Những phương pháp loại bỏ dị vật trong mũi


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều phương pháp có thể được sử dụng để loại bỏ các dị vật khác nhau, thường là gắp dị vật bằng kẹp. Đôi khi bệnh nhân có thể cần phải dùng thuốc an thần.

Bé 3 tháng bị khụt khịt trong mũi, có đờm phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ ạ.

Em có một vấn đề muốn bác sĩ giải đáp giúp ạ. Con em được 3 tháng rồi ạ. Mới đây cháu bị khụt khịt trong mũi, đờm trong mũi không ra được. Cháu thở ra thì nó phì ra, hít vào thì nó lại vào, như kiểu cánh cửa đập ra đập vào khi có gió mạnh mà không văng ra được. Rồi thỉnh thoảng cháu lại bị ho vì khi hít vào, đờm trong mũi lại chui xuống cổ họng, đôi khi khó thở nữa ạ. Cháu nhà em bị được gần tuần rồi. Em rất lo muốn cho con đi khám nhưng ông bà cứ kêu cháu nó mỗi thế mà đưa đi khám nên em muốn nhận được sự giải đáp của bác sĩ lắm ạ.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên đi mua ống hút mũi cá nhân và nước muối sinh lý về nhỏ vào mũi và dùng ống hút mũi cho bé hàng ngày. Cách sử dụng ống này rất đơn giản có trong hướng dẫn sử dụng đi theo. Trẻ nhỏ bị khụt khịt mũi, có mũi non, hoặc đờm là triệu chứng của hiện tượng viêm đường hô hấp trên, nhưng trẻ không sốt, vẫn ăn ngủ bình thường thì không nên uống thuốc vội mà để tự sức để kháng của cơ thể chống đỡ thích nghi và khỏi bệnh thỉ thể trạng của bé khỏe mạnh hơn, ít ốm vặt hơn. Một khi thấy bệnh tiến triển nặng lên, mũi đặc màu xanh, trẻ sốt, quấy khóc, bỏ ăn thì đi khám bác sĩ, khi đã uống thuốc thì dùng đủ thuốc, đủ liều đủ thời gian theo toa thuốc, không dùng nửa vời thấy hơi giảm là thôi vì sợ dùng thuốc nhiều có hại. Dùng thuốc không mạch lạc dễ dẫn đến tình trạng quen thuốc, trẻ sức đề kháng kém hay ốm vặt.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!

Lâu lâu bị nghẹt 1 bên mũi nhưng khi hỉ ra thì có nhiều máu cục ở trong là bị sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Lâu lâu thì em có bị nghẹt 1 bên mũi nhưng khi hỉ ra thì có nhiều máu cục ở trong, em bị cũng nhiều lần rồi nhưng đi nội soi thì không có gì và chỉ thấy dịch trong mũi. Vậy là như thế nào ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là bạn bị viêm loét niêm mạc mũi, máu chảy ra tại ổ loét đông lại thành máu cục và khi sỉ mũi thì bong ra. Nhưng khi khám nội soi mũi lại không có máu cục vì lúc này đã bị sì ra hết, chỉ còn lại dịch rỉ viêm (huyết tương). Bạn cần chữa trị tích cực các ổ viêm loét này, thuốc sử dụng có thể là đường uống, đường tiêm hoặc đường sông mũi họng bằng máy khí dung. Máy khí dung cá nhân có bán sẵn ở các cửa hàng dụng cụ y tế, bạn có thể mua về rồi khám bác sĩ tai mũi họng xin đơn thuốc về phun khí dùng theo lộ trình chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Cảm thấy hai bên trong mũi có gì đó nhô ra, vướng vướng


Câu hỏi bởi: Nguyễn như Long

Chào bác sĩ.

Cháu bị viêm xoang mũi, đang dùng một loại thuốc dạng bột, rắc vào mũi, được hai hôm rồi, thấy rất ổn. Mấy hôm sau, thời tiết thay đổi, cháu không còn cảm thấy khó chịu. Nhưng hôm qua cháu chợt cảm thấy hai bên trong mũi có gì đó nhô ra, vướng vướng. Cháu rất lo lắng về hiện tượng này. Bác sĩ có thể giải thích được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Thuốc chữa trị bệnh mũi họng chủ yếu là các thuốc dùng đường uống, khí dung, dạng xịt hoặc dạng nhỏ mũi. Không hiểu bạn uống thuốc nào mà dùng dạng bột để rắc vào mũi. Còn hiện tượng bạn thấy mũi có gì nhô ra và vướng có thể là do khối polyp mũi hoặc do khối u. Vì vậy, bạn cần đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ khám và nội soi tai mũi họng để kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Rát hay khô mũi giống như kiến bò trong mũi.


Câu hỏi bởi: hoàng tiến dũng

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi là: Cháu luôn có cảm giác rát mũi, hay triệu chứng khô mũi giống như kiến bò trong mũi, cổ họng luôn có đờm. Cứ như bị mắc một vật gì đó ở cổ họng làm cho cháu cứ muốn khạc đờm. Mong bác sĩ cho cháu biết triệu chứng đó là của bệnh gì được không?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như bạn mô tả là biểu hiện của bệnh viêm họng mãn. Bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có được liều chữa trị thích hợp. Có thể bạn nên mua máy khí dung cá nhân về để thực hiện phác đồ xông họng của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Vì khi bị viêm họng mãn việc điều trị rất nan giải và kéo dài.

Chúc bạn mau mạnh khỏe!

Cảm giác như có gì trong mũi, khạc ra thì có một viên gì hình cầu có phải bị viêm xoang không?


Câu hỏi bởi: Bông Lục Bình

Kính chào bác sĩ!

Con năm nay 17 tuổi, con cứ lâu lâu lại có cảm giác hình như có gì đó trong mũi mình, khi con cố khạc ra thì có một viên gì nhẽo nhẽo hình cầu. Bác sĩ cho con hỏi như vậy có phải bị viêm xoang không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu.

Bình thường, bên trong đường hô hấp tính từ mũi qua họng, thanh quản vào đến phế quản phổi đều có tế bào tiết chất nhầy làm giữ nước, ẩm, trơn, và bảo vệ chống nhiễm khuẩn đường hô hấp. Chất nhầy tiết ra từ mũi họng và phế quản sẽ được tập trung chảy về họng và nuốt vào dạ dày. Thỉnh thoảng, chất nhầy này trở nên nhầy hơn, đặc quánh, đóng cục, do nó bị khô như khi trời nóng hít thở nhiều hay do thường xuyên trong phòng máy lạnh. Cục chất nhầy không thể di chuyển bình thường được mà sẽ mắc lại đâu đó trong đường mũi họng gây cảm giác có cái gì đó mắc kẹt bên trong mũi họng và sẽ làm cho chúng ta khạc nhổ hay hỉ mũi mạnh cho văng cục nhày này ra thì mọi chuyện lại bình thường trở lại.

Cháu nên uống nhiều nước hơn bình thường khi trời nắng nhiều hay trong phòng lạnh. Mua chai nước biển như Xisat, Sterimar về xịt mũi cung cấp hơi ẩm cho mũi xoang là được. Cháu yên tâm nhé vì viêm xoang cần nhiều triệu chứng hơn thế. Đau nhức đầu, nghẹt mũi, chảy mũi ra như mủ, mẹt mỏi,… kéo dài hàng tuần mới là triệu chứng nghi ngờ viêm xoang.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl