Chảy máu cam ở nam giới và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Chảy máu cam không phân biệt giới tính. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ cung cấp kiến thức bổ ích cho bạn về vấn đề này ở nam giới.

Nam 12 tuổi chảy máu cam thường xuyên


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin hỏi bác sĩ, nam 12 tuổi chảy máu cam thường xuyên có phải viêm xoang hay không? Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Những lí do hay gặp gây chảy máu cam ở trẻ em bao gồm:

– Viêm mũi, viêm xoang mãn tính: khiến các mạch máu ở mũi giãn rộng. Do phản ứng của cơ thể khi bị dị ứng mà các mô dọc theo mũi bị sưng lên. Lúc này, các mao mạch giãn ra và đôi khi bị vỡ gây chảy máu. Máu có thể chảy ra thành những vệt nhỏ khi xì mũi hoặc hắt hơi.

– Những tổn thương màng mạch ở vách ngăn mũi hoặc do trẻ tò mò chơi những đồ chơi có kích thước nhỏ, cho vào mũi rồi không nhớ hoặc là tật hay ngoáy mũi, vô tình làm vỡ mạch máu.

– Khí hậu khô khắc nghiệt: Điều này thường gặp ở những bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi vì luồng không khí khi đi qua một diện tích hẹp trong mũi sẽ nhanh hơn và làm cho mũi khô hơn. Điều này gây ra sự kích thích, tiếp theo là hắt hơi và làm chảy máu mũi.

– Thường xuyên hắt hơi: Hắt hơi nhiều cũng là lí do gây loét các lớp lót của vách ngăn giữa 2 lỗ mũi và rất dễ gây chảy máu cam.

– Chấn thương ở mũi: do tai nạn hay do va đập mạnh, đánh nhau. Khi bị tác dụng lực vào mũi, sẽ làm vỡ các mạch máu trong hốc mũi gây chảy máu.

– Nóng trong người: trẻ bị nóng trong người làm cho các mạch máu, cấu trúc trong lỗ mũi bị vỡ gây ngứa ngáy.

– Do các khối u mũi lành tính và ác tính: gây ra chảy máu cam ở trẻ em.

– Do bệnh lý của hệ tạo máu như suy tủy, bệnh bạch cầu …

– Ngoài ra một số lí do khác như thiếu vitamin C, tình trạng viêm mạch máu …

Tất cả những bất thường này làm tăng tính thấm thành mạch dẫn đến chảy máu cam. Do đó nếu cháu hay bị chảy máu cam thì cháu cần đến bệnh viện khám để phát hiện sớm lí do và có hướng chữa trị kịp thời.

Chúc cháu luôn khỏe!

Nam 23 tuổi bị chảy máu cam là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nguyen

Chào bác sĩ!

Người thân của tôi năm nay 23 tuổi, là nam giới, hôm trước đang ngồi chơi thì bị chảy máu cam một bên mũi, từ trước đến giờ chưa bị bao giờ cả. Như vậy người thân của tôi có bệnh gì không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Chảy máu mũi hay còn gọi là chảy máu cam, có thể do các lí do bệnh lý tại mũi hoặc do bệnh lý toàn thân gây ra.

Các lí do bao gồm:

Chấn thương do ngoáy mũi hoặc do va đập trực tiếp vào mũi (bị đánh, tai nạn, ngã…). Viêm đường hô hấp trên (cúm, viêm xoang, hít hơi độc…). Không khí quá khô (độ ẩm thấp). Lệch vách ngăn mũi, polyp, khối u (u xơ vòm, ung thư vòm mũi họng), phình mạch. Dị vật: Thường chảy máu mũi một bên, cần xem xét có dị vật ở đường thở không. Cao huyết áp hoặc rối loạn quá trình đông máu. Một số tình huống chảy máu mũi không rõ lí do, máu chảy và tự cầm.

Bạn cũng không nói rõ lần chảy máu cam của người thân bạn có ra nhiều máu không? Người thân bạn đã làm gì để cầm máu? Người thân bạn có đi khám và được chữa trị gì không?… Theo tôi, người thân của bạn còn trẻ và nếu chỉ chảy máu cam 1 lần đó thì bạn không phải quá lo lắng. Trường hợp thường xuyên bị chảy máu cam, hoặc máu chảy kéo dài trên 20 phút thì cần đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ tìm lí do và chữa trị triệt để.

Chúc người thân bạn mạnh khoẻ.

24 tuổi bị chảy máu cam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Anh trai con 24 tuổi bị chảy máu cam, một thời gian trước đây đã bị, nhưng chỉ thỉnh thoảng bị 1 lần nên con nghĩ là do nóng trong người, không đi khám. Nhưng còn thời gian gần đây và bây giờ thì càng ngày chảy càng nhiều, một ngày chảy có khi đến 3 lần. Nhưng mỗi lần chảy thì tương đối ít chứ không nhiều. Còn bị nghẹt mũi nữa, nhiều lúc thì nhức kinh khủng. Trước đây con nghe anh nói, ông ngoại hay dẫn đi hút dịch gì đó trong mũi mà quên là bị gì? Con đang rất lo lắng nên mong bác sĩ trả lời sớm giúp con.

Con cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Chảy máu cam thường ở trẻ 8 – 14 tuổi có tính chất sinh lý do sự kéo dãn các mao mạch trong mũi. Ở người đã 24 tuổi vẫn bị chảy máu cam thường xuyên thì phải đi khám bệnh xem có bị viêm mũi, loét vách mũi gây chảy máu hay có bất thường hệ mạch máu trong mũi, hoặc là biểu hiện của ung thư vòm họng có hướng phát triển về phía mũi.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe!

Chảy máu cam vào ban đêm.


Câu hỏi bởi: Trung nguyễn

Chào bác sĩ.

Cháu tên Trung năm nay cháu 16 tuổi, cháu thường hay bị chảy máu cam vào ban đêm và thường chảy 1 mũi, chảy theo nhiều lần, mỗi lần chảy thì chỉ vài giọt thôi nhưng chảy nhiều lần. Liệu có bị làm sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Chảy máu cam thường chỉ bị một bên và vào ban đêm thường là do vỡ tĩnh mạch trong hốc mũi, nếu số lượng không nhiều thì cũng không nguy hiểm. Nhưng bạn nên đi khám bệnh nội soi mũi xem thực trạng cụ thể các vách ngăn, các mạch máu đề phòng hiện tượng chảy máu dữ dội đột ngột có thể xảy ra để có biện pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Cần làm gì khi bị chảy máu cam?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu năm nay 26 tuổi (nam). 3 tháng trước cháu đi khám định kì thì không phát hiện bệnh gì, cơ thể bình thường. Tự nhiên tối nay, từ 18-23h cháu bị chảy máu cam 3 lần và rất khó cầm máu được. Từ nhỏ tới bây giờ cháu chưa bị như thế này bao giờ.

Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Chảy máu cam mang tính chất sinh lý ở trẻ em 8-12 tuổi, do các mao mạch mũi bị căng dãn quá mức, do sự phát triển không tương xứng giữa hốc mũi và các mao mạch lót lòng trong hốc mũi. Bạn đã 25 tuổi, bị chảy máu cam phần nhiều là do viêm loét hốc mũi, các mao mạch bị tổn thương gây đứt mao mạch nhỏ trong hốc mũi. Bạn nên đi khám nội soi mũi để xác định chẩn đoán và chữa trị thuốc phù hợp. Bạn cũng cần chuẩn bị bông hút để cầm máu khi bị chảy máu cam trở lại.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl