Những cách điều trị hội chứng hô hấp cấp


4,226
1
1
Xu
53
Để điều trị hội chứng này, các bác sĩ khuyên người bệnh nên xét nghiệm máu toàn bộ, xét nghiệm bảng chuyển hóa toàn diện, chụp cắt lớp vi tính, xét nghiệm nước tiểu, chụp x-quang,…

Bị khó thở liên tục, khó thở cả ngày thì làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ cho tôi hỏi.

Khoảng 4 tháng gần đây tôi bị khó thở liên tục, khó thở cả ngày, vận động mạnh chút là choáng muốn xỉu luôn, nghỉ ngơi cũng khó thở, nặng lồng ngực, thỉnh thoảng ho. Tôi đi khám rồi mà bác sĩ kê đơn thuốc đau bao tử, uống không thấy thuyên giảm. Hôm khám bệnh định kì trong công ty, bác sĩ chỉ đặt ống nghe và kêu tôi hít thở mạnh rồi nói tôi bị viêm phế quản cấp, phổi có đờm. Mà đi khám ở bệnh viện bác sĩ lại kê cho tôi đơn thuốc đau bao tử. Xin bác sĩ giải đáp giùm tôi.

Tôi cám ơn.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn nên tái khám lại ở phòng khám chuyên khoa Tim mạch ở các bệnh viện, khi đi mang theo toa thuốc đã sử dụng mà không khỏi để các bác sĩ xác định lại chẩn đoán hoặc đổi phương thuốc chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Khó thở, thở nặng ngực, thở cạn, khó hít thở sâu, mỗi khi thở phải gồng ngực


Câu hỏi bởi: Hoangtuhamrong_mye

Chào bác sĩ!

Em là nam giới, 27 tuổi, gần 3 tháng nay em có biểu hiện khó thở, thở nặng ngực, thở cạn, khó hít thở sâu, mỗi khi thở phải gồng ngực, thường cảm thấy thiếu khí để thở nên hay ngáp… để dễ thở hơn. Em đã đi khám rất nhiều bệnh viện, nhưng kết quả chỉ duy nhất mỗi bệnh viêm niêm mạc dạ dày. Còn lại, tất cả đều bình thường. Em kể bệnh tình, làm các xét nghiệm, cuối cùng cũng chỉ bị thiếu máu nhẹ, gan nhiễm mỡ, người thì nói không có gì, em đã chữa trị theo đơn thuốc mà vẫn không khỏi. em bế tắc quá, em cần lắm 1 lời khuyên.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Có rất nhiều lí do gây khó thở, nặng ngực:

1/ Nguyên nhân nguồn gốc phổi:

– Do hẹp đường hô hấp: hen phế quản, giãn phế nang… Thông thường các loạikhó thở này thường kèm theo tiéng thở rít, ồn ào.

– Khó thở do tổn thương nhu mô phổi: viêm phổi cấp, lao phổi…

2/ Nguyên nhân tim mạch: hẹp hở hai lá, suy tim…

3/ Khó thở do biến đổi hoá học:

– Đứng đầu là do thiếu máu: Khó thở thường nhẹ, ít khi dẫn đến khó thở khi nằm nhưng thường xuất hiện khi gắng sức.

– Khó thở trong các bệnh mạn tính gây tăng ure máu và đường máu trong bệnh suy thận, suy gan, đaí tháo đường.

4/ Khó thở nặng ngực do lí do thần kinh:

– Khí thở do lí do thực thể ở thần kinh như: bệnh bại liệt, bệnh nhược cơ: Lúc đầu là khó thởdo gắng sức sau khó thở cả khi nghỉ ngơi và khó thở liên tục.

– Yếu tố tâm lý: Một số người hay lo âu, hồi hộp có kèm với khó thở. Thật ra đó chỉ là những cảm giác khó chịu xuất hiện trong thời gian ngắn mỗi khi hít vào sâu. Cũng có khi tình trạng khó thở này gặp ở những người phụ nữ có rối loạn thần kinh chức năng. Nên nghĩ đến tình trạng khó thở tâm căn này khi không tìm thấy tổn thương nào ở phổi, tim mạch cũng như không tìm thấy khó thở do lí do chuyển hoá.

Trước tiên bạn nên chữa trị triệt để bệnh viêm dạ dày và thiếu máu, nếu như tinh trạng khó thở nặng ngực không có dấu hiệu cải thiện bạn nên khám chuyên khoa Tâm thần hoặc Thần kinh để được giải đáp cụ thể nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Khó thở, tim đập nhanh, hồi hộp, lo lắng


Câu hỏi bởi: hong hanh

Con chào bác sĩ!

Con năm nay 22 tuổi, thời gian gần đây con hay bị khó thở. Nhất là vào lúc chiều tối, đêm nằm con cảm thấy tim lúc nhanh lúc chậm và hay có cảm giác hồi hộp, lo lắng bất thường. Thỉnh thoảng con bị đau nhói vùng dưới ngực trái. Nhưng rất ít ạ, giờ con rất lo lắng, con mong nhận được trả lời sớm từ bác sĩ.

Con cảm ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Bạn bị khó thở nhất là vào lúc chiều tối, tim đập lúc nhanh lúc chậm hay có cảm giác hồi hộp, lo lắng bất thường, thỉnh thoảng đau nhói vùng dưới ngực trái. Có thể có hai khả năng xảy ra:

Có thể đó là các triệu chứng của rối loạn nhịp tim với loạn nhịp tim nhanh và nhịp không đều, hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim đập dồn dập hoặc đập tăng dần, hụt hẫng, nhịp tim đập cách quãng trong giây lát, khó thở, thở nhanh nông, nhịp tim đập loạn xạ, hay nhiều nhịp cách quãng xuất hiện trong thời gian ngắn, đau ngực, choáng váng, hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng.

Có thể là biểu hiện của suy tim. Suy tim bao gồm 2 biểu hiện chính: khó thở và ho. Khó thở là biểu hiện thường gặp nhất. Lúc đầu khó thở khi gắng sức, về sau từng cơn, có khi khó thở đột ngột, có khi khó thở tăng dần; ho hay xảy ra vào ban đêm khi bệnh nhân gắng sức, ho khan, có khi có đờm lẫn máu. Suy tim là tình trạng cơ tim không đảm bảo được nhu cầu về cung cấp lượng tuần hoàn (đưa máu nghèo ôxy từ khắp cơ thể đổ về tim sau đó đưa lên phổi và đưa máu giàu ôxy từ phổi trở về tim rồi bơm đi khắp cơ thể. Các hình thái suy tim cũng khác nhau (suy thất trái, thất phải, suy cả hai thất); các cấp độ khác nhau: suy nhẹ, suy vừa và suy nặng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra suy tim có thể do bệnh tim mắc phải, rối loạn nhịp tim và một số bệnh ở ngoài tim như: tăng huyết áp, thiếu máu nặng do mất máu cấp, do tan máu cấp, bệnh cường giáp, ngộ độc…

Cho dù vì lí do nào, bạn cũng cần phải đi khám để chấn đoán xác định và chữa trị sớm.

Chúc bạn vui, khỏe!

Bị khó thở, nhưng không thường xuyên, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Anh Thư

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi, trước đây chỉ bị khó thở, nhưng không thường xuyên, hiện tại thì bị hàng ngày, kèm theo đau tức ngực trái, có cảm giác có gì ép vào. Bình thường đi học lên lớp sẽ phải leo cầu thang, mỗi lần như vậy đều rất khó thở, hít vào sâu nhưng cảm giác như thiếu không khí. Lúc cháu đang nằm rồi đứng dậy thì trước mắt tối sầm và mất thăng bằng nữa ạ. Bác sĩ nói giùm cháu bị bệnh gì nhé.

Cảm ơn ạ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Dấu hiệu khó thở khi gắng sức (leo cầu thang là khó thở phải dừng lại để thở) là triệu chứng sức co bóp của tim để lưu thông máu không theo kịp nhu cầu của cơ thể khi vận động. Hiện tượng này có thể là do bệnh lý thực sự ở tim như bệnh hở van tim, bệnh rối loạn nhịp tim hoặc đơn thuần là dấu hiệu sinh lý thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên (cơ thể đang lớn).

Do cơ thể phát triển nhanh nhưng sự tăng trưởng cung lượng tim chưa theo kịp gây mất cân đối và có biểu hiện khó thở khi gắng sức. Cháu nên đi khám chuyên khoa tim mạch, nếu bị bệnh tim thì chữa trị, nếu chỉ là hiện tượng sinh lý ở tuổi thanh thiếu niên thì cháu tăng cường tập thể dục thể thao, khởi động trước khi phải gắng sức để hệ tuần hoàn chuẩn bị cho sự cần thiết tăng cung lượng nhanh. Ví dụ: trước khi leo cầu thang cháu hít thở sâu, thở ra mạnh đôi ba nhịp, vận động cơ bắp rồi mới từ từ leo lên cầu thang.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Khó thở, cảm giác hồi hộp vào ban đêm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 30 tuổi, là nữ. Thời gian gần đây em hay khó thở vào ban đêm, tim đập hồi hộp, khó ngủ. Có phải em mắc bệnh gì đúng không? Làm cách nào để xua tan chứng bệnh này?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Em hay khó thở vào ban đêm, tim đập hồi hộp, khó ngủ, có thể em đã bị trầm cảm, lo âu, rối loạn giấc ngủ, cũng có thể em bị bệnh lý về tim mạch hoặc hô hấp. Em cần đến cơ sở tâm thần để được khám và giải đáp chữa trị.

Chúc em sớm có giấc ngủ ngon.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl