Chảy máu cam và những triệu chứng


4,226
1
1
Xu
53
Chảy máu từ mũi, máu cũng có thể nhỏ vào phần sau họng hoặc xuống đến dạ dày làm bệnh nhân khạc nhổ hoặc thậm chí nôn ra máu.

bị chảy máu cam


Câu hỏi bởi: lê văn thành

Dạ,thưa bác sỹ, e nay 27 tuổi và thường xuyên bị chảy máu cam ,e đi khám ở tai mũi họng sài gòn các bác sĩ bảo bị vẹo vách ngăn mũi dẫn đến chảy máu cam ,các bác sỹ nói phải phẫu thuật có phải vậy k ạ,bác sĩ tư vấn cho e với ạ,. E cảm ơn !

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn!

Chảy máu cam (chảy máu mũi) là triệu chứng có thể gặp trong khá nhiều bệnh, không chỉ có những bệnh về Tai – Mũi – Họng mà còn gặp ở nhiều bệnh lý nội khoa hay toàn thân khác. Việc xác định nguyên nhân chảy máu mũi đôi khi rất khó và trong nhiều trường hợp là chảy máu mũi vô căn. Trong mũi, có 1 khu vực niêm mạc trên vách ngăn mũi giàu mạch máu hơn các vùng khác, nên rất dễ chảy máu khi có các yếu tố tác động vào. Người ta gọi đó là chảy máu cam. Vẹo vách ngăn mũi chỉ là yếu tố thuận lợi, không phải là nguyên nhân gây chảy máu mũi. Bạn nên đi khám ngay khi bạn đang bị chảy máu, không nên để vài ngày rồi mới khám. Vì khi đó, bác sĩ sẽ xác định chính xác điểm chảy, và tìm ra nguyên nhân chảy dựa trên hỏi bệnh, khám bệnh và các xét nghiệm khác về đông máu (nếu cần thiết).

Chúc bạn sức khỏe!

Bị chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thỉnh thoảng tôi bị chảy máu cam, vậy tôi phải làm sao?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Chảy máu mũi luôn là báo hiệu của một bất thường nào đó. Nguyên nhân chảy máu mũi rất nhiều. Phổ biến như bệnh lý ở mũi xoang, khối u mũi xoang vòm, bệnh tăng huyết áp hay rối loạn chức năng đông cầm máu, loét niêm mạc vách mũi xoang. Bạn khoảng bao nhiêu tuổi. Nếu bạn đã trưởng thành, bạn nên đến khám nội soi mũi họng tìm lí do gây chảy máu tại mũi ở phòng khám Tai Mũi Họng. Đến khoa xét nghiệm các bệnh viện để xét nghiệm chức năng đông cầm máu để tìm lí do gây bệnh.

Chúc bạn sức khoẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác si con em năm nay hơn 4 tuổi nhung cháu rất hay bị chay mau cam bác si cho em hoi đó la hiện tượng gì ạh em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào em

Bệnh của em có nhiều nguyên nhân khác nhau.
Em nên đưa cháu đi khám tai mũi họng để xem có dị tật ở mũi không. Ngoài ra bệnh còn liên quan đến cấu tạo mạch máu (cơ địa, di truyền), phải đưa đến bác sĩ khám mới biết được bệnh gì từ đó điều trị triệu chứng.
Em cũng nên để cháu trách khô mũi, tránh sử dụng điều hòa nhé.

Hỏi bị chảy máu cam


Câu hỏi bởi: vua12a

Chào bác sĩ!

Một hôm cháu đang nấu ăn thì bỗng dưng có dấu hiệu như chảy nước mũi. Đưa tay quẹt nước mũi thì mới phát hiện bị chảy máu cam, trước đây cháu chưa bao giờ bị chảy máu cam cả. Cháu xin hỏi bác sĩ biểu hiện chảy máu cam bất thường như vậy có tác động gì đến sức khỏe không ạ. Và cháu hiện đang là sinh viên năm cuối của ngành hóa dầu, và đã qua tiếp xúc với một số chất độc hại như: amoni, benzen, phenol,…

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Khoang trong của mũi chứa nhiều mạch máu nhỏ, khi khu vực này bị khô hoặc bị kích thích (hít phải các chất hóa học) sẽ dẫn tới hiện tượng chảy máu. Ðôi khi chảy máu cam cũng do lí do về rối loạn đông máu, cao huyết áp hoặc xơ vữa động mạch. Hiện tượng chảy máu cam gồm 2 tình huống cấp tính hoặc mãn tính. Chảy máu cấp tính có thể dẫn tới mất ý thức do não thiếu ôxy, còn mãn tính sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu tác động đến sức khỏe sức đề kháng giảm và “tiếp tay” cho các tác nhân gây bệnh khác.

Trường hợp của cháu nghĩ nhiều đến khả năng chảy máu cam do dị ứng tiếp xúc với một số chất độc hại (amoni, benzen, phenol,…). Chảy máu cam thường xuất hiện rất bất ngờ, nên cần phải cầm máu nhanh. Lúc đó thì cháu cần phải thực hiện các bước sau: hơi nghiêng đầu về phía trước. Cháu cần phải ngồi xuống hoặc ở tư thế nửa đứng nửa ngồi, dùng ngón cái ấn thật chặt hai cánh mũi. Cần phải ngồi khoảng 5-10 phút trong tư thế này. Tốt nhất là nên đặt ở gốc mũi một cái gì đó lạnh: 1 cốc kem, hoặc 1 viên đá lạnh. Như thế máu sẽ ngừng chảy. Nếu máu vẫn tiếp tục chảy, thậm chí là chảy rất ít, cháu nên dùng một tấm bông gòn dài khoảng 2-3cm đặt vào mũi. Bông gòn cần phải được tẩm ướt. Khi đặt bông gòn vào, cháu vẫn cần phải dùng ngón tay cái ấn chặt vào hai cánh mũi để niêm mạc mũi tiếp xúc với bông. Sau khi máu ngừng chảy, trong mũi sẽ có một cục máu đông nhỏ. Để không gây hại cho mũi, cần phải lấy bông gòn ra khỏi mũi thật cẩn thận. Tốt nhất là nên lấy sau 1-1,5 giờ. Nếu sau khi lấy bông gòn ra, mũi tiếp tục chảy máu, khi đó, cháu nên đến bác sĩ vì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh.

Chúc cháu vui khỏe!

Bé 5 tuổi hay chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, con tôi 5 tuổi, cháu nặng 23 kg, cháu thường xuyên bị chảy máu cam. Mong bác sĩ giải đáp giúp. Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Trẻ em hay bị chảy máu cam ở lứa tuổi 8 đến 13 tuổi do sự phát triển của vách mũi làm căng mạch máu ở cuộn mũi và từ đó dễ vỡ gây chảy máu cam. Ở trẻ 4 tuổi chảy máu cam không ở trong tình trạng như thế. Bạn nên đưa bé đi khám bệnh khoa Tai Mũi Họng xem có bị viêm mũi gây tổn thương loét mà chảy máu cam hoặc một bệnh về máu mà chảy máu cam là một biểu hiện của nó hay bé vẫn bình thường. Trước mắt bạn nên có sẵn những cuộn bông sạch để nhét vào mũi khi bé chảy máu cam và chú ý là khi bị chảy máu cam phải vực bé ngồi, không được nằm, vì nằm máu chảy ngược ra lỗ mũi sau và trẻ nuốt vào bụng nên không theo dõi được sự chảy máu và bông nút ở mũi không thấy tác dụng.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl