Những thắc mắc về lây nhiễm HIV/AIDS khi đi cắt tóc


4,226
1
1
Xu
53
Cắt tóc ở tiệm là khoảng thời gian chúng ta phải dùng chung các dụng cụ hỗ trợ với vô số những người lạ khác. Trong quá trình “làm đẹp” bạn cũng có thể sơ xuất bị virus HIV/AIDS xâm nhập.

Bị tông đơ cắt tóc dính máu làm trầy xước có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Hôm nọ em đi cắt tóc, trong lúc rụi cho em bằng tông đơ hình như người thợ có làm trầy xước trên cổ em. Em cũng không biết có chảy máu không, nhưng hỏi má em thì má bảo không sao cả. Tắm xong em xem lại thấy có vết đỏ, trông giống côn trùng đốt, nhưng lại có 3 vết liền nhau, em nghĩ có thể do tông đơ gây ra, tuy không có chảy máu, nhưng em rất lo, vì người cắt trước em hình như bị chảy máu trên vành tai và nó còn dính trên tay anh thợ nữa. Tuy nhiên, hình như đã khô vì sau khi vuốt keo cho khách, anh ấy có lau tay nhưng vết đó vẫn không sạch. Em không biết vết thương đó có phải là do tông đơ gây ra hay không, nhưng nếu là do tông đơ gây ra thì em có nguy cơ nhiễm HIV không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nguy cơ lây nhiễm HIV của em về lý thuyết có thể xảy ra (sẽ có khi trên tông đơ có dính máu tươi của người nhiễm HIV). Nhưng trên thực tế chưa được ghi nhận. Trường hợp của em không có nguy cơ rõ ràng. Do đó khuyên em không nên lo lắng.

Chúc em mạnh khỏe!

Đi cắt tóc bị xước do dao cạo có nguy cơ nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Anh2pr0

Thưa bác sĩ.

Hôm nọ em đi cắt tóc, khi cắt xong thợ cắt dùng dao cạo cạo cho em mà chưa thay. Khi về em phát hiện có một vết xước sau gáy. Mấy hôm sau em bị mọc vài nốt đỏ ở ngực liệu em có bị HIV không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

HIV có thể lan truyền qua việc sử dụng chung các vật sắc nhọn có dính máu của người nhiễm HIV như dao lam, kim tiêm… Trường hợp của em có sử dụng chung dao cạo khi đi cắt tóc, khi về thấy có vết xước sau gáy, đây là yếu tố nguy cơ với HIV và các bệnh truyền nhiễm khác như viêm gan vi rút B. Triệu chứng mọc vài nốt đỏ ở ngực không phải là biểu hiện để nghĩ rằng em bị nhiễm HIV, biểu hiện này không đặc hiệu và có thể gặp trong nhiều tình huống khác. Để biết em có nhiễm HIV hay không em cần làm xét nghiệm HIV.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị người cắt tóc làm chảy máu khi dùng dao cạo có bị HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Cách đây 5 năm cháu đi cắt tóc và bị người cắt tóc làm chảy máu khi dùng dao cạo. Do không để ý nên cháu cũng không để ý tới triệu chứng thì liệu bây giờ cháu có bị HIV không?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Tôi nghĩ là cháu có thể yên tâm là thợ cắt tóc chỉ sử dụng dao cạo 1 lần cho cháu. Do đó, khi dạo cạo không sử dụng chung thì cháu không có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Hỏi về nguy cơ lây nhiễm HIV khi đi cắt tóc và bị xước da chân khi đá vào chân chống xe


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho em hỏi 2 vấn đề nhỏ:

Vấn đề thứ nhất: ngày 25/10 em đi cắt tóc vào đầu giờ sáng, em là người cắt đầu tiên và trong lúc cạo lỗ tai em bị chảy máu ở lỗ tai. Bác sĩ cho em hỏi như thế có nguy cơ nhiễm HIV không?

Vấn đề thứ 2: em đi chơi ở siêu thị Vincom, trong lúc gửi xe em đã bất cẩn để bàn chân mình va vào với cái chân chống của xe đạp điện để ở đầu lối vào gửi xe và bị xước da bàn chân nhưng nhìn không có máu, vì cái xe đạp điện để ở đầu lối vào em sợ nhiều người vào cũng bị va chạm như em dẫn đến nguy cơ phơi nhiễm HIV. Xin bác sĩ giúp em giải quyết nỗi sợ hãi này.

Em cảm ơn nhiều.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em không có nguy cơ lây nhiễm HIV do đá vào chân chống của xe đạp điện. Việc cạo lỗ tai làm em bị chảy máu, về lý thuyết là có thể có nguy cơ lây nhiễm HIV do dùng chung vật sắc nhọn. Tuy nhiên, trên thực tế thì nguy cơ của em dường như là không xảy ra do em là người đầu tiên đến cắt tóc trong ngày hôm đó. Do vậy theo tôi em không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Tuy nhiên, để yên tâm em nên làm xét nghiệm kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe.

Tư vấn lây nhiễm HIV


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có quan hệ với bạn gái em 3 lần không dùng bao cao su. Bạn gái em bảo dương tính thì không bị? Em nói dương tính thì em bị HIV rồi, xong bạn gái em trả lời nó không biết dương hay âm nên nói bừa. Em lo quá. Đọc trên mạng thấy mình có những dấu hiệu giống HIV giai đoạn đầu như đau mỏi ở cơ, mệt mỏi, em quan hệ được 4 tuần rồi. Em muốn hỏi bác sĩ tỉ lệ lây nhiễm từ gái sang trai có cao không? Và nếu bạn gái em bị, em mới lây nhiễm có cách chữa trị như phơi nhiễm không? Mong bác sĩ trả lời giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu kết quả xét nghiệm của bạn gái em là dương tính, mẫu xét nghiệm kiểm tra lại với xét nghiệm HIV chiến lược 3 hay còn gọi là xét nghiệm 3 phương pháp. Nếu mẫu xét nghiệm không xác định, khi đó cần lấy mẫu lại 2 tuần sau đó làm xét nghiệm kiểm tra lại.

Khuyên bạn gái em nên đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS để làm xét nghiệm. Nếu bạn gái em không nhiễm HIV, em không có nguy cơ lây nhiễm. Nếu bạn gái em nhiễm HIV, em có nguy cơ lây nhiễm. Nguy cơ lây nhiễm HIV sau một lần quan hệ tình dục không an toàn với người nữ có HIV dương tính khoảng 0,3 % (ở các nước thu nhập thấp), nguy cơ này tăng theo số lần có hành vi nguy cơ.

Nếu bạn gái em có HIV dương tính, sau quan hệ tình dục không an toàn, em chỉ có 72 giờ sau quan hệ tình dục để chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Sau thời gian này, không có biện pháp chữa trị nào khác có thể ngăn ngừa được nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl