Thắc mắc khi dùng thuốc bôi chữa thủy đậu


4,226
1
1
Xu
53
Thủy đậu là một bệnh ngoài da rất dễ mắc phải. Một trong những cách điều trị nó là kết hợp uống và bôi thuốc hợp lý. Chủ động tìm hiểu thông tin về thuốc bôi chữa thủy đậu qua các tư vấn của chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này dễ dàng hơn.

Dùng thuốc bôi gì để hết thủy đậu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em bị thủy đậu 2 ngày có đi khám bác sĩ. Bác sĩ chỉ cho thuốc uống và thuốc xức tự bào chế của bác sĩ có chứa Aloevera. Lúc trước em bị mụn có đến khám bác sĩ này nhưng không hết. Xin nhờ bác sĩ giải đáp dùm em thêm về thuốc bôi vì da mặt của em bình thường đã xấu lắm rồi.

Cảm ơn nhiều ạ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Nếu em đã được chẩn đoán là thủy đậu thì việc quan trọng nhất là việc chăm sóc da và vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh bội nhiễm làm nhiễm trùng da.

Em nên tắm rửa bằng các dung dịch sát khuẩn (có thể đun lá chân vịt, để nguội và tắm hàng ngày).

Thay quần áo nhiều lần trong ngày.

Cắt ngắn và vệ sinh móng tay, tránh cọ xát làm các bóng nước bị vỡ.

Dùng các thuốc bôi tại chỗ vào các mụn nước như hồ nước hoặc xanh methylen cũng có hiệu quả rõ rệt. Xanh methylen là loại thuốc sát khuẩn nhẹ có dạng dung dịch dùng ngoài 1% hoặc dung dịch milian (gồm xanh methylen, tím gentian, ethanol, nước cất…). Em có thể bôi hồ nước vào mụn nước trên mặt và xanh methylen vào người.

Chúc em mau khỏe.

Nên dùng thuốc bôi da nào? Tại sau nốt thủy đậu nhỏ lan ra ngày càng nhiều?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu 19 tuổi là nam giới. Cháu bị thủy đậu 4 ngày rồi, cháu có đi khám và lấy toa thuốc ở bệnh viện, bác sĩ cho cháu toa thuốc uống và thuốc bôi da (Aclovir 250mg) nhưng khi tìm hiểu trên mạng thì cháu thấy các bác sĩ khuyên dùng (Xanh Methylen). Theo bác sĩ cháu nên uống thuốc nào thì tốt hơn?

Khi khám ở bệnh viện bác sĩ chẩn đoán cháu điều trị 5 ngày sẽ khỏi nhưng hôm qua là ngày thứ 3 rồi cháu thấy nốt thủy đậu nhỏ vẫn xuất hiện ngày càng nhiều, cháu lo lắm… Cho cháu hỏi thêm, cháu có được ăn thịt lợn không ạ? Và lúc chữa trị cháu nên kiêng cử những gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn sớm cho cháu ạ!

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Cháu dùng thuốc Acyclovir để ức chế sự phát triển của vi-rút gây bệnh và hạn chế sự lan tràn của tổn thương thủy đậu. Cháu bôi Xanh Methylen với những nốt thủy đậu đã vỡ để chống bội nhiễm vi khuẩn. Cháu ăn uống bình thường, không cần kiêng khem, đặc biệt cháu ăn thịt lợn, gà, cá… đều được.

Chúc cháu sớm khỏe.

Khi nào thì bôi thuốc lên mụn thủy đậu?


Câu hỏi bởi: Trang89

Chào bác sĩ.

Em đang bị thuỷ đậu nhưng lại ở Nhật Bản nên không hiểu bác sĩ bên này cho lắm. Bác sĩ cho em hỏi khi nào thì mới được bôi thuốc lên những mụn ấy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Khi mụn thủy đậu vỡ ra thì em nên bôi thuốc xanh Methylen 1% để chống bội nhiễm vi khuẩn. Việc sử dụng thuốc kháng vi- rút đường uống hay bôi trên da cần được khám và chỉ định bởi bác sĩ. Bệnh thủy đậu đa phần là nhẹ và khỏi, tuy nhiên có thể có biến chứng và gây nguy hiểm. Do đó em cần được khám và chữa trị bởi người có chuyên môn y tế.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị thủy đậu bôi thuốc Hirusar thường xuyên bị ngứa khắp người, có sao không?


Câu hỏi bởi: bich thuy

Chào bác sĩ!

Em 25 tuổi, bị thủy đậu 3 tuần nay, các mụn đã khô và bong vảy, em có bôi thuốc trị sẹo Hiruscar nhưng không hiểu sao người em lâu lâu lại ngứa khắp người, ngứa một lúc lại hết, và em để ý thấy em thường xuyên có biểu hiện trên. Bác sĩ cho em hỏi, biểu hiện trên có tác hại gì không? Và cách để điều trị kịp thời là như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Triệu chứng ngứa thường là triệu chứng của một tình trạng dị ứng.

Nếu biểu hiện ngứa xuất hiện trước khi em dùng các thuốc chữa trị bệnh thủy đậu thì có thể không phải là em dị ứng với các thuốc chữa trị .

Nếu biểu hiện ngứa xuất hiện sau khi em dùng các thuốc chữa trị bệnh, thì có thể ngứa là thuốc chữa trị, do đó trong tình huống này em cần dừng thuốc chữa trị và hỏi ý kiến bác sĩ.

Dị ứng có thể do nhiều lí do khác như nhiễm ký sinh trùng, do thức ăn lạ, hoá chất, lông súc vật,… Đề chữa trị biểu hiện ngứa, có thể uống thuốc kháng Histamine. Tuy nhiên nó chỉ giải quyết được phần ngọn, muốn giải quyết tận gốc vấn đề thì phải tìm được lí do. Do đó em nên đi khám bác sĩ tìm lí do và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Đang uống thuốc chống động kinh Tegretol, bị thủy đậu có thể bôi thuốc Xanh Methylen không?


Câu hỏi bởi: Hoa Nguyen

Chào bác sĩ.

Con tôi 21 tuổi, bị bệnh động kinh, đang dùng thuốc Tegretol CR 200mg ngày uống 2 lần mỗi lần 1/4 viên. Nay cháu bị bệnh thuỷ đậu thì xức thuốc Xanh Methylen 400mg có được không?

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Việc con bạn đang uống thuốc chống động kinh Tegretol và nay bị thủy đậu thì cháu có thể bôi thuốc Xanh Methylen 1% mà không có ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc Tegretol.

Chúc bạn mạnh khoẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl