Những triệu chứng của trật khớp vai


4,226
1
1
Xu
53
Đau vai, không có khả năng di chuyển cánh tay đến đau nặng, tê, yếu cánh tay là những triệu chứng của trật khớp vai. Hãy cùng đọc một vài lưu ý sau đây về căn bệnh này.

Không giơ tay lên cao được sau trật khớp vai trái đã hơn 4 tháng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Ngọc Hùng

Thưa Bác sỹ, tôi tên là Mr. Nguyễn Ngọc Hùng 55 tuổi, thường trú tại Chung cư Licogi 13, tổ 34 phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Ngày 13/5/2016 sau một cú ngã xe máy tôi đã bị trật khớp vai trái, BV Việt Đức nắn lại khớp và bó bột, sau đó đắp thuốc và điều trị tại thầy Lang Cường khoảng 1 tháng. Thấy không ổn nên đến BV thể thao Mỹ Đình điều trị: Chụp cộng hưởng từ BS kết luận: Một số ổ tổn thương phù nề chỏm xương cánh tay và điểm bám gân cơ trên gai; Tụ dịch trong túi cùng bao hoạt dịch khớp vai. Và đã dùng một số các loại thuốc xoa bóp, uống từ đó đến nay, tay và vai không còn đau nhức nữa nhưng việc giơ tay lên còn bị hạn chế và đau. Nếu có thể được, xin hỏi BS có thể tư vấn cho các cách thăm khám và điều trị tiếp theo? thuốc men hoặc vật lý trị liệu?…. Rất mong được sự chỉ giáo của BS, tôi xin chân thành cám ơn.

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào anh Hùng.

Bệnh của anh là di chứng sau trật khớp vai. Anh nên xem lại xem quá trình đắp thuốc có gây tổn thương trên vai không. Nếu không có tổn thương thì có thể là bị viêm quanh khớp gai, cứng khớp. Tốt nhất anh nên tăng cường tập luyện để cơ xương khớp hoạt động lại bình thường. Nếu bị viêm, anh nên điều trị kết hợp tây y, đi khám các bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp hoặc y học cổ truyền.

Chúc anh sức khỏe!

Vai phải đau nhức mỗi khi dơ thẳng cánh tay lên có phải trật khớp và có thuốc nào chữa trị không?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Cháu 17 tuổi. Cách đây vài ngày, sau khi ngủ dậy, cháu cảm thấy chỗ khớp vai bên tay phải đau nhức nhưng đau không nhiều. 2, 4 ngày sau, mỗi khi ngủ dậy thì chỗ khớp vai lại càng đau hơn, tập các động tác thể dục như xoay cánh tay từ trước ra sau hay xoay cánh tay từ ngoài vào trong đều rất khó, càng khó khăn hơn khi mặc áo hoặc chải tóc. Hiện cháu đang bước vào kì thi cuối học kì nên việc đau khớp vai ở phía tay phải tác động rất nhiều đến việc học của cháu. Theo cháu nghĩ thì mình bị trật khớp vai nhưng cánh tay cháu vẫn có thể áp sát vào thân mình, vậy có phải là trật vai khớp không bác sĩ? Nếu phải thì cháu phải làm gì? Và có thuốc nào chữa tạm thời trước khi đến bệnh viện bó bột không, vì bó bột thì cháu sẽ không thể làm bài thi được? Mong bác sĩ tư vấn.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các biểu hiện bạn mô tả thì nhiều khả năng là bạn bị trật khớp vai. Nguyên nhân và cơ chế gây trật khớp thường thấy nhất do ngã chống bàn tay hoặc chống khuỷu trong tư thế tay dạng, đưa ra sau và xoay ngoài. Chấn thương trực tiếp vào khớp vai từ sau mỏm vai ít thấy (thường do tai nạn xe máy hoặc ô tô cán). Trong lao động gặp trật khớp vai ở công nhân khuân vác, đang vác trên một vai, một tay quàng ngược lên trên ôm lấy vật vác.

Trường hợp của bạn, lí do gây trật khớp có thể là do tư thế ngủ không đúng, có thể do bạn tì nhiều lên tay vai bên phải. Bạn cần đi khám bác sĩ, nếu đúng là trật khớp vai thì phải nắn chỉnh sớm. Cũng không loại trừ khả năng bạn bị các bệnh lý khác như viêm quanh khớp vai với các triệu chứng như đau ở vai, ở rảnh chữ V của cơ Delta, đôi khi lan xuống cánh tay thậm chí cả cẳng tay, mu tay. Đau kiểu cơ học, tăng khi làm một số động tác của vai, khó nằm nghiêng, nhất là lúc tỳ vào vai. Đau tăng khi nâng vai lên, có thể hạn chế vận động kín đáo do đau. Ở bệnh lý này khi làm động tác co cánh tay đối kháng thì đau tăng. Tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để chẩn đoán và chữa trị kịp thời, tránh để bệnh diễn tiến nặng càng tác động tới học tập.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau khớp vai phải một vài ngày rồi hết hoàn toàn có cần đi khám không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Lần trước cháu đã gửi câu hỏi về việc đau khớp vai phải thì cháu được bác sĩ giải đáp là nên đi khám. Nhưng chỉ một ngày sau đó là cháu hết đau khớp rồi và hiện tại cũng không có đau gì thêm vậy có phải chỉ do tư thế ngủ hay do trật khớp vai vậy bác sĩ? Mong bác sĩ trả lời câu hỏi của cháu.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng đau khớp vai phải của bạn chỉ kéo dài vài ngày rồi hết, nếu không thấy ảnh hưởng gì thì có thể chỉ là do tư thế ngủ bạn tì đè lên vai. Bạn không cần phải đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, bạn cũng cần theo dõi thêm. Nếu sau này hiện tượng này lại xảy ra và có dấu hiệu lặp đi lặp lại thì có thể đó là triệu chứng của bệnh lý về khớp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Đau vai do khiêng đồ nặng


Câu hỏi bởi: dongvanhao

Chào bác sĩ.

Mẹ em năm nay 52 tuổi, do 1 lần sơ suất khiêng đồ nặng nên vai trái (trước) cứ ấn vào là đau. Tay đưa ngang ra chỉ được 45 độ là đau. Ấn nhẹ cũng đau. Đưa thẳng tay cũng đau. Bác sĩ cho em hỏi bệnh của mẹ em là đau cơ vai hay trật khớp ở vai và cách chữa trị thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn.

Trường hợp của mẹ bạn có thể là do trật khớp vai hoặc có thể do tổn thương xương (rạn xương, gãy xương) hoặc do giãn dây chằng khớp vai. Tuy nhiên, nếu khớp vai bị trật thì bệnh nhân thường rất đau, khớp vai bên đó bị biến dạng, không cân đối so với khớp vai bên đối diện. Nếu xương bả vai bị gãy hay rạn xương cũng có thể gây đau và thường là đau chói, vẫn có thể vận động được khớp vai nhưng hạn chế. Hoặc khớp vai không bị trật, xương không bị tổn thương nhưng dây chằng bị giãn cũng có thể gây đau và vận động khó khăn. Vì vậy, bạn nên đưa mẹ đi khám chuyên khoa Chấn thương để bác sĩ khám và chụp phim để kiểm tra cho mẹ bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị trật khớp vai và tự nắn vào được, giờ cứ tập thể dục là bị đau, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi đã có gia đình, là nữ ạ. 6 năm trước em bị trật khớp vai và tự nắn vào được, trong quá trình học thể dục hiện tượng này có lặp lại 3 lần nữa. Tình trạng của em sau khi bị vậy là bị đau mỏi mất 2 tuần, sau đó mọi hoạt động bình thường, thi thoảng làm nặng tay đó có hơi run. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em, liệu không cần phẫu thuật được không nếu như em không làm việc nặng và chơi thể thao nữa và không bị trật lại nữa… Có cần phải dùng thuốc bổ sụn khớp không ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Bị trật (sai) khớp sau khi đã được nắn vào khớp cần vận động nhẹ nhàng để tránh tái sai khớp, vì khi sai khớp các dây chằng quanh bao khớp bị dãn nên yếu rất dễ sai khớp trở lại. Bị trật khớp vai sau khi đã nắn vào không cần phẫu thuật. Bạn chỉ cần sau nhiều năm không làm việc nặng để dẫn đến sai khớp tiếp thì khớp vai sẽ trở lại sinh lý như bình thường. Bạn không cần phải dùng thuốc bổ sung sụn khớp

Chúc bạn mạnh khỏe


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl