Phương pháp nâng chiều cao ở tuổi dậy thì


4,226
1
1
Xu
53
Các phương pháp nâng chiều cao, đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì được nhiều người quan tâm do sự phát triển cơ thể nhanh chóng ở giai đoạn này. Hãy cùng đọc những lời khuyên sau để có thêm kiến thức về những phương pháp này.

Cách nào để tăng chiều cao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 16 tuổi, đã có kinh, cân nặng hiện tại của cháu là 40kg và cao 1m50. Cháu muốn tăng chiều cao lên 1m60 có được không? Và phải làm thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Chiều cao của một người phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền, dinh dưỡng, môi trường và sự rèn luyện thân thể, trong đó di truyền có tính quyết định. Chiều cao tăng nhiều nhất vào vài năm đầu đời và tuổi dậy thì. Ở giai đoạn dậy thì sẽ có khoảng thời gian mà chiều cao tăng vọt thêm 10-12cm nếu được chăm sóc dinh dưỡng tốt. Chiều cao ngừng phát triển khi ở tuổi 25. Cháu 16 tuổi, đang ở độ tuổi phát triển chiều cao tốt nhất, cháu cần kết hợp với một số bí quyết giúp cháu tăng chiều cao:

1. Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục đều đặn 30-45 phút/ngày giúp xương và cơ phát triển lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cháu sẽ cao hơn. Những môn thể thao như bóng rổ không chỉ giúp cháu phát triển cơ bắp và hệ xương mà còn giúp cháu tăng chiều cao rất hiệu quả. Đạp xe giúp cơ thể cháu linh hoạt hơn, một yếu tố giúp tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Bơi lội giúp cơ thể phát triển hài hòa hơn và giảm nguy cơ thoái hóa cột sống. Đu xà đơn giúp tăng chiều cao nhanh hơn. Chạy nước rút, nhảy dây,…

2. Áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý: Canxi ở các thực phẩm như tôm, cua, cá, rau xanh,… có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của xương và chiều cao. Hoa quả tươi và rau xanh chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cháu tăng trưởng chiều cao. Ngoài các loại hải sản, thịt và rau xanh, các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, pho mát, sữa chua,… cũng rất giàu chất canxi. Tránh ăn các thực phẩm và đồ uống có hại cho sức khỏe, như đồ ăn nhanh, rượu, cà phê… Hãy từ bỏ thuốc lá, nếu cháu muốn tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

3. Ngủ nghỉ điều độ: Chiều cao phát triển tốt nhất trong khi cháu nghỉ ngơi và trong khi ngủ. Cố gắng ngủ ít nhất từ 8-10 giờ/tối, bởi vì khi ngủ hormon tăng trưởng (Growth hormone, viết tắt GH) sản sinh ra nhiều nhất.

Cháu nên áp dụng thường xuyên, và kiên trì nhé.

Chúc cháu vui vẻ!

Nam 17 tuổi muốn tăng chiều cao


Câu hỏi bởi: hoang minh

Em chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ em là nam, vừa bước sang tuổi 17. Em không hiểu từ năm 16 tuổi em đã không cao nữa, trong khi lứa bạn vẫn cao vù vù. Suốt từ đó chiều cao của em vẫn ở 1m65. Liệu em có thể cao thêm không và thêm được bao nhiêu? Chế độ hoạt động và dinh dưỡng của em phải ra sao?

Xin cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em năm nay 17 tuổi, về mặt lý thuyết thì em vẫn có thể tăng chiều cao đến năm 25 tuổi. Tuy nhiên chiều cao tăng nhanh nhất trong giai đoạn phát triển dậy thì và thường dừng lại khi 18-20 tuổi, nhưng cũng có người vẫn tiếp tục cao đến năm 25 tuổi. Chiều cao của em một phần còn phụ thuộc gen di truyền tức là chiều cao bố mẹ. Thông thường sau tuổi dậy thì chiều cao mỗi năm tăng thêm được 1cm. Để tăng thêm chiều cao của mình em cần luyện tập thể thao các môn phù hợp và có tác dụng tăng chiều cao như bơi lội, bóng rổ, xà đơn.

Về dinh dưỡng em cần chú ý ăn đầy đủ chất, giàu dinh dưỡng, đủ 4 nhóm thực phẩm gồm đạm, tinh bột, chất béo, khoáng chất, ăn tăng cường trứng, thịt, cá, sữa , đủ các a-xít amin thiết yếu. Chú ý uống thêm nhiều sữa sẽ có thể giúp cải thiện chiều cao đáng kể.

Chúc em sức khỏe!

Giảm mỡ bụng và tăng chiều cao


Câu hỏi bởi: Quyêt thắng

Thưa bác sĩ năm nay em được 15 tuổi dù có chơi bóng rổ tập thể dục gập bụng vẫn không thể cao thêm hay giảm được mỡ bụng bác sĩ cho em lời khuyên được không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Chiều cao của một người phụ thuộc vào các yếu tố: di truyền, dinh dưỡng, môi trường và sự rèn luyện thân thể, trong đó di truyền có tính quyết định. Chiều cao tăng nhiều nhất vào vài năm đầu đời và tuổi dậy thì. Ở giai đoạn dậy thì sẽ có khoảng thời gian mà chiều cao tăng vọt thêm 10-12cm nếu được chăm sóc dinh dưỡng tốt. Chiều cao ngừng phát triển khi ở tuổi 25. Cháu 15 tuổi, đang ở độ tuổi phát triển chiều cao tốt nhất, cháu cần kết hợp với một số bí quyết giúp cháu tăng chiều cao:

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục đều đặn 30-45 phút/ngày giúp xương và cơ phát triển lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cháu sẽ cao hơn. Những môn thể thao như bóng rổ không chỉ giúp cháu phát triển cơ bắp và hệ xương mà còn giúp cháu tăng chiều cao rất hiệu quả. Đạp xe giúp cơ thể cháu linh hoạt hơn, một yếu tố giúp tăng trưởng chiều cao tốt hơn. Bơi lội giúp cơ thể phát triển hài hòa hơn và giảm nguy cơ thoái hóa cột sống. Đu xà đơn giúp tăng chiều cao nhanh hơn. Chạy nước rút, nhảy dây,…

Áp dụng một chế độ dinh dưỡng hợp lý: Canxi ở các thực phẩm như tôm, cua, cá, rau xanh,… có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của xương và chiều cao. Hoa quả tươi và rau xanh chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cháu tăng trưởng chiều cao. Ngoài các loại hải sản, thịt và rau xanh, các sản phẩm từ sữa như sữa tươi, pho mát, sữa chua,… cũng rất giàu chất canxi. Tránh ăn các thực phẩm và đồ uống có hại cho sức khỏe, như đồ ăn nhanh, rượu, cà phê… Hãy từ bỏ thuốc lá, nếu cháu muốn tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Ngủ nghỉ điều độ: Chiều cao phát triển tốt nhất trong khi cháu nghỉ ngơi và trong khi ngủ. Cố gắng ngủ ít nhất từ 8-10 giờ/tối, bởi vì khi ngủ hormon tăng trưởng (Growth hormone, viết tắt GH) sản sinh ra nhiều nhất.

Cháu nên áp dụng thường xuyên, và kiên trì nhé.

Chúc cháu vui vẻ!

Làm Cách Nào Để Tăng Chiều Cao


Câu hỏi bởi: Nguyễn Ngọc An

thưa bác sĩ, năm nay em 15 tuổi bây giờ em đang ca 1m60 em muốn tăng chiều cao hiện em đang chơi bóng rổ và bóng đá ạ mong bác sĩ tư vấn cho em làm cách nào để tăng chiều cao ạ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Chiều cao của con người phụ thuộc vào các yếu tố sau:
+ Yếu tố di truyền giống nòi (chủng tộc)
+ Gen di truyền trội của bố mẹ (giống bố, giống mẹ, kết hợp, hoặc đột biến)
+ Yếu tố thể chất và tập luyện
– Dinh dưỡng:
Đây cũng là một yếu tố quyết định rất lớn tới sự phát triển chiều cao. Dinh dưỡng cần phải có đủ năng lượng phù hợp với từng lứa tuổi. Nếu quá ít sẽ suy dinh dưỡng nhưng quá nhiều lại gây béo phì. Bữa ăn cần đủ 4 yếu tố: đạm (chiếm 10-15% tổng năng lượng), tinh bột (chiếm 60-65% tổng năng lượng), chất béo (chiếm 10% tổng năng lượng) và rau. Không nên ăn bất cứ thứ gì quá nhiều, mất cân bằng.
– Tập luyện thể dục thể thao: Ngoài yếu tố dinh dưỡng tập luyện các môn thể thao có tác dụng tăng chiều cao như: Bơi lội, xà đơn, xà kép, vòng treo, bóng chuyền …

Vì vậy bạn nên tham gia các môn này một cách hợp lý theo đúng chương trình của các chuyên gia, không nên tập quá sức, kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân đổi phù hợp và đầy đủ

Chúc cháu khỏe!

Phải làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 17 tuổi,10 tháng cao 1m58 nặng 47kg nam. Em muốn tăng chiều cao. Hiện tại em đang tập gym nhưng chỉ chơi xà đơn xà kép và tập ngực. Em muốn hỏi bác sĩ phải làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Chiều cao được quyết định bởi 3 yếu tố:

Thứ nhất là chủng tộc: Ví dụ chủng tộc người đông nam á, chủng tộc người châu âu.

Thứ hai là di truyền: Ví dụ cha mẹ cao thì con cái thường sẽ cao.

Thứ ba là chế độ dinh dưỡng: Ví dụ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng thịt, cá, trứng, rau xanh, hoa quả đặc biệt là cần bổ xung đầy đủ canxi, vitamin D.

Ngoài ra việc luyện tập thể dục đều đặn có ý nghĩa hết sức quan trọng vì nó giúp kích thích các sụn phát triển đầu các xương dài, giúp cho xương dài ra. Như vậy độ tuổi của em vẫn còn đang tăng chiều cao. Chiều cao được phát triển đến hết năm 18 tuổi. Em cần tập thể dục hàng ngày và ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng, nhất là bổ sung Canxi.

Thân mến chào em.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl