Thắc mắc thường gặp về tác dụng của thuốc giảm đau


4,226
1
1
Xu
53
Thuốc giảm đau có thực sự hiệu quả? Nguyên lý nào khiến thuốc giảm đau được xem như “quý nhân” cứu giúp chúng ta thoát khỏi nhiều cơn đau như vậy? Phần lớn những thắc mắc về tác dụng của loại thuốc này sẽ được bác sĩ giải đáp sau đây.

Uống thuốc giảm đau nhiều có bị vô sinh?


Câu hỏi bởi: hoamaudon_eya

Chào bác sĩ!

Em năm nay 23 tuổi. Gần đây em bị đau bụng khi đến chu kì tháng. Mỗi lần đau em đều dùng thuốc giảm đau. Vậy em dùng thuốc giảm đau nhiều có bị tác động gì tới vấn đề vô sinh không thưa bác sĩ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Có nhiều loại thuốc giảm đau, bao gồm thuốc giảm đau không cần kê đơn và thuốc giảm đau kê đơn:

Thuốc giảm đau không cần kê đơn: có tác dụng làm giảm những cơn đau nhẹ như đau đầu, sốt, cảm, cúm, viêm khớp, đau răng, đau bụng kinh. Về cơ bản, có 2 nhóm thuốc giảm đau không kê đơn: Acetaminophen và thuốc giảm đau kháng viêm không steroid (NSAID). Acetaminophen là thành phần có hoạt tính của hơn 600 loại thuốc kê đơn và không kê đơn, bao gồm thuốc giảm đau, thuốc ho và thuốc cảm. Thuốc giảm đau không steroid là những thuốc thông dụng dùng để hạ sốt và giảm đau mức độ nhẹ, bao gồm aspirin, naproxen, ibuprofen, và rất nhiều thuốc khác được dùng chữa trị cảm lạnh, viêm xoang, và dị ứng.

Thuốc giảm đau kê đơn: điển hình gồm các thuốc opioid và các thuốc không opioid. Các thuốc opioid có tác dụng rất mạnh, có thể làm thay đổi cảm giác đau.

Trường hợp của em có sử dụng thuốc giảm đau để chữa trị đau bụng kinh hàng tháng nhưng không rõ sử dụng loại thuốc gì. Mặc dù có cả thuốc giảm đau không cần kê đơn, nhưng để sử dụng an toàn và hiệu quả thì cần theo đúng chỉ dẫn. Do vậy, không nên lạm dụng thuốc giảm đau và tình huống của em nếu chu kỳ kinh nguyệt nào cũng bị đau thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám và từ đó có hướng khắc phục thích hợp nhất.

Thân mến!

Uống thuốc giảm đau đầu nhiều có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi: Em thường bị đau đầu, hay ói mửa, em hay mua thuốc giảm đau để dùng. Em uống nhiều như vậy có tác hại gì không ạ? Bác sĩ cho em biết phải chữa trị như thế nào để khỏi đau đầu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Có nhiều lí do gây đau đầu, ói mửa, ở em có thể đau đầu Migraine, thường đau khi căng thẳng tâm lý, khi thay đổi thời tiết hoặc mất ngủ. khi đau có thể mờ mắt, buôn nôn, giật ở thái dương, ngủ kém… Em không nên dùng thuốc giảm đau nhiều vì thuốc không chữa khỏi bệnh mà lại độc hại cho cơ thể. Em nên đi khám ở chuyên khoa Thần kinh, Tâm thần để được chẩn đoán và điều tri hiệu quả.

Chúc em mau khỏe.

Dùng thuốc giảm đau đầu lâu ngày có hại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi bị chứng bệnh đau đầu khá lâu rồi và đau thường xuyên. Cứ mỗi lần đau đầu tôi lại uống thuốc giảm đau. Xin hỏi bác sĩ uống thuốc giảm đau lâu ngày có tác động gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn!

Bạn bị chứng bệnh đau đầu khá lâu rồi và đau thường xuyên, cứ mỗi lần đau đầu bạn lại uống thuốc giảm đau. Dùng thuốc giảm đau lâu ngày ít nhiều cũng có hại. Tùy vào thành phần của thuốc mà có những tác hại khác nhau, có thể gặp: viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa, nghiện thuốc, huyết áp cao, gãy xương, tổn thương gan và thận. Bạn cần đi khám để được kê đơn chữa trị hiệu quả.

Chúc bạn mau khỏe!

Dùng nhiều thuốc giảm đau có nguy hiểm gì không?


Câu hỏi bởi: nguyên

Chào bác sĩ!

Em do cổ tử cung hẹp nhỏ nên mỗi lần có kinh là thường bị đau bụng dữ dội. Mỗi lần như vậy em đều uống thuốc giảm đau cho em hỏi dùng nhiều có tác động gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Thuốc nào cũng có tác dụng phụ nhất định, do đó có thể có những phản ứng không mong muốn khi uống thuốc kéo dài. Chỉ nên uống thuốc khi thật cần thiết và theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Chúc em khỏe!

Dùng thuốc giảm đau có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc phá thai không?


Câu hỏi bởi: My Nhi

Chào bác sĩ.

Em dùng thuốc phá thai được 3 ngày. Sau khi em uống 2 viên lại thấy đau bụng và máu ra ít nên đã dùng thuốc giảm đau Pannadol Extra. Bác sĩ cho em hỏi, liệu như vậy có ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc phá thai không? Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc giảm đau em thấy âm đạo ra màng túi, không biết liệu đó có phải là túi thai không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc, có người không. Với thông tin bạn mô tả có thể bạn đã sảy cả bọc rồi. Bạn cần siêu âm kiểm tra lại sau 7 ngày, sau 14 ngày nhé. Nếu đau thì phải dùng thuốc giảm đau, bạn đã dùng thuốc giảm đau như vậy là tốt không ảnh hưởng đến thuốc phá thai.

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl