Bị ho có đờm lâu ngày không nên bỏ qua những điều này


4,226
1
1
Xu
53
Người bị ho có đờm lâu ngày thường rất bối rối trong việc xử lý. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng hơn về vấn đề này.

Ho lâu ngày, có đờm, đau ngực khó thở có phải bị lao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi giải đáp giúp cháu với. Cháu ho lâu ngày rồi không sút cân, không có đờm. Cháu chụp X-quang bác sĩ bảo bị lao nhưng cháu không lấy đờm để xét nghiệm được dù đã làm như bác sĩ bảo. Cháu hay đau ngực khó thở, nói hay hết hơi. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Tổn thương lao phổi trên phim chụp X-quang có hình ảnh đặc trưng, do đó nhìn trên phim X-quang bác sĩ có thể chẩn đoán lao phổi dù cháu xét nghiệm đờm kết quả AFB âm tính (không có vi khuẩn lao trong đờm). Trên thực tế lâm sàng vẫn có chẩn đoán lao phổi AFB âm tính. Do đó nếu bác sĩ đọc phim X-quang là chính xác thì tôi tin rằng cháu đang mắc bệnh lao phổi. Cháu cần được khám và chữa trị theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa Lao và bệnh phổi.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Ho lâu ngày, có đờm đặc, quánh, không sổ mũi chữa như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi bị ho lâu ngày, có đờm đặc, quánh, không sổ mũi. Đã đi khám nhiều nơi bác sĩ cho biết bị viêm amidan, viêm họng mãn tính. Tuy nhiên đã uống rất nhiều thuốc mà vẫn chưa khỏi. Hiện tôi đang rất hoang mang, không biết bệnh trên có thể dẫn tới ung thư nếu để lâu không ạ? Phương pháp chữa trị như thế nào, xin bác sĩ giải đáp giúp tôi.

Tôi cảm ơn!



Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Viêm họng, viêm amiđan mãn tính không phải là lí do gây ung thư nên bạn có thể yên tâm. Nhưng những bệnh viêm này kéo dài gây nhiều biến chứng, đồng thời phải dùng nhiều loại thuốc kháng sinh, hạ sốt, giảm đau có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ, tác động tới sức khỏe. Do đó bạn nên khám, chữa trị tích cực và triệt để tình trạng bệnh lý viêm mãn này. Với viêm amiđan trong các tình huống sau thì bạn nên cân nhắc việc cắt amiđan:

Bị tái phát ít nhất 4 đợt trong năm Được chữa trị nội khoa tích cực trong vòng 4-6 tuần nhưng vẫn đau họng, viêm hạch cổ, hơi thở hôi hoặc ápxe quanh amiđan ít nhất một lần phải nhập viện chữa trị Viêm amiđan gây biến chứng sốt thấp khớp, viêm vi cầu thận hoặc gây viêm tai giữa, viêm xoang….tái đi tái lại nhiều

Để xử lý viêm họng mãn tính, bạn cần giữ vệ sinh họng sạch sẽ, giữ ấm cổ khi trời lạnh, không ăn, uống đồ lạnh, không hút thuốc, uống rượu bia…

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị ho lâu ngày, có đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Tôi tên Thảo, năm nay 28 tuổi. Gần 1 năm nay tôi bị ho có đờm, ho nhiều vào buổi sáng và đặc biệt là ban đêm (ho rất nhiều). Tôi đã đi khám ở rất nhiều bệnh viện, kết quả có khi là viêm phế quản dạng hen suyễn, có khi là viêm xoang, viêm phế quản. Dùng thuốc rất nhiều mà đến nay vẫn không khỏi. Hiện nay đã không còn dùng thuốc nữa vì cách đây 3 tháng tôi bị đau nhập viện, sau khi nội soi dạ dày thì bác sĩ nói là bị viêm dạ dày. Sau khi về thì không dùng thuốc tây nữa vì uống hoài mà không bớt nên tôi đành ngưng. Nhưng đến giờ tôi không biết phải làm sao để hết ho nữa. Mấy ngày nay bị ho lại vào buổi sáng và ban đêm, bị chảy mũi, và còn bị đau phía sau lưng bên tay trái phía dưới bả vai nửa gan tay, đờm trong cổ họng rất nhiều, và tôi còn hay bị tê bàn chân với bàn tay nữa. Tôi mong bác sĩ có thể cho tôi biết tôi bị bệnh gì và có thể giúp tôi đến bệnh viện hoặc bác sĩ tư nào có thể xác định nguyện nhân là gì để có thể sớm chữa trị. Mong bác sĩ hãy giúp tôi.

Cám ơn rất nhiều ạ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Có thể bạn mua một máy khí dung cá nhân, đồng thời đi khám các bác sĩ chuyên khoa Hô hấp hoặc Tai Mũi Họng xin toa thuốc về xông mũi họng hàng ngày. Việc xông họng này phải kiên trì, thay đổi thuốc theo tình hình diễn biến của bệnh.

Chúc bạn mau mạnh khỏe!

Ho lâu ngày có đờm lỏng phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Hữu Tiến

Chào bác sĩ.

Em bị ho đã mấy tháng và dùng thuốc chỉ đỡ đi thôi. Biểu hiện bây giờ là cứ vào lúc sáng sớm ngủ dậy và những lúc em hít phải khí lạnh khi đi đường hoặc ngồi điều hòa quá lạnh là bị ho. Khi ho đều do đờm lòng ở cổ họng có thể ho ra hoặc em chỉ cần khạc lên cho hết đờm là không ho nữa. Nhưng những lúc như thế đờm tiết khá liên tục. Em không hút thuốc, họng không đau rát, thi thoảng vẫn ăn đồ lạnh. Xin bác sĩ chỉ cho em biết phải làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Có thể em đang có biểu hiện của viêm phế quản, khuyên em đi khám bác sĩ, để có phương pháp chữa trị, tránh để ho kéo dài và tác động đến sức khỏe. Em cũng nên hạn chế tiếp xúc với không khí lạnh, không nên sử dụng điều hòa. Trước mắt em cần khám bác sĩ, tuân thủ phác đồ chữa trị, tái khám theo hẹn và sau khi uống hết thuốc.

Chúc em mạnh khỏe!

Trẻ dưới 1 tuổi ho có đờm lâu ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, con em được 10 tháng tuổi có hiện tượng ho có đờm kéo dài, có tiếng khò khè ở cổ được 3 tuần.
Cháu không sốt, không sổ mũi và vẫn chơi bình thường ạ.

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


cho 1 chút long đờm acetylcystein cũng được


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl