Những thắc mắc liên quan tới hiện tượng khô, đắng miệng


4,226
1
1
Xu
53
Đắng miệng, khô miệng là bệnh lí thường gặp và khiến nhiều người khó chịu. Hiện tượng này đã được bác sỹ chuyên môn giải đáp vô cũng kĩ càng ở bài viết này.

Triệu chứng khô miệng, đắng miệng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ, em là nữ, năm nay 25 tuổi. cách đây vài ngày em có thấy xuất hiện triệu trứng khô miệng. có cảm giác rất khát nước nhưng uống vào xong thì vẫn thấy cảm giác khô. ăn uống và giao tiếp đều có cảm giác rất khó khăn. em có cảm giác như tuyến nước bọt ở miệng không hoạt động, không tiết nước bọt được nên khi ăn rất khó khăn, có cảm giác như k thể nhai và nuốt được thức ăn. có lúc thì miệng rất nhạt, nhưng có lúc lại thấy đắng. lưỡi em cũng bị rất khô và ráp như kiểu bị rêu lưỡi ạ. ngoài ra thì môi cũng có dấu hiệu bị khô. em đã bị triệu chứng này 4 hôm rồi mà vẫn k có dấu hiệu đỡ. em rất lo lắng không biết mình bị làm sao. Bác sĩ có thể cho em biết đây là dấu hiệu của bệnh gì, và nó có nguy hiểm không ạ? em nên chữa trị bằng cách nào ạ?
Em cảm ơn Bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Đông y goi bệnh này la tiêu khát. Em nên thử máu xem có bệnh tiểu đường không, nếu có phải điêu trị.
Nguyên nhân của bệnh này có thể là em ăn nhiều đồ cay nóng, xào, rán , đồ ăn chế biến phức tạp.
Nếu khô miệng thì chỉ có bài thuốc đông y điều trị được thôi.
Hiện tại em có thể uống bột sắn dây và uống hoa actiso sẽ cải thiện được triệu chứng này nhé.
Chúc em mạnh khỏe!

Khó thở, quặn tim, vã mồ hôi, huyết áp thấp, miệng đắng, chán ăn, hay đầy bụng, tim đập loạn là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Vô tình

Chào bác sĩ.

Em năm nay 20 tuổi, vừa mới chia tay người yêu, cảm giác tuyệt vọng, tinh thần em dường như suy sụp, ngoài ra còn mắc các biểu hiện lâm sàng như khó thở, quặn tim, vả mồ hôi, huyết áp thấp, miệng đắng, chán ăn, hay đầy bụng, tim đập loạn. Trước vài ba ngày hay trước đây em chưa từng có tiền sử bị bệnh. Em phải làm sao đây bác sĩ. Mong bác sĩ giúp em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trước tiên bạn cần đi khám Nội tổng quát để loại trừ các bệnh lý thực thể cần chữa trị. Nếu không có vấn đề gì về tim mạch, hô hấp hay tiêu hóa thì bạn cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt giúp xả stress thì các biểu hiện trên sẽ dần giảm đi nhé. Bạn còn quá trẻ và chia tay người yêu không phải là vấn đề gì quá to tát cả, chỉ là bạn chưa tìm được đúng người để gắn bó cả cuộc đời này thôi. Đau khổ chỉ làm cho trái tim mình thêm mạnh mẽ. Hãy nhìn mọi thứ rộng ra, hãy làm cho mình đẹp hơn, thay đổi để tự tin hơn, ra ngoài nhiều hơn, hãy tự tặng cho mình những cơ hội làm cho cuộc sống đẹp hơn và tình yêu tươi mới hơn.

Cố gắng bạn nhé!

Bị viêm dạ dày và thấy đau ngực, đắng miệng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em là nam 20 tuổi em có đi nội soi dạ dày-tá tràng ở bệnh viện. Bác sĩ kết luận em bị viêm dạ dày (HP+) nhưng sau khi nội soi về qua ngày sau em thấy đau trước ngực và đắng miệng trong lúc ngủ và sau khi dậy. Em đi ngoài thì thấy thức ăn là rau thường không tiêu hóa được. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em là bị gì ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Em có hiện tượng chưa tiêu hoá hết thức ăn khi lưu chuyển trong ruột. Đây là hiện tượng rối loạn tiêu hoá diễn ra mãn tính. Nguyên nhân gây phân sống thường do chế độ ăn chưa phù hợp, vừa bị bệnh xong, đường ruột đang có vấn đề, do thiếu men tiêu hoá hoặc loạn khuẩn đường ruột. Trong một số tình huống ít gặp, phân của trẻ có thể sống do chức năng gan kém, do tắc ống dẫn mật. Chứng rối loạn tiêu hoá mãn tính có thể dẫn đến hiện tượng tổn thương và thiểu sản niêm mạc ruột, tác động tới quá trình hấp thu thức ăn khiến mất cảm giác thèm ăn. Tình trạng đau tức ngực của em rất có thể do ảnh hưởng của ống nội soi lên niêm mạc đường tiêu hóa. Để xử lý tình trạng hiện tại ngoài việc dùng thuốc chữa trị viêm dạ dày theo đơn của bác sĩ em nên uống men vi sinh kết hợp vitamin tổng hợp có tác dụng chuyển hoá chất dinh dưỡng, hồi phục niêm mạc đường tiêu hoá, em sẽ thấy ngon miệng và ăn khá hơn.

Chúc em sức khỏe!

Hay mất ngủ, nói nhảm, cảm giác có đờm trong cổ, khô miệng, nóng nảy là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: võ thắng

Chào bác sĩ.

Nhà em có người chị bị bệnh thần kinh (có thể tâm thần nhẹ), em đã đưa chị đi Bệnh viện Biên Hoà được 3 tháng, bác sĩ ở đây nói là không bị gì cả và cho về. Chị em bị tình trạng này hơn 10 năm rồi, ban đầu thì rất hiền, không nói năng gì cả, chỉ nằm suốt ngày. Chị em năm nay 44 tuổi. Khoảng 6 năm gần đây, chị em bị mất ngủ, hay nói lảm nhảm như đang nói chuyện với người khác, vào toilet khạc liên tục giống như cổ có đờm, khô miệng. Đặc biệt, sau khi ăn xong (bữa sáng, trưa, tối) là chị rất nóng nảy, chửi bới, đập phá đồ đạc (hành động này chỉ xảy ra khi vừa ăn cơm xong). 1 ngày có 24 tiếng thì chị em tinh thần thất thường khoảng 8 tiếng. Chị rất ít tắm, 1 tháng tắm 1 lần nhưng chị rất thích vọc nước, chị hay xuống múc nước trong xô đổ ra ngoài hoặc nhìn nước chảy và lảm nhảm. Xin bác sĩ cho em biết chị em đang bị gì? Và mong bác sĩ cho em tên vài loại thuốc thảo dược có thể tốt cho trường hợp của chị em.

Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em.

Qua thông tin em cung cấp, nếu thực sự chị em có những hoạt động như vậy thì rất có thể chị em bị rối loạn bệnh lý tâm thần. Do vậy, gia đình em nên sớm đưa chị tới cơ sở y tế chuyên khoa Tâm thần để khám, trong một số tình huống bệnh nhân tâm thần phủ nhận bệnh và không chịu tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám thì cần thay đổi cách thức để bác sĩ chuyên khoa Tâm thần có thể tiếp xúc với bệnh nhân để khám, định hướng chữa trị. Bên cạnh đó, người nhà em cần cảm thông, chia sẻ với chị ấy vì có thể những bức xúc, kỳ thị của mọi người cũng khiến chị ấy thêm nặng bệnh. Nên tạo điều kiện cho chị ấy nghỉ ngơi và đảm bảo ngủ đủ mỗi ngày, tránh cảm xúc mạnh hoặc ức chế thần kinh. Chưa nên sử dụng các thuốc thảo dược nếu chưa có chẩn đoán chính xác rối loạn bệnh lý là gì.

Chúc em mạnh khoẻ!

Lồng ngực luôn nóng, miệng khô, nhác ăn, cơ thể gầy nhiều đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: kimthinh

Chào bác sĩ!

Một năm trước cổ họng em luôn đau, em đi khám thì bác sĩ bảo viêm họng hạt mãn tính. Mỗi lần thay đổi thời tiết là họng em lại đau dữ dội. Một năm qua em đi khám rất nhiều lần, kết quả là bị viêm họng hạt và viêm dạ dày, dịch dạ dày trào ngược. Gần đây em thấy lồng ngực luôn nóng, miệng khô, nhác ăn, cơ thể gầy nhiều, đặc biệt đờm rất nhiều. Hiện nay cổ họng em rất đau và hai hàm răng cảm giác nhức, hay mỏi cổ và xương sống lưng, tay chân đôi khi bị tê, người mệt mỏi, đau đầu. Trước đó các thầy thuốc nam bắt mạch bảo em do khí hư nên nếu không điều trị lâu ngày khí sẽ làm kho miệng và khô lồng ngực. Theo bác thì lí do gì là đúng và em nên đi khám ở đâu để có phương án điều trị nhanh nhất và có hiệu quả.

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Em có hai vấn đề đó là viêm họng hạt mãn tính và viêm dạ dày trào ngược dạ dày, chính những lí do này đã gây ra tình trạng: lồng ngực nóng, miệng khô, chán ăn, đau rát cổ họng, đờm nhiều, người mệt mỏi…

Để giải quyết tình trạng hiện tai thì em phải chữa trị căn nguyên đó là bệnh viêm họng hạt mãn tính và viêm dạ dày trào ngược dạ dày.

Với hai bệnh này em nên đi khám và chữa trị tại khoa Tiêu hóa và Tai Mũi Họng tại bệnh viện Bạch Mai, đây là cơ sở y tế hàng đầu cả nước với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chữa trị tốt.

Chúc em sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl