Mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần phải làm gì đầu tiên?


4,226
1
1
Xu
53
Nghi ngờ bản thân mắc bệnh lý khó nhận biết này, nhiều bệnh nhân rơi vào trạng thái hoang mang do không biết xử lí bệnh từ đâu. Những lời khuyên dưới đây của bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ tôi . Tôi đang điều trị viêm lộ tuyến , bằng phương pháp áp lạnh được một lần cách đây 1 tháng giờ đến kì tái khám thì Bs bận và bảo khoảng 1 tháng nũa mới tái khàm được. Nếu trong thời gian chờ tái khám mà tôi muốn có thai thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và em em bé không? Mong BS trả lời giúp ạ!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không ảnh hưởng gì đến súc khỏe của bé. Tuy nhiên nếu bạn định có thai bạn nên dừng tất cá các thuốc điều trị ít nhất nửa tháng để các hóa chất đào thải hết ra ngoài.
Chúc bạn sức khỏe!

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: em hằng thái bình

Em chào bác sĩ ạ.

Em năm nay 26 tuổi, là nữ. Em đi khám bệnh ở bệnh viện tỉnh được chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung và được cho thuốc đặt là Uptiv. Hàng ngày em rửa bằng dung dịch Lactacyl, thay quần chíp 4 tiếng 1 lần, mà bệnh vẫn tái đi, tái lại. Em cũng uống 5 hộp Nữ vương New nhưng không tiến triển. Em lấy chồng 2 năm chưa có em bé. Xin bác sĩ giải đáp giúp em để chữa dứt điểm bệnh mà vẫn dễ đậu thai.

Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Em muốn chữa trị dứt điểm bệnh thì phải kiên trì em ạ. Khi chữa trị em phải tuân thủ liệu trình chữa trị và tái khám của bác sĩ. Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ, để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, laser sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Em không cho biết em đã chữa trị lộ tuyến cổ tử cung bao lâu rồi? Nhưng nếu sau vài đợt chữa trị của bệnh viện tuyến tỉnh mà không kết quả thì em có thể đến khám tại các bệnh viện Phụ sản tuyến trung ương.

Chúc em mau khỏi bệnh!

viêm lộ tuyến cổ tử cung phải chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi. Cháu vừa đi khám và được bác sĩ kết luận bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ sâu. họ chỉ định điều trị cho cháu bằng cách đốt laze, nhưng cháu cũng được biết tuổi cháu còn trẻ dùng biện pháp ấy không an toàn. vậy cháu muốn điều trị bệnh này bằng đông y thì có chữa khỏi đc không ạ?

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Như vậy là bạn đã tới một cơ sở y tế chuyên về sản khoa đẻ khám bệnh và được tư vấn cũng như hướng dẫn điều trị. Chắc bạn cũng đã hiểu rõ thế nào là viêm lộ tuyến CTC cũng như những biến chứng của nó. Tôi chỉ xin lưu ý với bạn như thế này : Có rật nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến CTC như dùng kháng sinh chống viêm , có thể đốt laser hay dùng DAO LEEP của Mỹ để xử lý . Tuy vậy rất nhiều thầy thuốc đông y cũng khảng định mình cũng chữa khỏi được bênh này nhưng tôi khuyên bạn hãy tới các viện đông y có phòng khám sản để xác đinh rõ là viêm lộ tuyến CTC rồi hãy điều trị cho có hiệu quả hơn. Không khám mà điều trị thì rất khó bởi lẽ Viêm lộ tuyến CTC, viêm âm đạo, viêm CTC các triệu chưng khi kể bệnh rất giống nhau đấy .

Chúc bạn may mắn. Chào bạn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 27 tuổi. Kết quả xét nghiệm soi trực tiếp nhuộm soi (nhuộm gram, nhuộm xanh methylen)

– Cầu khuẩn gram dương (+)

– Kháng thể giang mai (elisa) âm tính 0.05.

– Kết quả soi cổ tử cung âm hộ bình thường, âm đạo rất nhiều khí hư vàng đục, cổ tử cung 2.5 cm, biểu mô gai lòng cơ có nhiều đảo tuyến, biểu mô trụ lộ tuyến rộng 2 cm, mô đệm, junction mặt ngoài, sau không bất thường, lugol (-) vùng lộ tuyến.

Kết luận viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Xin bác sĩ cho em biết bệnh của em có nặng không và hướng chữa trị thế nào? Mong được tư vấn sớm từ các bác sĩ.

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với kết quả chi tiết như vậy bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, mức độ như thế không phải là nặng, chữa trị có nhiều phương pháp bạn có thể tham khảo như sau: cách thông thường đó là đặt thuốc âm đạo từ 7 đến 14 ngày, kết hợp với việc làm thuốc hàng ngày. Tuy nhiên bạn không nói bản thân đã có thai lần nào chưa? Có mấy lần? Đã đẻ mấy lần rồi và bệnh của bạn do không khám trực tiếp nên không thể có lời khuyên chắc chắn được. Cách tiếp theo đó là đốt lộ tuyến cổ tử cung, có thể đốt bằng nhiệt, đốt bằng C02, đốt bằng Laser, tuy nhiên các phương pháp này thường làm sau khi đặt thuốc nhiều lần không kết quả. Bạn nên hỏi trực tiếp bác sĩ khám để có biện pháp phù hợp nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

điều trị viêm âm đạo, lộ tuyến cổ tử cung


Câu hỏi bởi: nguyễn thị hương

thưa bác sĩ, em năm nay 27 Tuổi, sau khi quan hệ 2 3 ngày em phát hiện âm đạo có mùi hôi ra dịch màu trắng đục, hiện đã đi khám và kết quả chỉ ra em bị viêm âm đạo viêm cổ tử cung cấp độ 1. em bi nhiễm nấm +, tạp khuẩn ++++ và trực khuẩn ++++. em muốn hỏi bác sĩ phác đồ điều trị ra sao và chi phí. do chỗ khám chi phí chữa cao quá em ko có đk. bên phóng kham có tư vấn em nên điều trị sớm nếu để lâu sẽ vô sinh. có đúng ko ạ mong bác sĩ tư vấn cho xin cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào bạn!

Bạn nên đi khám trực tiếp để bác sĩ chị có thể kê đơn chính xác cho bạn. Có nhiều loại thuốc điều trị cho bạn được mà giá không cao, bạn có thể nói bác sĩ đã khám cho bạn kê đơn theo điều kiện của bạn. Mình có thể ví dụ cho bạn đặt loại này cũng tốt mà giá không đắt: Canesten 100mg (đặt ở âm đạo liên tục 12 tối).

Chúc bạn mau khỏi!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.