Viêm lộ tuyến cổ tử cung và những nguyên nhân phổ biến


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một hiện tượng thường gặp, tuy nhiên, rất ít chị em phụ nữ phát hiện ra mình mắc căn bệnh này. Bằng những tổng hợp dưới đây, chúng tôi sẽ cho các bạn cái nhìn khái quát nhất về những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ tôi . Tôi đang điều trị viêm lộ tuyến , bằng phương pháp áp lạnh được một lần cách đây 1 tháng giờ đến kì tái khám thì Bs bận và bảo khoảng 1 tháng nũa mới tái khàm được. Nếu trong thời gian chờ tái khám mà tôi muốn có thai thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và em em bé không? Mong BS trả lời giúp ạ!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không ảnh hưởng gì đến súc khỏe của bé. Tuy nhiên nếu bạn định có thai bạn nên dừng tất cá các thuốc điều trị ít nhất nửa tháng để các hóa chất đào thải hết ra ngoài.
Chúc bạn sức khỏe!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ngứa kéo dài


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3. Em đã qua thủ thuật daoleep. Tuy cổ tử cung đã bình thường nhưng em vẫn ngứa 4 tháng nay. Em rất kiên trì chữa và tuân theo chỉ định của Bác sĩ. Nhưng mỗi lần soi tươi thì vẫn còn nhiều tạp khuẩn. Giờ em lại bị thêm bệnh rong kinh nữa. Em thật sự rất lo lắng. Em phải làm sao đây khi ngứa kéo dài thế này?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Theo như bạn mô tả hiện nay không còn lộ tuyến nữa, cổ tử cung bình thường. Viêm hay lộ tuyến cổ tử cung không gây ngứa, biểu hiện ngứa thường do nấm âm đạo gây ra. Khi đó chữa trị nấm phải chữa trị cả chồng (bạn tình) bằng kháng sinh uống toàn thân và tại chỗ nữa. Bạn đã soi tươi nhưng chỉ thấy tạp khuẩn và bây giờ còn rong kinh nữa. Không rõ bạn đã đi khám và chữa trị ở đâu? Nhưng theo tôi bạn nên vào bệnh viện chuyên khoa Phụ sản đến khám và chẩn đoán chính xác. Bạn có thể cung cấp thêm thông tin tỉnh thành bạn đang sống, tôi có thể giới thiệu bạn đến khám ở nơi phù hợp nhé.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: em hằng thái bình

Em chào bác sĩ ạ.

Em năm nay 26 tuổi, là nữ. Em đi khám bệnh ở bệnh viện tỉnh được chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung và được cho thuốc đặt là Uptiv. Hàng ngày em rửa bằng dung dịch Lactacyl, thay quần chíp 4 tiếng 1 lần, mà bệnh vẫn tái đi, tái lại. Em cũng uống 5 hộp Nữ vương New nhưng không tiến triển. Em lấy chồng 2 năm chưa có em bé. Xin bác sĩ giải đáp giúp em để chữa dứt điểm bệnh mà vẫn dễ đậu thai.

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Em muốn chữa trị dứt điểm bệnh thì phải kiên trì em ạ. Khi chữa trị em phải tuân thủ liệu trình chữa trị và tái khám của bác sĩ. Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ, để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, laser sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Em không cho biết em đã chữa trị lộ tuyến cổ tử cung bao lâu rồi? Nhưng nếu sau vài đợt chữa trị của bệnh viện tuyến tỉnh mà không kết quả thì em có thể đến khám tại các bệnh viện Phụ sản tuyến trung ương.

Chúc em mau khỏi bệnh!

viêm lộ tuyến cổ tử cung phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi. Cháu vừa đi khám và được bác sĩ kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ sâu. họ chỉ định điều trị cho cháu bằng cách đốt laze, nhưng cháu cũng được biết tuổi cháu còn trẻ dùng biện pháp ấy không an toàn. vậy cháu muốn điều trị bệnh này bằng đông y thì có chữa khỏi đc không ạ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Như vậy là bạn đã tới một cơ sở y tế chuyên về sản khoa đẻ khám bệnh và được tư vấn cũng như hướng dẫn điều trị. Chắc bạn cũng đã hiểu rõ thế nào là viêm lộ tuyến CTC cũng như những biến chứng của nó. Tôi chỉ xin lưu ý với bạn như thế này : Có rật nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến CTC như dùng kháng sinh chống viêm , có thể đốt laser hay dùng DAO LEEP của Mỹ để xử lý . Tuy vậy rất nhiều thầy thuốc đông y cũng khảng định mình cũng chữa khỏi được bênh này nhưng tôi khuyên bạn hãy tới các viện đông y có phòng khám sản để xác đinh rõ là viêm lộ tuyến CTC rồi hãy điều trị cho có hiệu quả hơn. Không khám mà điều trị thì rất khó bởi lẽ Viêm lộ tuyến CTC, viêm âm đạo, viêm CTC các triệu chưng khi kể bệnh rất giống nhau đấy .

Chúc bạn may mắn. Chào bạn.

Nhiễm nấm Chlamydia, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung là như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hôm nay cháu có đi khám và có kết quả có Chlamydia cháu có thể tự mua thuốc uống chữa trị cái này không? Ngoài cái này còn có viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, có dịch cùng đồ 19mm là như thế nào? Mong bác sĩ giúp cháu với ạ.

Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn bị viêm âm đạo do tạp khuẩn rồi (có Chlamydia) kèm viêm lộ tuyến nữa. Còn dịch cùng đồ thì không vấn đề gì. Viêm âm đạo là tình trạng ngứa, đau, dịch bất thường ở âm đạo… Viêm âm đạo thường xảy ra ở những phụ nữ đã quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ hoặc thủ dâm,… Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Bạn không thể tự mua thuốc chữa trị được mà phải tuân thủ theo đơn của bác sĩ chuyên khoa Sản.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl