Đi ngoài phân đen là triệu chứng của những căn bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đi ngoài phân đen có phải vì uống thuốc? Hay là do xuất huyết tiêu hóa? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn về triệu chứng bệnh lý này.

Đau bụng từng cơn, đi ngoài phân đen là triệu chứng bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Kim Oanh

Thưa bác sĩ.

Hôm nay em bị đau bụng từng cơn, sau một hồi thì tay run, cảm giác mệt lắm, tiếp đó hơi buồn nôn và đi ngoài phân đen chảy như nước. Bác sĩ ơi, đây là triệu chứng của bệnh gì ạ? Lần đầu tiên em bị thế, em uống thuốc trị bướu cổ được ba ngày. Mặt em bị mụn và đang uống viên ngừa mụn Hoa Linh.

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Oanh thân mến.

Em bị đau bụng cấp có kèm tiêu chảy. Em không mô tả đau bụng vùng nào nên khó nghĩ đến nguyên nhân là gì. Ngoài ra, đi cầu phân đen có thể do xuất huyết tiêu hóa, cũng có thể màu của thức ăn, thuốc uống.

Tình trạng của em nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để được chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt, em nhé.

Chúc em sớm khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi đại tiện phân đen, mùi nặng có phải là ung thư đại tràng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ, đang là sinh viên, năm nay 23 tuổi ạ. Khoảng 3 tháng nay cháu đi đại tiện thấy có vấn đề: Phân màu đen và xám, phân cứ bã và mùi nặng. Có nhiều lần vừa đi xong cháu lại buồn đi tiếp nhưng cháu lại không có bị đau ở đâu cả. Cháu đọc thì bảo dấu hiệu của ung thư đại tràng nên cháu rất lo. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Đi ngoài phân đen, mùi khắm là dấu hiệu của bệnh xuất huyết đường tiêu hóa, thường kèm theo triệu chứng hoa mắt chóng mặt. Nếu xuất huyết nhiều sẽ gây hội chứng mất máu cấp tính kèm theo đi ngoài phân đen như bã cà phê. Nếu xuất huyết ít, xuất huyết rỉ rả có thể không gây nên các biểu hiện rõ ràng. Xuất huyết tiêu hóa có thể do viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng, viêm loét đại tràng… nhiều tình huống có ổ loét “câm”, tức là có loét nhưng người bệnh không có biểu hiện đau. Triệu chứng đi phân ngoài phân đen gặp trong ung thư đại tràng là do khối u bị chảy máu hoặc xâm lấn vào thành ruột gây nên chảy máu. Tuy nhiên u đại tràng thường có các biểu hiện khác như đau bụng, thay đổi tính chất phân như táo bón hoặc đi lỏng, người gấy sút cân và thường xảy ra ở những người trung niên hoặc cao tuổi. Do vậy, tôi không nghĩ cháu bị bệnh ung thư đại tràng. Cháu nên khám, làm các xét nghiệm cần thiết do bác sĩ chỉ định để tìm nguyên nhân và loại trừ nguyên nhân do xuất huyết tiêu hóa.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đi cầu ra máu, phân đen là triệu chứng bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hang Vu

Chào bác sĩ.

Ngày 15/2 tôi đi cầu ra máu, đến nay đã hết. Bình thường tôi đi cầu ra phân đen, lâu lâu mới ra phân bình thường. Tôi đã nội soi đại tràng năm 2003, 2009 và 2010, kết quả bình thường. Tôi đang mổ trĩ bằng phương pháp Longo năm 2008. Xin hỏi, trường hợp của tôi bị bệnh gì? Có cần đi nội soi đại tràng lại không?

Xin cảm ơn.

Chào bạn.

Đi cầu phân đen là triệu chứng bất thường của ống tiêu hóa, bạn đã nội soi đại tràng 3 lần đều bình thường nhưng lần gần nhất cách đây là 6 năm thì cần phải nội soi đại trực tràng lại xem có tổn thương gì mới hay tiến triển không. Nếu nội soi đại trực tràng vẫn bình thường thì coi chừng có gì chèn ép nằm bên ngoài đường ruột, ví dụ như phì đại tiền liệt tuyến. Triệu chứng đi cầu ra máu mới xuất hiện lại, có thể do trĩ tái phát (nghĩ nhiều), có thể do bệnh lý mới xuất hiện trong đại trực tràng như viêm loét, polyp… Bạn nên khám lại ở chuyên khoa Tiêu hóa.

Thân ái

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi ngoài thấy phân đen kèm ra máu là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Quỳnh Trang

Chào bác sĩ.

Em là nữ 19 tuổi, khoảng 3 tháng nay em đi ngoài ra máu rất thường xuyên, khoảng 9/10 lần đi thấy có máu. Lúc ra máu đỏ tươi sau phân, lúc chỉ thấy phân màu đen có dính vệt máu ở trên. Bình thường và khi đi ngoài em không có đau nhức vùng hậu môn cũng không có búi trĩ, không bị táo hay tiêu chảy và cũng không phải mót rặn, không đau bụng, ăn uống bình thường. Em đo huyết áp tại nhà hằng ngày, huyết áp dao động khoảng 85/53 – 92/60 mm/Hg. Cho em hỏi tình hình của em có phải bị trĩ nội không ạ? Nếu không thì em có thể mắc bệnh gì?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Chào em.

Đi cầu phân đen là dấu hiệu của xuất huyết tiêu hóa trên. Tính chất phân rất đặc trưng: phân sệt, màu đen giống nhựa đường, bã cà phê, có mùi khắm. Nguyên nhân thường gặp của xuất huyết tiêu hóa trên có thể do viêm loét dạ dày tá tràng.

Đi cầu ra máu thường gặp trong xuất huyết tiêu hóa dưới, có thể do trĩ nội xuất huyết, viêm loét đại trực tràng, polyp, cũng có thể do nứt hậu môn. Trĩ xuất huyết thường đi cầu máu sau phân, máu nhỏ giọt, có khối lồi ra khi rặn, ho làm tăng áp lực ổ bụng. Nứt hậu môn thường chảy máu không nhiều, máu thường dính trên giấy vệ sinh khi lau, có cảm giác đau rát hậu môn.Triệu chứng của em không điển hình, vì vậy em cần đến bệnh viện để thăm khám thêm và xác định nguyên nhân, giúp việc điều trị có hiệu quả hơn. Em có thể đến khám chuyên khoa Nội tiêu hóa.

Chúc em mau khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi táo phân đen, người hay mệt mỏi, chóng mặt có phải ung thư đại tràng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 34 tuổi. Trước cháu hay bị đau bụng và đi ngoài phân lỏng, sau khi đi ngoài là hết đau bụng. Mấy tháng gần đây cháu lại hay bị táo phân như phân dê, có màu đen, không nặng mùi. Cháu hay mệt mỏi, chóng mặt nhưng không sút cân. Liệu cháu có bị ung thư đại tràng không? Cháu rất mong chờ giải đáp của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn hay bị đau bụng và đi ngoài phân lỏng, sau đó hết đau, gần đây hay bị đi táo, phân đen,… Tình trạng như vậy cho thấy bạn bị rối loạn nhu động ruột nhưng chưa rõ lí do gì gây ra, còn tình trạng phân đen thì có thể do chế độ ăn uống. Nguyên nhân gây rối loạn nhu động ruột rất đa dạng, có thể là rối loạn cơ năng (không có tổn thương thực sự) hoặc do lí do thực tổn (có tổn thương). Ngoài ra, tình trạng mệt mỏi, chóng mặt có thể do nhiều lí do gây ra, có thể đơn thuần là do suy nghĩ căng thẳng, làm việc vất vả, ăn uống kém, nghỉ ngơi không hợp lý,… Việc lo lắng bị ung thư đại tràng là chưa có cơ sở. Do vậy, trước hết bạn không nên lo lắng quá mức, nên đảm bảo chế độ ăn uống dễ tiêu hóa, tăng cường rau xanh và hoa quả, đồng thời sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Để loại trừ lo lắng và xác định chính xác tình trạng rối loạn tiêu hóa thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Nội Tiêu hóa để khám kiểm tra.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl