Những thắc mắc về mụn thịt ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Mụn thịt là một loại bệnh da liễu phổ biến. Tuy nhiên, khác với nam giới, các chị em phụ nữ rất quan tâm và có nhiều thắc mắc về hiện tượng này.

Nổi mụn thịt nổi ở vùng ngoài âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ánh nguyễn

Chào bác sĩ.

Em năm nay 18 tuổi và đã quan hệ tình dục. Ở dưới phần âm đạo của em xuất hiện nhiều mụn thịt nhỏ gây ngứa khó chịu. Xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì và điều trị như thế nào?

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Theo những gì bạn mô tả, rất có thể bạn đã mắc bệnh sùi mào gà, là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua quan hệ tình dục do vi-rút HPV (Human Papilloma Virus) gây nên. Ở bệnh nhân nữ khi mắc bệnh sùi mào gà bệnh nhân có thể có những biểu hiện như: các tổn thương sùi hình mào gà, có thể riêng rẽ thành từng nốt nhỏ hay mọc gần nhau thành chùm, quan sát đại thể nếu sùi mào gà kích thước lớn có hình dạng tương tự mào trên đầu con gà. Sùi mào gà có thể kèm với các triệu chứng khác ờ vùng âm hộ, mụn, âm đạo như ngứa, ra huyết trắng…

Bệnh gây cho người bệnh những mặc cảm và khó chịu, tuy không gây nguy hiểm ngay cho sức khỏe nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hại như nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp, là nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, các bệnh lý này là lí do dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới. Trường hợp của bạn nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tự nhiên bị mọc mụn thịt ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Nhiều mụn có màu trắng, giống mụn thịt mọc trong vùng kín


Câu hỏi bởi: hoahongtrang

Thưa bác sĩ!

Năm nay cháu 22 tuổi. Gần đây cháu thấy nhiều mụn nhỏ mọc bên trong vùng kín. lúc đầu mụn có màu trắng sau đó thành mụn giống mụn thịt bé nằm sát nhau. Như vậy là cháu bị làm sao ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Nếu có hình ảnh kèm theo sẽ giải đáp chính xác hơn. Theo thông tin em cung cấp em có thể bị Fordyce, các tổn thương dạng chấm màu trắng vàng đồng dạng là do lắng đọng Cholesterol ở các tuyến bã nhờn. Đây là bệnh lành tính không tác động sức khỏe, chỉ tác động thẩm mỹ. Nếu có nhu cầu thẩm mỹ em tới bác sĩ sẽ lọai bỏ bằng đốt điện hoặc Laser. Nếu tổn hương to nhỏ khác nhau mới xuất hiện và có phát triển là bệnh khác em phải tới bác sĩ da liễu khám kiểm tra lại bệnh để điều tri.

Chúc em khỏe mạnh!

Mọc nhiều mụn thịt ở bẹn dù chưa quan hệ là làm sao?


Câu hỏi bởi: hoangmy

Chào bác sĩ!

Em là nữ, năm nay 17 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Nhưng 2 năm trở lại đây thì em rất hay nổi mụn ngay mu vùng kín và rất đau khi vệ sinh, vùng bẹn của em bắt đầu thâm đen. Mụn hết thì để lại sẹo nhưng lại nổi thêm mụn thịt thừa ở vùng bẹn. Mụn thịt thừa này khi bể thì không thấy cảm giác đau nhưng vị trí da thì nhìn như bị co rút, như lõm vào dù vùng bẹn đến đùi của em hơi mập và giờ thì mụn thịt lại nổi lên kế bên vị trí mụn thịt cũ nhưng không hề có cảm giác. Bác sĩ giải đáp giúp em về hiện trạng này có phải bệnh gì hay không, và biện pháp xử lý và hạn chế về mụn, mụn thịt cũng như làm sáng vùng da bẹn bị thâm đen của em ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em có thể bị viêm nang lông sâu (Deep folliculitis). Nguyên nhân do tụ cầu vàng có độc tố cao. Ban đầu chỉ là mụn mủ quanh lỗ chân lông, nhưng nhiễm khuẩn ngày càng sâu làm cho tổ chức quanh nang lông nhiễm cộm. Viêm lan rộng và sâu hơn thành nhiều mụn mủ rải rác hoặc cụm lại thành đám đỏ, cứng cộm gồ gề nặn ra mủ. Viêm nang lông sâu ở vùng cằm, mép, gáy, ria tóc, đầu, vùng mu, vùng nách tiến triển dai dẳng hay tái phát.

Điều trị tại chỗ bằng dung dịch sát trùng (cồn Iốt 1 – 3% xanh methylen 1%), mỡ bactroban, mỡ fucidin và uống từng đợt kháng sinh (Cefixim 0,4 x 3 viên/ngày x 7 ngày). Nếu cần có thể cho tiêm vắc-xin tụ cầu. Tránh chà xát mạnh làm vỡ mủ, lan mủ ra vùng da lân cận. Và vùng da bẹn thâm màu (do tăng sắc tố sau viêm) em có thể dùng Azaretin-H bôi 2 lần/ngày.

Chào em!

Vùng kín nổi mụn thịt, đóng vẩy đen, đau rát là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Linh 0897

Thưa bác sĩ,

Em là nữ 1 8tuổi, em đã quan hệ tình dục. Vùng kín của em, chính xác là vùng bẹn háng và mông nổi mụn thịt. Trước đó còn đóng vẩy đen khiến em rất khó chịu và rát. Xin bác sĩ cho giải đáp giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nữ tính từ ngoài vào bao gồm môi lớn, môi nhỏ, màng trinh, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng … Về hình thái là do gen quy định (bẩm sinh) do vậy không phải ai cũng giống ai. Buồng trứng có chức năng đó là sản xuất ra hoocmon sinh dục và sản xuất ra trứng trong đó hoocmon có vai trò quan trọng trong vấn đề kinh nguyệt. Âm đạo là khoảng ảo, có khả năng co giãn rất tốt và có chức năng để giao hợp.

Bạn cần đi khám chuyên khoa Da liễu hoặc chuyên khoa Sản nhé, cần khám mới có chẩn đoán và hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl