Thắc mắc thường gặp xung quanh vấn đề về họng ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Tương tự các chị em, nam giới cũng không thể tránh sự tấn công của những vấn đề về họng. Vì vậy, tìm hiểu kỹ về nó là một điều vô cùng cần thiết.

viêm họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

con trai em nay được gần hai tuổi,mấy ngày nay bé cứ sốt dai dẳng hoài, đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị viêm họng,không ăn uống gì được cả,cháu hay khóc, cho ăn thì cháu nói là đau răng, lưỡi cháu có vết loang màu trắng, không biết sao nữa, hiện em đang rất lo lắng vì cháu ngày một ốm và khóc hoài, xin bác sĩ cho em lời khuyên ah5, em lời khuyên ạ.em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Bạn nên kiểm tra xem có phải bé đang mọc răng không. Nếu bé không mọc răng, bạn cứ tiếp tục cho bé uống thuốc viêm họng, khi hết bệnh thì sẽ hết sốt.

Nếu lưỡi bị loang trắng và bé hay bị ốm, bị mệt thì có thể bé bị bệnh lưỡi bản đồ. Bệnh này là một biểu hiện của suy dinh dưỡng và thiếu ăn hoa quả. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn cho bé, đừng cho bé ăn dặm và dùng sữa đặc quá nhiều.

Chúc bạn nuôi con khỏe!


Ung thư vòm họng


Câu hỏi bởi: Giang

Chào bsi. Chồng cháu đi sinh tiết vòm họng và kết quả của Bsi Lê trung thọ là u lành tính nhưng khi đi sinh tiết ở K Hà Nội là kết quả u ác tính. Giờ cháu phải lsao đây a. Gđ cháu đang rất hoang mang

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng


Chào bạn,

Bạn cần đi sinh thiết thêm ở Bệnh viện Bạch Mai hoặc viện Tai Mũi Họng Trung Ương để khẳng định thêm kết quả nhé. Bác sĩ sẽ khám nội soi và kết hợp sinh thiết để có kết luận chính xác.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Ung thư vòm họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ bố tôi năm nay 43 tuổi đang mắc phải ung thư vòm họng đang điều trị nam y . Nhưng dạo này bố tôi khó thở. Ăn nuốt khó . Nếu muốn giúp dễ thở hơn thì làm thế nào ạ . Tôi cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn,

Trường hợp của bác nhà có thể trong thời gian điều trị nam y khối u bị to lên, gây ảnh hưởng đến việc ăn uống và hô hấp. Đối với tình trạng này nên dừng điều trị nam y, tới khám ở chuyên khoa ung bướu để tiến hành xử lý khối u.

Chúc bác mau lành bệnh.

Bệnh về họng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi năm nay 34 tuổi là Nam, 2 tuần nay em bị hiện tượng nuốt nước bọt thấy hơi vướng nhưng ăn uống thì lại bình thường, hôm trước em xì mũi mạnh thấy rỉ ra 1 chút máu, lo sợ quá em đi nội soi bác sỹ nội soi Tai, Mũi, Họng và kết luận vùng vòm sạch và chỉ bị viêm họng, nhưng khi về nhà trong lúc đi tắm em lại xì mũi mạnh lại thấy rỉ máu cam, hiện giờ em rất hoang mang liệu có phải mắc khối u không, xin bác sỹ tư vấn giúp

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,
Nếu bạn đã đi khám nội soi TMH ở các cơ sở uy tín mà được kết luận là bình thường, vòm nhẵn sạch thì không có gì phải lo hết bạn nhé. Bạn xì mũi mạnh quá đương nhiên là sẽ gây tăng áp lực đột ngột lên thành mạch máu, làm mạch máu dễ vỡ và gây chảy máu mũi.
Đó là vấn đề bình thường bạn ạ, bạn nên làm thông mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý, xì mũi nhẹ nhàng cho sạch, không cần thiết phải xì mũi quá mạnh.
Đồng thời bạn cũng nên xem lại chế độ ăn uống xem có thiếu vitamin C, rau hoa quả mà lại nhiều đồ rán , nướng không vì nó cũng ảnh hưởng đến thành mạch máu
Chúc bạn luôn khỏe !

Cảm giác vướng họng có phải bệnh vòm họng?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ.

Em tên Long, năm nay 27 tuổi. Dạo gần đây sau khi ăn hoặc uống đồ ngọt, hút thuốc lá, đánh răng, em hay có cảm giác có gì đó vướng ở cổ họng, nuốt không được, muốn khạc ra cũng không xong. Mỗi lần như thế là em muốn nôn tất cả mọi thứ ra ngoài. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và có phải bệnh vòm họng không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Theo bạn mô tả, có thể bạn đang có dấu hiệu của chúng loạn cảm họng. Đây là một hội chứng gây ra bởi cảm giác chủ quan của người bệnh. Người bệnh luôn cảm giác có dị vật mắc trong họng, đau họng nhưng họng lại hoàn toàn bình thường. Các biểu hiện phụ kèm theo loạn cảm họng có thể là: ngứa họng, đau mỏi cổ, tê vai gáy, đầy bụng, ăn kém ngon, ợ hơi, trầm cảm, cảm giác tức ngực…

Tuy nhiên để chẩn đoán là loạn cảm họng, bạn cần phải được khám xét rất kỹ để có thể loại trừ hết mọi lí do thực thể như: hóc xương thật, viêm amidan mãn tính, dài mỏm trâm (một loại bệnh lý bẩm sinh), viêm mũi xoang, bị ung thư giai đoạn đầu hoặc khối u lành gây chèn ép ở họng, dấu hiệu báo trước bệnh của tuyến giáp trạng. Do vậy bạn nên đi khám tại chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để được chẩn đoán chính xác lí do và giải đáp chữa trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 

D

Duy hùng

Khách
Em thấy họng bên phải nuốt nhiều đờm, đau sau lưng bên phải, khu vực bên phải thấy khó chịu như có gì nặng đè nên. Hỏi em có khả năng bị sao hả bác sỹ
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.