Thắc mắc thường gặp về bệnh viêm lộ tuyến ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến có thể gặp ở mọi đối tượng. Một trong số đó là nữ giới trong độ tuổi vị thành niên.

Bị viêm lộ tuyến cấp độ 1


Câu hỏi bởi: linh123

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 19 tuổi, cháu đã đi khám phụ khoa và bác sĩ bảo cháu bị viêm lộ tuyến cấp độ 1. Vậy cháu muốn hỏi bác cháu chữa trị ở nhà có được không và chữa trị bằng cách nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn đã có quan hệ tình dục rồi, bản chất lộ tuyến vốn lành tính, không rõ bạn đi khám có soi cổ tử cung không? Thông thường nếu nhẹ thì không nhất thiết phải chữa trị đâu, nếu chữa trị thì ban đầu là đặt thuốc âm đạo thôi. Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ khám nhé.

Chúc bạn khỏe.

Nhiễm trùng sinh dục trichomonas và viêm lộ tuyến ctc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Cháu nay 17t, đi khám phụ khoa bị viêm lộ tuyến ctc, nhiễm trùng sinh dục trichomonas. Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu cách điều trị hợp lí không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào cháu,

Cháu có thai 17 tuần , XN dịch âm đạo có Trichomonas thì phải điều trị , có nhiều loại thuốc trên thị trường, cháu nên đến Bác sĩ khám cho mình kê đơn , cô chỉ gợi ý một loại ví dụ : Sadetabs đặt âm đạo.

Thân ái

Đặt thuốc có chữa khỏi viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 19 tuổi. Cháu chữa trị viêm âm đạo được 5 tháng rồi. Cháu thấy bệnh đỡ hơn trước nhưng giờ đi khám lại bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiện tại thì cháu đang đặt thuốc. Bác sĩ cho cháu hỏi việc đặt thuốc như vậy có chữa khỏi viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu.

Viêm âm đạo là tình trạng ngứa, đau, dịch bất thường ở âm đạo… Viêm âm đạo thường xảy ra ở những phụ nữ đã quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ hoặc thủ dâm… Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính. Điều trị bệnh này ban đầu là đặt thuốc âm đạo, nếu không khỏi mới chuyển sang đốt cổ tử cung. Có thể dùng phương pháp đốt nhiệt, Laser, C02 (tùy trang bị máy của bác sĩ) tuy nhiên đốt điện có nhiều hạn chế nhất. Sau đốt cũng không phải là khỏi hoàn toàn và đặc biệt ra nhiều dịch âm đạo có thể kéo dài 1 đến 2 tháng. Với cháu cần khám trực tiếp mới xác định được và cháu cũng nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp chữa trị nhé.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Viêm lộ tuyến


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ , em đi khám và được chuẩn đoán nhiễm tạp khuẩn , viêm lộ tuyến cấp 2 , cho em hỏi là trong khi bị viêm em có thể dùng pp áp lạnh chữa viêm lộ tuyến được không và em chưa có gia đình thì phương pháp áp lạnh có ảnh hưởng gì tới sau này không ạ Em cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Đang viêm nhiễm thì phải đặt thuốc chữa viêm đã em nhé , có thể sau một thời gian khi âm đạo sạch CTC có thể tự tái tạo ko cần đốt, nếu tổn thương lộ tuyến rộng mới xem xét có cần đốt ko, có thể đốt điện hoặc áp lạnh , nếu kỹ thuật đốt tốt ko ảnh hưởng đến sinh đẻ.

Chúc em sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl