Thắc mắc thường gặp khi trễ kinh 2 tháng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Với một phụ nữ khỏe mạnh, kinh nguyệt thường đều đặn mỗi tháng một lần. Vì vậy, nếu chậm kinh 2 tháng, bạn cần để ý nhiều hơn để phát hiện và xử lý kịp thời các bệnh lý liên quan.

Trễ kinh 2 tháng, huyết trắng ra nhiều hay đau bụng và đau lưng


Câu hỏi bởi: linhlun

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ! Năm nay con 18 tuổi, gần 2 tháng nay con không thấy kinh nguyệt, mà huyết trắng ra nhiều, hay đau bụng và đau lưng. Thường thì mỗi tháng đều bị trễ 2, 3 ngày nhưng 3 tháng nay không thấy có, bác sĩ cho con hỏi con có bị bệnh gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

+ Nếu cháu đã có quan hệ tình dục mà thấy trễ kinh thì nên đi khám ngay nhé, vì trễ kinh là một triệu chứng của mang thai.

+ Nếu cháu chưa có quan hệ tình dục, trễ kinh, huyết trắng ra nhiều, có ngứa, có mùi hôi, cháu cần đi khám vì đó là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa.

+ Nếu chưa có quan hệ tình dục, huyết trắng ra nhiều màu trong, không ngứa, không thấy mùi khó chịu, thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường. Trễ kinh do nhiều lí do, có thể do căng thẳng tâm lý, stress, thay đổi thói quen, thay đổi nếp sinh hoạt, rối loạn nội tiết tố… Cháu nên đi khám chuyên khoa để tìm lí do chính xác, nếu có bệnh cần chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Trễ kinh gần 2 tháng nhưng không có thai là do đâu?


Câu hỏi bởi: lê bảo ngân

Chào bác sĩ.

Em bị trễ kinh đã lâu gần hai tháng. Em cũng đã thử que nhưng chỉ có một vạch rồi em đi khám nhưng cũng không có gì. Em dùng thuốc cho ra kinh nhưng cũng không có ra. Có phải cơ thể em có vấn đề hay là em đang có thai?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Nếu như em đã thử que thử thai theo đúng chỉ dẫn thì em có thể thử thêm 1 lần nữa. Nếu đã thử 1-2 lần mà đều 1 vạch thì em không có thai. Như vậy việc trễ kinh có thể do các lí do khác. Vì vậy em nên đi khám bác sĩ để được kiểm tra, xác định lí do và có hướng xử trí thích hợp.

Chúc em sức khỏe.

Trễ kinh gần 2 tháng có phải do ăn uống thất thường không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn thảo

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Em có kinh nguyệt rất bình thường cho đến khi em chuyển sang Nhật du học. Giờ giấc ăn uống và chế độ ăn có thay đổi về thời gian nhưng kinh nguyệt 2 tháng đầu cũng bình thường đến tháng 12 thì kinh nguyệt không có. Cho đến bây giờ là gần qua tháng thứ 2 mà vẫn chưa thấy có. Bác sĩ cho em hỏi là lí do gì dẫn đến tình trạng như vậy và có nguy hiểm gì không ạ? Có dẫn đến việc sau này không có con không ạ? Khoảng từ đầu tháng 12 em hay ăn mì có phải đó là lí do không ạ? Do em ở xa nhà nên việc thay đổi sinh lí, em rất lo.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vấn đề của bạn có mấy trường hợp có thể xảy ra như sau:

Thứ nhất: nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì sẽ loại trừ lí do có thai (chậm kinh).

Thứ hai: ở lứa tuổi của bạn do tử cung buồng trứng phát triển chưa hoàn thiện nên ở một số người có tình trạng rối loạn kinh hoặc kinh không đều (do nội tiết) điều này không tác động đến sức khỏe cũng như việc có con sau này.

Thứ ba: nếu có điều kiện bạn đi khám siêu âm kiểm tra tử cung buồng trứng có gì bất thường không (Ví dụ: u tử cung hoặc buồng trứng – tuy nhiên nếu có sẽ gây rong kinh nhiều hơn) để tìm lí do có thể gây kinh không đều.

Thứ tư: khi thay đổi môi trường sống, chế độ ăn uống một số người cũng có thay đổi vòng kinh cũng như chu kỳ kinh, vấn đề này không cần chữa trị gì sau này sẽ tự ổn định.

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu từ buồng tử cung có tính chất chu kỳ, bình thường chu kỳ 28 đến 32 ngày, nếu chu kỳ trên 35 ngày gọi là vòng kinh dài, dưới 22 ngày gọi là vòng kinh ngắn, số ngày hành kinh 3 đến 5 ngày. Nếu trên 7 ngày gọi là rong kinh, số lượng máu kinh khoảng 100ml, nếu trên 200m gọi là băng kinh. Rong kinh và băng kinh thì phải chữa trị còn các vấn đề khác thì không cần chữa trị. Do vậy nếu chỉ thấy vòng kinh dài mà không có bệnh gì thì không cần chữa trị đâu bạn ạ.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh 2 tháng là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Nguyen Nguyen

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 17 tuổi. Cháu bị chậm kinh gần 2 tháng rồi, cháu đang rất lo, nhưng cháu chưa từng quan hệ tình dục. Xin hỏi bác sĩ có thể cho cháu biết vì sao không ạ? Trước giờ cháu chưa chậm lâu như thế. Không biết có phải do tháng trước cháu nằm viện chữa trị bệnh rối loạn tiêu hóa? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp cháu vì cháu đang rất lo.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chu kỳ kinh bình thường từ 28 đến 32 ngày, số ngày hành kinh từ 3 đến 5 ngày, số lượng máu kinh khoảng 100 – 200ml, máu kinh có màu nâu đen, có lẫn mảnh vụn, máu cục, nhầy. Nếu chu kỳ kinh hơn 35 ngày gọi là chu kỳ dài, dưới 22 ngày gọi là chu kỳ ngắn. Số ngày hành kinh trên 7 ngày thì gọi là rong kinh, số lượng máu kinh trên 200ml gọi là băng kinh. Nếu rong kinh hoặc băng kinh thì phải chữa trị.

Bạn chưa từng quan hệ tình dục như vậy bạn không thể có thai. Ở lứa tuổi của bạn do tử cung, buồng trứng chưa phát triển hoàn thiện nên hay có hiện tượng kinh nguyệt bất thường, điều này không vấn đề gì. Bạn cũng từng nằm viện chữa trị bệnh khác, điều này ở một số người cũng gây tác động đến kinh nguyệt. Bạn hãy theo dõi thêm nhé, nếu không có gì bất thường thì không sao, có thể tháng này chu kỳ kinh kéo dài mà thôi.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh 2 tháng, quan hệ tình dục liệu có thai được không?


Câu hỏi bởi: gà con

Chào bác sĩ!

Em đã bị chậm kinh 2 tháng nay. Nhưng khi dùng que thử thì kết quả là 1 vạch. Giờ em và người yêu quan hệ liệu mang thai được không? Và em có bị bệnh gì không? Xin bác sĩ giải đáp giúp.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Em không nói kinh nguyệt em có đều hay không, có uống thuốc tránh thai khẩn cấp hay biện pháp tránh thai nào khác nên chúng tôi khó giải đáp giúp em. Hiện tại em và người yêu quan hệ vẫn có thể có thai bình thường. Em nên đi khám chuyên khoa Sản, tốt nhất là thử nồng độ beta hCG trong máu để chẩn đoán chính xác có thai hay không hoặc siêu âm. Nếu không thấy thai bác sĩ uống thuốc điều chỉnh vòng kinh giúp em. Em nên quan hệ tình dục an toàn, có thể dùng bao cao su vừa có tác dụng tránh thai, vừa tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc uống thuốc tránh thai hàng ngày.

Chúc em vui vẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl