Thắc mắc thường gặp về các loại thuốc dạng xịt


4,226
1
1
Xu
53
Hầu hết các loại bệnh đều có thuốc chữa trị dạng xịt. Vậy sử dụng loại thuốc này như thế nào cho đúng? Chúng khác gì với uống viên nén, siro và tiêm? Theo dõi kỹ các tư vấn của chuyên gia dưới đây để có thể tự trả lời cho mình nhé.

Bị xoang sử dụng thuốc xịt Mometasone Aqueous Nasal Spray BP lâu có ảnh hưởng không?


Câu hỏi bởi: Đao thu huong

Thưa bác sĩ!

Em bị xoang và sử dụng thuốc xịt Mometasone Aqueous Nasal Spray BP (Mome-Air) 120 metered Doses dung thuốc này lâu có ảnh hưởng gì không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bị viêm xoang không uống thuốc xịt mà chỉ sử dụng thuốc xịt ở bệnh viêm mũi dị ứng. Có lẽ bạn bị viêm mũi dị ứng. Thuốc xịt không được sử dụng dài ngày, hoặc lạm dụng sử dụng rất hay.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Mũi phải có hiện tượng đau rát, dùng thuốc xịt mũi bị cay, rất khó chịu, chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

2 tuần nay bên mũi phải của em có hiện tượng đau rát, mỗi lần cử động miệng em thấy đau rát, em uống thuốc xịt mũi thấy đỡ được 1,2 ngày nhưng lại bị cay rát lại rất khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là em bị làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Đau rát mũi là tình trạng tổn thương thực thể trong hốc mũi, thường là do viêm loét. Vì vậy bạn không nên uống thuốc xịt vì thuốc xịt thường là dạng khí dung có tác dụng làm co mạch chống ngạt và xuất tiết mũi. Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng nội soi mũi và chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Sử dụng thuốc xịt hen suyễn lâu dài có ảnh hưởng không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị hen suyễn và đang sử dụng thuốc dạng chai xịt vào đường miệng. Em xin hỏi nếu sử dụng thuốc này lâu dài thì có tác động gì về sau này không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em.

Em đã được chuẩn đoán là bị hen thì luôn phải mang thuốc dự phòng trong người, đặc biệt là khi đi xa. Hen phế quản là một bệnh có liên quan nhiều đến các chất gây dị ứng, khi gặp các chất này sẽ kích thích đường hô hấp lên cơn hen cấp tính nếu không có sẵn thuốc dùng luôn thì có thể nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Em uống thuốc đường xịt thì các tác dụng phụ thường ít. Tuy nhiên, khi uống thuốc liên tục kéo dài thì có thể có một số tác dụng phụ tùy thuộc vào từng loại thuốc. Một số thuốc thường được dùng trong chữa trị bệnh hen như: Salbutamol, Corticoid.. Trong đó, Salbutamol nếu dùng với liều càng ngày càng tăng và kéo dài thì sẽ làm nhịp tim nhanh, đánh trống ngực… Corticoid khi dùng kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng trên nhiều cơ quan, bộ phận như: viêm loét dạ dày- tá tràng, loãng xương, suy giảm sức đề kháng của cơ thể, rối loạn chuyển hóa lipid, glucid, protid, rối loạn nước điện giải…

Vì vậy, khi uống thuốc kéo dài em nên đi khám định kì hoặc đi khám ngay khi có các hiện tượng bất thường.

Chúc em mạnh khỏe!

Dùng thuốc xịt hen Ventolin khi mang thai có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Tôi muốn bác sĩ giải đáp giúp tôi thuốc chữa hen khi tôi đang có thai được 2 tháng. Hiện giờ tôi đang phải xịt Ventolin ngày 3 – 4 lần để cắt cơn hen. Tôi muốn hỏi xịt này có tác động đến thai nhi không? Và có loại thuốc khác thay thế để không tác động đến thai nhi không?

Tôi xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Có nhiều lí do gây hen không rõ bạn bị do lí do gì? Điều trị cơn hen rất phức tạp phải tìm lí do, có người do thời tiết nên phải chuyển vùng sống, có người do dị ứng phải giải mẫn cảm…

Ventolin có tác dụng giãn phế quản tránh tình trạng khó thở, chữa trị cắt cơn hen rất tốt, thuốc này không tác động đến thai nhi, tuy nhiên bạn cần lưu ý nếu có bội nhiễm kèm theo thì phải dùng kháng sinh chữa trị.

Chúc bạn khỏe!

Bị ho và có đờm, đang bị viêm xoang cấp, có dùng thuốc và xịt thuốc được không?


Câu hỏi bởi: susu.trần

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 25 tuổi, cho cháu hỏi tại sao trong lúc ngủ cháu thường hay ho va ngứa cổ họng và thức dậy thì có nhiều đờm trong ở cổ, nhưng cháu đang mắc bệnh viêm xoang cấp đã dùng thuốc và xịt thuốc thời gian. Bác sĩ giải đáp giúp cháu để cháu áp dụng theo được không ạ! Mong bác sĩ trả lời sớm.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Viêm xoang sẽ gây ra tiết nhiều đàm, nhớt, mủ,… Chảy từ xoang viêm vào mũi, rồi từ mũi sẽ chảy vào họng và kích thích họng gây ho, ngứa cổ, đàm cổ. Khi nằm ngữa, toàn bộ chất tiết mũi họng chảy hết vào cổ nên gây ra khó chịu như bạn kể. Bạn nên dùng thuốc theo đơn chữa trị viêm xoang cấp thật tốt, tái khám theo hẹn để chữa triệt để bệnh viêm xoang, tránh bệnh kéo dài gây viêm mãn tính sẽ khó khăn hơn. Điều trị khỏi viêm xoang, sẽ hết khó chịu cổ.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl