Thắc mắc thường gặp nhất về hiện tượng vón cục của huyết trắng


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Huyết trắng thông thường trong và khá lỏng. Vì vậy, khi nó xuất hiện và vón cục lại, chị em nên cảnh giác kỹ.

Huyết trắng ra nhiều có mùi hôi, màu trắng đục và đóng cục chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Ngocthoai

Chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi nhưng bị huyết trắng từ lúc em vừa dậy thì. Huyết trắng có mùi hôi rất khó chịu, màu trắng đục, đóng cục màu trắng và ra rất nhiều, thường là vào cuối chu kì và đầu chu kì kinh nguyệt. Em có uống Hoàng Tố Nữ nhưng không hiệu quả, em thiếu tự tin vì bị bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khi đến tuổi dậy thì do nội tiết tố sinh dục hoạt động nên có ra huyết trắng sinh lý. Tùy thuộc vào đặc điểm nội tiết của từng người mà số lượng huyết trắng có thể nhiều ít khác nhau, thường tăng lên vào thời kỳ rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Huyết trắng sinh lý không có mùi hôi. Trường hợp em có ra huyết trắng màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu, đó là triệu chứng của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Hoàng Tố Nữ có công dụng hỗ trợ chữa trị viêm nhiễm phụ khoa, do đó có thể sử dụng kết hợp với các biện pháp chữa trị tây y và chế độ vệ sinh sạch sẽ. Em cần khám bác sĩ Phụ khoa để chẩn đoán và chữa trị bệnh.

Chúc em khỏe.

Đã mất kinh 2 tháng, nhưng có ra huyết trắng vón cục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, cháu đã mất kinh 2 tháng, nhưng có ra huyết trắng vón cục, không mùi hôi. Cháu đã quan hệ với bạn trai nhưng lần nào cũng xuất tinh ra ngoài. Cháu thử que thì 2 vạch, và không thấy hiện tượng ốm nghén, lần có kinh cuối cùng là ngày 13/4, do bác sĩ kêu chích thuốc để ra kinh, ra được tháng đó. 3 tháng sau cháu vẫn chưa có kinh, tháng trước cháu có bị cảm cúm. Cháu nghĩ do uống thuốc nóng nên tháng đó không ra kinh, nhưng tháng này vẫn không ra. Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị bệnh gì không? Và cần làm gì để chữa ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn thử que thấy 2 vạch thì nghi ngờ có thai, bạn cần đi khám siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ thế nào nhé. Nếu có thai thì thai trong hay ngoài tử cung, tuổi thai thế nào? Bạn hãy xét nghiệm định lượng Beta Hcg trong máu, nếu có là có thai, không là không có thai.

Chúc bạn khỏe!

Ngứa và ra huyết trắng vón cục sau khi quan hệ tình dục với chồng có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, em là nữ năm nay 24 tuổi. Em đã lập gia đình và đang muốn có con. Chồng em đi làm xa khoảng 3 tháng mới về 1 lần nên vợ chồng em không quan hệ thường xuyên. Em có kinh nguyệt vào ngày 16/4 (vòng kinh của em là 31 ngày (em đã theo dõi 3 tháng). Ngày 4/5 chồng em về và vợ chồng em có quan hệ , sau đó mấy ngày em thấy ngứa bên ngoài âm đạo và ra khí hư dạng cục như tàu hủ màu trắng, không có mùi hôi. Em đã vệ sinh kĩ hơn, sau 3 ngày thì em ko thấy ngứa và khí hư như vậy nữa… nhưng đến ngày 17/5 em có ra 1 chút máu (rất ít). Em cứ nghĩ là tới kì kinh, nhưng sau 1 ít máu đó thì em không có ra máu nữa mà ra cái gì đó màu sẫm, hơi tanh cũng rất ít. Em đã mua que thử thai về thử, kết quả là không có. Sao em lại không có kinh nguyệt như hàng tháng, liệu em có bị sao không bác sĩ, có tác động gì không ạ? Hiện tại em rất lo lắng. Bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Huyết trắng là dịch tiết đường sinh dục. Huyết trắng có vai trò bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo nhằm hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Hiện tượng ra huyết trắng ở âm đạo, không có mùi hôi… như em mô tả thì có thể đó là dấu hiệu em đang ở thời kì rụng trứng. Trong thời gian rụng trứng, lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên và chứa nhiều nước giống như lòng trắng trứng gà, không hôi, không gây ngứa. Sự thay đổi của dịch tiết âm đạo trong thời kỳ rụng trứng tạo điều kiện cho tinh trùng dễ dàng gặp trứng để thụ tinh. Vì vậy, nếu em có lượng huyết trắng nhiều hơn bình thường trong thời kỳ rụng trứng thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, em cũng nên chú ý giữ vệ sinh trong thời gian này, vì môi trường âm đạo có nhiều vi khuẩn: có lợi và có hại, dịch âm đạo nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển nên dễ gây viêm nhiễm. Em cần phòng tránh bằng cách:

Vệ sinh sạch vùng kín, nhưng không dùng dung dịch rửa quá nhiều lần trong ngày, vì có thể làm thay đổi độ pH, lau khô bằng khăn sạch sau mỗi lần rửa.

Tránh mặc quần ẩm ướt, không nên mặc quần bên ngoài bằng vải dầy như jean…

Giặt sạch quần áo, phơi nắng.

Không thụt rửa khi vệ sinh, mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài.

Em bị ra ít máu ở ngày đầu của kỳ kinh sau, sau đó không có ra máu nữa có thể em đã có thai, vì trứng đã thụ thai di chuyển vào buồng tử cung có thể khiến em ra một ít máu giống như kinh nguyệt, trong vòng 6 đến 12 ngày sau khi thụ thai. Thông thường máu ra rất ít và kéo dài từ vài giờ đến vài ngày. Em dùng que thử thai âm tính, vì khi đó tỷ lệ hormon hCG còn quá thấp, nên chưa thể biết được là em có thai hay không. Em để thêm vài ngày nữa và thử lại xem kết quả thế nào nhé, tốt nhất em thử vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Nếu có hiện tượng bất thường, em nên khám Sản phụ khoa để đảm bảo sức khỏe em nhé!

Chúc em sớm có tin vui!

Ngứa, vón cục nhầy trắng trong âm đạo là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tiu

Chào bác sĩ.

Khoảng 2-4 ngày trở lại đây em thấy ngứa âm đạo, ngứa bên trong chứ không phải bên ngoài, đi tiểu không bị rát, nhấn mạnh vào phần rìa ngoài có hơi đau nhẹ. Em soi gương thì thấy bên trong có mấy cục gì bị vón cục trắng trắng nhìn như nấm, em dùng bông tăm ngoáy nhẹ để lấy ra thì thấy nó như khí hư hay gì đó bị vón cục nhầy nhầy màu trắng, mùi tanh tanh. Em rất lo sợ, xin bác sĩ cho em lời khuyên!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã có quan hệ tình dục mà hiện nay xuất hiện ngứa và có cục trắng (giống bột gạo) thì khả năng bạn bị viêm âm đạo do nấm rồi. Để chẩn đoán chắc chắn bạn có thể đi khám xét nghiệm soi dịch âm đạo tìm vi khuẩn và nấm là chắc chắn nhất. Nếu bị kết hợp cả vi khuẩn và nấm thì bạn phải đặt thuốc âm đạo kết hợp uống kháng sinh chữa trị nấm trong vòng 7 đến 10 ngày. Lưu ý phải chữa trị cả bạn tình (chồng) nữa.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu và dịch nhầy màu nâu vón cục sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp


Câu hỏi bởi: Ptq

Chào bác sĩ.

Chu kì của em là ngày 22/6. Ngày 4-7 em có quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp phòng tránh. Sau đó em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngày 11/7 em bị ra máu và dịch nhầy mầu nâu vón cục. Bác sĩ cho em hỏi em bị rối loạn do uống thuốc hay mang thai ạ?

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Nếu bạn uống sau đó bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Bạn hãy tính ngày ra máu đó là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh mới nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl