm đi tiêm phòng.

Chúc em mạnh khỏe!

Viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục có bị ung thư cổ tử cung không?


Câu hỏi bởi: elvalam

Chào bác sĩ.

Cháu 26 tuổi, đã có gia đình, hay bị viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục, gần đây cháu kèm đau lưng và chân. Ba tháng trước có khám phụ khoa và bác sĩ bảo tốt, giờ cháu bị như trên nên sợ bị ung thư cổ tử cung và không dám đi khám. Cháu muốn hỏi 26 tuổi có bị bệnh đó không và gia đình đã có người mắc bệnh này nên cháu muốn biết có bị di truyền không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ung thư cổ tử cung là ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung (cơ quan kết nối tử cung và âm đạo). Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu hầu như không có các biểu hiện. Vì vậy, để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, việc cần thiết là tầm soát bệnh định kỳ. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bệnh ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn muộn:

– Chảy máu âm đạo

– Đau lưng

– Đi tiểu bị đau hoặc khó khăn và nước tiểu đục

– Táo bón mãn tính và cảm giác về sự hiện diện của phân mặc dù ruột không còn gì

– Đau vừa phải trong quá trình quan hệ tình dục và tiết dịch âm đạo

– Một chân bị sưng

– Rò rỉ nước tiểu hoặc chất cặn từ âm đạo

Nhiễm các vi rút Papilloma ở người (HPV) là lí do phổ biến nhất hoặc yếu tố nguy cơ cao nhất gây ung thư cổ tử cung. Những loại vi rút này được truyền đi trong quá trình quan hệ tình dục, cũng như thông qua quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn. Tất cả phụ nữ có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, những phụ nữ quan hệ với nhiều người có nguy cơ lớn hơn. Đặc biệt phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục không được bảo vệ trước tuổi 16 có nguy cơ cao nhất. Bạn nên đi khám và tầm soát ung thư và chẩn đoán bệnh lý kèm theo nếu có để chữa trị và yên tâm hơn nhé.

Chúc bạn sống khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl