Xin Lời khuyên Trẻ bị nghẹt mũi, xin bác sĩ cho lời khuyên


P

phananh

Khách
Xin chào Bác sĩ! Em co chau nho 32 thang tuổi, khoang 10 ngay gần đây trước khi đi ngủ hay ngủ dậy mũi cháu bị ngạt mũi, ban ngày lúc chơi thi rất binh thường khong bi ngạt, những lúc bị ngạt em co nhỏ cho cháu nước muối 0.9 nhưng không đỡ, ma phai nho otrivil thi mới đỡ được, xin bac sĩ tư vấn giúp em nguyên nhân nhu vậy là sao, ma từ trước tới giò cháu chưa bao giờ bị.
 

Không nên sử dụng thuốc lung tung cho trẻ nhỏ. Dùng NaCl 0.9% là tốt nhất, còn thì muốn dùng thuốc nào phải đi khám & được kê toa. Đây luôn là lỗi của người lớn, cứ nghĩ trẻ con ai cũng như mình rồi bạ đâu dùng đó:zingme11: để rồi đến lúc con mình trở nặng, bị tác dụng phụ, ngộ độc do thuốc mới tất tả ôm con chạy tới BV kêu la om sòm lên! Tôi nhắc lại: con trẻ, trẻ em KHÔNG PHẢI là người lớn thu nhỏ!
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0

Otrivin
[FONT=Arial, Helvetica]
[/FONT]
Thành Phần: Xylometazoline HCl.

Chỉ Định: Giảm triệu chứng xung huyết mũi do cảm, viêm mũi dị ứng khác, viêm xoang. Giúp dẫn lưu chất tiết trong bệnh lý xoang cạnh mũi. Dùng trong nội soi mũi.
Liều dùng:
  • Thuốc nhỏ mũi 0.05% cho trẻ sơ sinh & trẻ ≤ 6 tuổi: 1-2 giọt mỗi bên mũi x 1-2 lần/ngày, không quá 3 lần/ngày.
  • Thuốc nhỏ mũi 0.1% cho người lớn & trẻ > 6 tuổi: 2-3 giọt mỗi bên mũi, 3-4 lần/ngày là đủ.
  • Dung dịch phun có phân liều 0.05% cho trẻ sơ sinh & trẻ ≤ 6 tuổi: Xịt 1 lần mỗi bên mũi, có thể dùng nhắc lại nếu cần, 3 lần/ngày là đủ.
  • Dung dịch phun có phân liều 0.1% cho người lớn & trẻ > 6 tuổi: Xịt 1 lần mỗi bên mũi, có thể dùng nhắc lại nếu cần, 4 lần/ngày là đủ.
thuốc này dùng lâu dài dẫn đến lệ thuộc vào thuốc, cứ đến giờ nhất định là fải dùng nó, nên hạn chế dùng thì càng tốt.
Bệnh của con bạn nhiều khả năng là viêm mũi dị ứng (hoặc cũng có thể là viêm xoang, song khả năng này thấp hơn).

 

bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Chào bạn!


Trẻ em rất dễ bị sổ mũi, ngạt mũi,...Nguyên nhân có thể do viêm mũi cấp, viêm mũi dị ứng, lệch vách ngăn, khối u trong mũi, chấn thương....


Tùy từng nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Do đó, bạn không nên tự ý dùng thuốc mà cần đến bác sĩ tai mũi họng để được khám và xác định bệnh, tránh để bệnh kéo dài.


Để hạn chế nghẹt mũi, bạn nên sử dụng dung dịch nhỏ mũi là nước muối sinh lý 0,9% sẽ làm loãng dịch mũi dễ dàng. Bạn có thể sử dụng dung dịch Sinil Spray, nhỏ 1 – 2 giọt vào từng lỗ mũi, chờ vài phút, sau đó làm sạch mũi.


Ngoài ra bạn nên giữ ấm cho bé, không để bé bị nhiễm lạnh, hít thở không khí lạnh quá lâu, tránh xa khói thuốc. Nếu bệnh của bé không thuyên giảm, bạn không nên tự ý dùng kháng sinh mà nên đưa bé đi khám ngay để bác sĩ giúp bạn tìm đúng nguyên nhân bệnh và tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Chúc cháu mau khỏi!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl