Trẻ sơ sinh: Tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất (phần 2)


4,226
1
1
Xu
53
Với sức đề kháng còn yếu, trẻ sơ sinh rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài dẫn đến nhiều triệu chứng bệnh lý. Nghiên cứu kỹ chuỗi những câu hỏi thường gặp sẽ giúp bố mẹ có sự chuẩn bị chu đáo để chăm sóc bé tốt hơn.

Trẻ sơ sinh bị ho có thuốc uống không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Trẻ sơ sinh bị ho có thuốc uống không bác sĩ?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Trẻ sơ sinh thường ít bệnh do có kháng thể từ mẹ truyền qua nhau thai và sữa mẹ. Thuốc ho cho trẻ sơ sinh chỉ khi nào thật cần thiết và có viêm thật sự đường hô hấp. Bạn nên cho cháu khám bác sĩ Nhi khoa kiểm tra phổi, mũi họng và uống thuốc theo đơn bác sĩ cho an toàn nhé. Không nên tự mua thuốc ho về cho cháu uống có thể gây ngưng thở nhất là thuốc ho có gốc á phiện.

Chúc con bạn mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Trẻ Sơ Sinh


Câu hỏi bởi: Phạm Thị Phượng

Thưa Bác sĩ ! Con của con sanh được 2 tháng 20 ngày, là bé gái, con phát hiện dưới âm đạo bé có dịch tiết nhờn trắng trong như huyết trắng vậy đó, âm đạo bé hơi thâm đen. Cho con hỏi bé bị gì vậy có nguy hiểm không ạ. Con lo lắng quá.

Bác sĩ Trần Thanh Tú


Chào bạn.

Bé gái 2 tháng 20 ngày dịch âm đạo có ít nhầy trắng với số lượng ít, kèm theo ân đạo hơi thâm đen có thể là do lượng nội tiết tố của mẹ còn dư thừa lại trong con trong quá trình mang thai hoặc cho con bú. Dấu hiệu này không nguy hiểm. Tuy nhiên nếu âm đạo của bé thâm đen nhiều, phì đại kèm theo nôn thì bạn cần đưa bé đi kiểm tra.

Chúc bé chóng khỏe.

Trẻ sơ sinh


Câu hỏi bởi: Nguyệt

Thưa bsi e có con nhỏ mới sinh được vừa trong 1 tháng tuổi tg đầu bé ngủ rất đều ngày nào cũng phải 19-20h nhưng mấy ngày gần đây bé ngủ giấc rất ngắn chỉ tầm 10-20 p lại tỉnh vào ban ngày. Cháu hay ọ ọe cựa mình khi ngủ. E rất lo lắng k biết phải lsao bs cho e lời khuyên với ah. E chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Thái Bằng Giang


Chào bạn,
Bạn kiểm tra xem có gì ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé không: ăn đủ không, điều kiện phòng ngủ, sự yên tĩnh, có gì làm bé khó chịu không…
Tuy nhiên sang tháng thứ 2 trẻ sẽ không ngủ nhiều như tháng đầu tiên bạn ạ.
Chúc bạn sức khỏe!

Chăm sóc khách hàng ViCare


Lolo đã viết, vào lúc 09h11 21-02-2017

Bác sĩ ơi, bé nhà em 1 tuổi rồi. Khi ngủ bé hay xoay, hay giật mình và hay khóc vào ban đêm. Liệu bé nhà em có sao không ạ?

Thân gửi bạn

Trước tiên cho phép ViCare gửi lời cảm ơn tới bạn vì đã tin tưởng , quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên ViCare. Dưới đây là một câu hỏi tương tự như câu hỏi của bạn và đã được bác sĩ Nguyễn Văn An giải đáp ( mời bạn tham khảo ở link dưới đây):


Nếu các câu đáp/ thông tin trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn , vui lòng hồi đáp lại cho Vicare để được hỗ trợ tiếp nhé.

Thân ái.

trẻ sơ sinh đầu lúc nóng lúc mát


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cho cháu hỏi con cháu được 2 tháng tuổi mấy hôm qua đầu cháu lúc nóng lúc mát đo nhiệt độ thì bình thường vậy là sao mong bác sĩ tư vấn giúp cháu?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Trẻ sơ sinh chức năng điều hòa thân nhiệt của trẻ chưa hoàn thiện, nếu nằm trong môi trường nóng quá hoặc lạnh quá trẻ dễ bị cảm. Do đó nhiệt độ phòng thích hợp 28-30 độ. Nếu thấy lạnh thì cần ủ ấm cho trẻ. Nếu thấy thân nhiệt của trẻ có sự thay đổi bất thường như trẻ hạ nhiệt, cần lau khô và quấn tã ngay cho trẻ, tránh để mất nhiệt lượng do bay hơi. Khi thân nhiệt tăng trên 38 độ thì cởi bớt tã lót cho trẻ và cho bú mẹ ngay. Hiện tượng tăng thân nhiệt ở trẻ sơ sinh là do trung tâm điều hòa nhiệt của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên trẻ rất dễ bị tăng thân nhiệt. Khi thân nhiệt tăng da sẽ nóng và đỏ, gây vã mồ hôi, tăng nhịp tim, tăng nhịp thở gây suy hô hấp và mất nước. Trẻ sơ sinh có thể bị tăng thân nhiệt trong những ngày sút cân sinh lý. Việc đầu tiên là cần hạ nhiệt độ bớt trong phòng và cởi bớt quần áo, tã lót, tránh gió lùa và cho trẻ bú ngay. Bạn đừng lo lắng quá khi thấy hiện tượng trẻ lúc mát lúc nóng là do như phần trên tôi đã trình bày. Bạn hãy bình tĩnh và sử lý theo hướng dẫn như trên. Nếu quá khả năng và không hiện quả thì cần cho trẻ đi khám chuyên khoa Nhi để sử lý kịp thời.

Chúc trẻ mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn.

Bệnh cao áp phổi ở trẻ sơ sinh


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hoàng Ngọc Uyên

Thưa bác sĩ, Hiện tại em có 1 cháu gái vừa sinh được 1 ngày, qua siêu âm chẩn đoán bác sĩ bảo là bệnh CAO ÁP PHỔI. Em đã tìm hiểu trên mạng thì được biết đó là bệnh tim ở trẻ sơ sinh. Do gia đình không rõ về chuyên môn nên em rất cần sự tư vấn về bệnh lý này. Em mong nhận được sự hỗ trợ từ Quý bác sĩ và Quý bệnh viện. Em trân trọng kính chào.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Cháu gái của bạn rất có nguy cơ bị tim bẩm sinh. Bắt buộc các bác sĩ nhi khoa siêu âm tim xem có dị dạng tim không, xem các liên thất, khoang tim và theo dõi tim bẩm sinh. Tốt nhất bạn nên đến Khoa Nhi của viện Nhi TW để có chuẩn đoán bệnh và cách điều trị hợp lý.

Hi vọng thông tin hữu ích đối với bạn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl