Những triệu chứng của thiếu máu não thoáng qua


4,226
1
1
Xu
53
Tê hoặc yếu đột ngột ở một bên của khuôn mặt hoặc cơ thể, nói lắp, không có khả năng nói chuyện, mất thị lực thoáng qua ở một mắt, mất thăng bằng, và/hoặc thiếu sự phối hợp là những dấu hiệu nhận biết thiếu máu não thoáng qua. Hãy cùng đọc những lời giải thích sau về bệnh.

Ho, khó thở, đau đầu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: trà sữa đá

Thưa bác sĩ!

Ba cháu thường xuyên ho dữ dội khó thở đau đầu mỗi lúc đứng dậy, như thế là bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu

Cháu không nói rõ ba cháu năm nay bao nhiêu tuổi, thể trạng của ba gầy hay béo hay bình thường, trước đó ba cháu có bị bệnh gì không, có hút thuốc lá không, do đó tôi không thể giải đáp cho ba cháu chính xác được. Theo tôi, cháu nên đưa ba cháu đi khám bác sĩ Nội khoa hoặc chuyên khoa Lão khoa, để ba cháu được xác định lí do, và có hướng chữa trị tốt nhất cho ba cháu. Theo tôi, có thể ba cháu bị bệnh về phổi, tim mạch nên gây ho dữ dội, khó thở khi thay đổi tư thế, vì ba cháu ho dữ dội kèm khó thở nên máu nuôi não bị tác động, thiếu máu não thoáng qua gây đau đầu, cũng có thể ba cháu bị bệnh về phổi kèm theo huyết áp thấp lên khi đứng dậy, máu lên não không đủ, gây đau đầu.

Chúc ba cháu sức khỏe!

Chóng mặt khi đứng dậy và không thở được


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thua bac si lau lau e dug len e bi choang va tho khong noi bac si co the tu van va chi e cach phong tranh, va e hay cam va nong trong nguoi vao buoi chieu bac si giup dum e

Bác sĩ Phạm Minh Thành


tình trạng chóng mặt có thể liên quan tới hội chứng tiền đình hoặc thiếu máu não thoáng qua. Bạn nên đến cơ sở y tế để được khám và là các xét nghiệm cần thiết

Ngủ mê nói thành tiếng có khi hát, hò, vung tay, vung chân là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Năm nay cháu 22 tuổi đêm cháu hay ngủ mê nói thành tiếng có khi hát, hò, vung tay, vung chân. Hiện tượng này xuất hiện từ năm cháu 18 tuổi. Tần xuất hoạt động cao khi sắp đến kì kinh nguyệt. Bình thường thì cháu không để ý và cho là do mệt mỏi, căng thẳng gây ra. Nhưng gần đây cháu xuất hiện thêm hiện tượng mộng du. Vì do các bạn trong phòng kể lại cháu mới biết. Cháu muốn hỏi liệu cháu có mắc bệnh tâm thần không? Giờ cháu đang đi học ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Mộng du là tình trạng đi trong giấc ngủ. Đây là một loại rối loạn giấc ngủ, người đi trong giấc ngủ tiến hành một số hoạt động trong khi dường như vẫn đang ngủ.

Có rất nhiều lí do gây ra hiện tượng mộng du:

Do lo âu, mệt mỏi, mất ngủ vào ban đêm.

Ngủ không thấy giờ giấc, sốt, ốm đau triền miên.

Do thiếu magiê, trào ngược thực quản, sử dụng một số thuốc chữa trị bệnh tâm thần, thuốc an thần, thuốc kháng histamin …

Do môi trường lạ, ồn ào, bị stress..

Do rối loạn tâm thần, phản ứng với thuốc, người uống nhiều rượu, có xảy ra những cơn động kinh cục bộ.

Do các bệnh về não như thiếu máu não thoáng qua, các bệnh mạch máu não.

Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa Thần kinh hoặc gặp bác sĩ Tâm thần học để khám và chữa trị. Đồng thời cần chú ý trong sinh hoạt: ngủ đủ thời gian và có giờ giấc ổn định, ngủ ở tầng trệt, trong phòng không có đồ đạc có thể gây hại, cửa phòng và cửa sổ được cài then. Giảm thiểu các tác nhân có thể gây căng thẳng, tập thể dục thường xuyên.

Chúc em sức khỏe!

Chóng mặt buồn nôn khi vừa ngủ dậy là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: ngọc quyền

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ, năm nay 20 tuổi. Khoảng nửa tháng trước cháu có bị té và đập đầu xuống nền nhà, cháu đã đi chụp CT nhưng kết quả báo bình thường. Từ lúc cháu té đến nay, sau khi ngủ thức dậy vào buổi sáng cháu thường bị chóng mặt và buồn nôn khoảng 10 phút sau là hết. Nếu cháu ngủ đủ 8 giờ thì sáng không bị sao hết. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì?

Cám ơn bác sĩ nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Biểu hiện chóng mặt và buồn nôn buổi sáng ngủ dậy thường do rối loạn tiền đình hoặc rối loạn tuần hoàn não. Các yếu tố thúc đẩy rối loạn tiền đình có thể do nhiễm trùng hoặc những rối loạn của tai trong, chấn thương đầu, ở người lớn tuổi (do thoái hóa hệ thống tiền đình)… Rối loạn tuần hoàn não cũng gây ra triệu chứng này vì khi cháu nằm ngủ, máu lên não bình thường để nuôi não nhưng khi ngủ dậy do thay đổi tư thế đột ngột, máu lên não không đủ gây thiếu máu não thoáng qua. Từ đó gây hoa mắt chóng mặt và buồn nôn.

Trường hợp của cháu trước đó có chấn thương vùng đầu, mặc dù không gây tổn thương thực thể nhưng cũng có khả năng là yếu tố dẫn đến rối loạn tiền đình hoặc tuần hoàn não tạm thời. Ngoài ra nếu cháu không ngủ đủ 8 giờ/ngày thì cũng có khả năng gây ra triệu chứng chóng mặt buồn nôn do máu lưu thông lên não kém. Để phòng ngừa tình trạng này, cháu cần ngủ đủ giấc, không thức khuya quá. Khi ngủ dậy nên ngồi dậy từ từ, phải chuyển từ từ sang tư thế ngồi, giữ nguyên tư thế trong vài phút, rồi từ từ đứng dậy. Luôn giữ đầu nhìn thẳng phía trước, không cúi đầu, không xoay đầu qua lại. Nếu tình trạng này kéo dài và có xu hướng nặng lên thì cháu nên đến khoa Thần kinh để khám.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Choáng váng, mệt mỏi, vã mồ hôi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thanh

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Khoảng gần 1 năm trước em bị choáng váng, mệt mỏi, vã mồ hôi, hồi hộp, sợ hãi do 1 hôm tập thể dục khá mệt. Trước đó có bị mất ngủ. Các biểu hiện kể trên thuyên giảm trong 1 tuần trừ chứng choáng váng nó kéo dài 2 tháng mới dứt, nhưng trong 2 tháng đó em không đi khám mà chỉ nghỉ ngơi ở nhà. Đến bây giờ thể trạng của em đã khá hơn rất nhiều nhưng đầu óc cảm thấy không tỉnh táo lắm, hay mệt mỏi, ù tai, buồn ngủ khi hoạt động thể lực và khi đi xe máy thì hay bị trống rỗng đầu óc cứ như bị thôi miên vậy và mất cảm giác thăng bằng khi ở trên xe. Hiện tại em cũng không biết mình bị bệnh gì nữa. Mong bác sĩ tư vấn giùm em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cách đây gần một năm thì cháu đã có triệu chứng: choáng váng mệt mỏi,vã mồ hôi, hồi hộp, sợ hãi, mất ngủ. Các biểu hiện nói trên hiện tại đã hết nhưng đầu óc không tỉnh táo, hay mệt mỏi, ù tai, buồn ngủ, trống rỗng đầu óc, mất thăng bằng. Với những biểu hiện hiện tại đang triệu chứng ở cháu bác nghĩ là cháu bị rối loạn tuần hoàn não. Rối loạn tuần hoàn não là do hoạt động của tim và độ quánh của máu ảnh trực tiếp đến dòng chẩy của máu tới não. Những căng thẳng trong cuộc sống và một số bệnh mãn tính cũng là yếu tố gây ra bệnh.

Triệu chứng triệu chứng của rối loạn tuần hoàn não: hay gặp là chóng mặt, mất thăng bằng, xây xẩm mặt mày, buồn nôn, ù tai, mệt mỏi, mất tập trung, phản ứng chậm chạp. Có những cơn thiếu máu não thoáng qua là bệnh nhân mất trí nhớ và mất định hướng tạm thời (mà cháu mô tả là đầu óc trống rỗng như bị thôi miên). Não bộ là cơ quan đặc biệt quan trọng bao gồm rất nhiều hoạt động chức năng khác nhau. Nếu rối loạn sự cung cấp máu cho não sẽ sinh ra rối loạn các chức năng hoạt động của não, từ đó sinh ra rất nhiều các biểu hiện khác nhau.

Rối loạn tuần hoàn não do chuyên khoa Thần kinh khám và điều tri. Cháu hãy tới khoa Thần kinh bệnh viện tỉnh để khám và cháu sẽ được kê đơn, chỉ định thuốc chữa trị và sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa thần kinh giúp cháu chữa trị hiệu quả nhất.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl