Những cách điều trị ung thư cổ tử cung


4,226
1
1
Xu
53
Điều trị bệnh phụ thuộc vào mức độ của bệnh nhưng có thể bao gồm: Phẫu thuật, hóa trị và/hoặc xạ trị. Một vài lời khuyên từ bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân lựa chọn cách làm phù hợp và điều trị kịp thời.

Ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA có thể điều trị bằng thuốc nam không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA nhưng không có tiền xạ trị. Em định chữa trị bằng thuốc nam liệu có hiệu quả không? Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trước hết tôi rất thông cảm với tình trạng bệnh của bạn. Đối với chữa trị ung thư cổ tư cung giai đoạn IIA có các phương pháp sau:

Điều trị tia phóng xạ trong và ngoài.

Cắt tử cung triệt để và vét hạch.

Cắt tử cung triệt để và vét hạch sau đó bổ sung bằng chữa trị tia phóng xạ và hóa chất.

Điều trị tia phóng xạ và hóa chất.

Hiện nay chưa có nghiện cứu hay bằng chứng khoa học nào về thuốc nam trong chữa trị ung thư. Bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chữa trị để nhận được sự giải đáp về lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp với khả năng kinh tế.

Chúc bạn sức khỏe!

Muốn chữa sùi mào gà và ung thư cổ tử cung thì khám ở đâu


Câu hỏi bởi: đỗ thị việt thương

tôi 32 tuổi. phát hiện có dấu hiệu sùi mào gà.(đã khám dưới tỉnh). muốn lên HN để điều trị chữa sùi mào gà và khám xem đã mắc ung thư cổ tử cung chưa. vậy cho hỏi. làm ở bv nào để kết hợp đc cả 2 việc trên. xin trân trọng cám ơn

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của chị liên quan đến khán bệnh sản phụ khoa, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.
Theo thông tin ViCare tìm được thì chị có thể tham khảo các phòng khám theo đường dẫn sau https://vicare.vn/danh-sach/?provinces=ha-noi&specialities=san-phu

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.
Chúc anh/chị sức khỏe.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em, em tới viện da liễu trung ương để khám và chữa loại bệnh này nhé. Chúc em sức khỏe!

Cắt bỏ ung thư cổ tử cung 1 năm, không phải trị xạ nữa liệu đã khỏi chưa?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Mẹ em bị ung thư cổ tử cung, đã phẫu thuật cắt bỏ cũng được 1 năm rồi nhưng bác sĩ lại bảo không phải trị xạ. Như thế thì mẹ em đã khỏi hẳn chưa ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện sớm thì có thể được chữa khỏi. Hiện nay có ba phương pháp chữa trị ung thư cổ tử cung bao gồm phẫu thuật cắt bỏ ung thư, tia xạ trị liệu (dùng tia X liều cao hoặc tia có năng lượng cao khác để tiêu diệt tế bào ung thư) và hóa trị liệu (sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư). Tùy vào giai đoạn ung thư mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp.

Như vậy mẹ em đã được chữa trị theo phương pháp 1 thì em không nên quá lo lắng mà hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chữa trị.

Thân mến chào em.

Tư vấn về chích ngừa những mũi tiêm trước khi mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em muốn hỏi là theo như bác sĩ đã giải thích cho em hiểu về việc chích ngừa những mũi trước khi mang thai (rubella từ 23/7, ngừa ung thư cổ tử cung lần 1 ngày 23/7, lần 2 là 24/8 và vẫn còn thêm mũi lần 3 nữa vào ngày 23/01/2016, nếu như em mang thai thì em phải dừng mũi chích thứ 3 lại đến khi sinh em bé xong). Vì em muốn sinh em bé vào năm 2016. Vậy thì bây giờ em có nên chích ngừa mũi cảm cúm không. Và chích ngừa mũi cảm cúm thì bao lâu em mới có thể có em bé được?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Cảm cúm chỉ là tên gọi trong dân gian mà thôi, trong y học có tên cụ thể là loại gì, bạn hãy cung cấp lại cụ thể bạn đang định tiêm loại nào nhé khi đó mới xác định rõ được khi nào có thể có thai. Đối với rubella thì bạn phải theo dõi hết thời gian cho phép mới được có thai, có như vậy mới hạn chế được nguy cơ dị dạng thai do tác dụng của vacxin gây ra.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl