Tông hợp những câu hỏi về điều trị sẹo lõm do mụn


4,226
1
1
Xu
53
Sẹo lõm có nhiều nguyên nhân. Một trong số đó là do di chứng của mụn. Với những trường hợp này, chúng ta cần tìm hiểu kỹ để đề phòng và chữa trị hiệu quả nhất.

Cách trị sẹo lõm do mụn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Trước kia vùng da mũi của cháu rất mịn, ít mụn cám và mũi có kích thước cũng khá vừa với khuôn mặt, nhưng khoảng 3, 5 năm trở lại đây, mũi cháu nhiều mụn cám và mụn bọc khiến da mũi sần sùi và dày lên rất nhiều, giờ mũi cháu có vài sẹo lõm và to lên trông rất xấu. Có những phương pháp nào cải thiện sẹo lõm tự nhiên và làm sao để phục hồi các tế bào da vùng mũi, để da mũi mỏng lại và mịn như xưa ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Mụn cám thường xuất hiện vào giai đoạn dậy thì (12-18 tuổi) do tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da. Vùng mũi là vùng da mặt có nhiều chất nhờn nên đây cũng là nơi dễ phát sinh mụn. Mụn cám không dễ điều trị. Tuy cháu không nói rõ tuổi nhưng có thể đoán được là mụn cám và mụn bọc của cháu xuất hiện khi cháu ở tuổi dậy thì. Những vết sẹo lõm do mụn của cháu phải được điều trị càng sớm càng tốt.

Cháu có thể tham khảo các biện pháp tự nhiên dưới đây để cải thiện sẹo nhé.

– Sữa tươi: Rửa mặt hằng ngày bằng sữa tươi.

– Chanh: vắt 1 lát chanh vào bát, rồi thêm chút nước vào, đánh đều lên. Nhúng khăn mặt vào bát nước chanh này, vắt bớt nước rồi lau lên vùng da bị mụn. Kiên trì thực hiện hàng ngày.

– Vitamin E: Thoa viên nang vitamin cháu trực tiếp lên vết sẹo hoặc uống bổ sung vitamin E. Với những vùng da bị tổn thương do mụn trứng cá, cháu sẽ phải mất nhiều thời gian để có thể hồi phục.

Để hồi phục làn da sau khi bị mụn trứng cá, cháu kiên trì thực hiện:

– Rửa mặt hàng ngày bằng nước ấm.

– Chế độ ăn uống hợp lý: tăng cường ăn cà rốt, khoai tây, rau dền, lòng đỏ trứng gà, mè đen… Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin em như dầu gấc, trái bơ…

– Tập thể dục hàng ngày, nhất là vào buổi sáng.

– Tuyệt đối không nặn, bóp mụn. Cháu cũng có thể tham khảo các cách đơn giản nhằm thúc đẩy sự hồi phục làn da sau mụn: – Đắp dưa chuột lên mặt trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

– Đá lạnh: Cho 2-3 viên đá lạnh vào miếng vải mềm và thoa đều lên vùng da bị sẹo mụn khoảng 10-15 phút.

– Kem đánh răng: Thoa 1 lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng ngủ dậy rửa sạch bằng nước ấm.

– Dầu ôliu: Dùng bông tăm thấm dầu ôliu và bôi lên vết sẹo mụn, mát-xa nhẹ nhàng, để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Chúc cháu sức khỏe.

Chữa sẹo lõm và thậm sau đốt laser mụn thịt


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Nguyệt Ánh

Thưa bác sĩ, tôi đốt mụn thịt laser tại BV Da Liễu TPHCM cách đây 1 tháng, hiện nay những nốt đốt còn lõm & thâm nhất là những nốt nằm trên mí mắt dưới lông mày, mặc dù tôi đã giữ gìn vệ sinh không để nhiễm trùng, để mày tự bong, che nắng kỹ,… Sau khi bong mày là bôi ngay gel liền sẹo KOLE COTE (bôi sáng) & kem chống thâm SKARFIX-PLUS (bôi tối), tất cả đều theo chỉ định & kê toa của BS bv Da Liễu. Bác sĩ vui lòng tư vấn khả năng những vết sẹo lõm và thâm của tôi bao nhiêu lâu sẽ hồi phục bình thường & cần chăm sóc. sử dụng thêm những loại thuốc nào nữa ? Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào cháu!

Biểu hiện của bạn có thể do đốt quá sâu, xong lại dùng thuốc bôi liền sẹo làm cho sẹo lõm lại và thâm đi, cần thời gian một vài tháng thì mới đầy lên được. Còn vết thâm là do dùng thuốc liền sẹo nên bị thâm, càng bôi càng thâm hơn. Bạn cứ ăn uống bình thường, khi đi ra ngoài thì che nắng cẩn thận, mỗi ngày chấm 1 tý chanh, hoặc quất trong 1 tuần.

Chúc bạn sức khỏe!

Da mặt mỏng, nhiều mụn và sẹo lõm, bị đỏ khi trời nắng, chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: duongngoc

Thưa bác sĩ!

Cháu là nữ, sinh năm 1993. Cháu sinh ra đã bị da mặt mỏng nổi nhiều mạch máu xung quanh và cũng do da mỏng nên vào mùa nắng da cháu lúc nào cũng đỏ bừng và mặt nhiều mụn đầu đen nổi ạ. Ngoài ra, da cháu nhiều sẹo lõm nữa. Cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp về loại thuốc uống hoặc bôi để da dày hơn và không đỏ lên nữa ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Da mặt mỏng và đỏ, sẹo lõm như vậy em đã từng bị mụn trứng cá và từng dùng kem bôi có Corticoid. Tình trạng này giải quyết tương đối khó. Em có thể dùng dịch Collagen Sol bôi hàng ngày và uống Acnotin 20 mg/ngày liên tục vài tháng. Nếu có điều kiện để phục hồi nhanh em đi bác sĩ lăn vi kim và bôi sản phẩm tế bào gốc.

Chúc em mạnh khỏe.

Cách trị vết thâm sẹo do mụn để lại và cách để trị sẹo lõm là gì ạ?


Câu hỏi bởi: 966002605

Thưa bác sĩ.

Làm thế nào để trị vết thâm sẹo lâu năm do mụn để lại và cách tốt nhất để trị sẹo lõm là gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Hậu quả của mụn trứng cá là để lại là sẹo thâm, sẹo rỗ. Sẹo thâm dễ chữa chỉ cần bôi Trenoin vài ba tháng sẽ giảm, còn sẹo rỗ rất khó xử lý, hiện tại phương pháp tốt nhất chữa trị sẹo rỗ là lăn vi kim bôi sản phẩm tế bào gốc.

Chúc em mạnh khỏe!

Thế nào là da đã được điều trị mụn tận gốc và cách trị sẹo thâm, sẹo lõm hiệu quả nhất?


Câu hỏi bởi: tht

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi là nữ giới. Da mặt của cháu bị mụn bọc tình trạng khá nặng cách đây khoảng 3 tháng cháu đi chữa trị ở bệnh viện da liễu thì thấy giảm đáng kể nhưng cháu không biết đã chữa trị tận gốc chưa? Bác sĩ có thể cho cháu biết một số dấu hiệu xem da mặt mình chữa trị mụn tận gốc chưa? Khoảng bao lâu sau khi chữa trị mụn thì da mặt trở lại như trước và cách trị sẹo thâm và sẹo lõm hiệu quả nhất?

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Đừng bao giờ hy vọng chữa trị mụn hết tận gốc. Mụn trứng cá lí do rất nhiều nó liên quan nội tiết, chế độ ăn uống, chế độ sinh họat, vi khuẩn Anes, chất bã nhờn, ách tắc lỗ chân lông…Em còn trẻ tuổi, tới trên 26 tuổi mới nói rằng hết mụn. Tốt nhất em nên chữa trị cố định tại một bác sĩ Da liễu để đựơc theo dõi, chữa trị, giải đáp và hướng dẫn ăn uống sinh họat cụ thể.

Trước mắt em dùng đơn này:

Klenzit 1 tuýp bôi 2 lần một ngày.

Imlas 10mg, 20 viên, uống 2 viên một ngày.

Chúc em có làn da khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl