Thắc mắc thường gặp về amidan


4,226
1
1
Xu
53
Amidan là một cấu trúc giống thịt – trên thực tế là các hạch bạch huyết – nằm ở 2 bên phía sau họng. Amidan là hệ thống phòng vệ đầu tiên của hệ miễn dịch và thường đóng vai trò thanh lọc các vi khuẩn hoặc virus muốn xâm nhập vào cơ thể thông qua đường mũi hoặc đường miệng.

Amidan


Câu hỏi bởi: Nguyễn văn Bình

Bác sĩ cho tôi hỏi ,trẻ 4t sau khi cắt amidan có hay bị viêm họng hoặc ho do không còn amidan không hả bs

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Trường hợp của cháu khi cắt amidan đi thì cháu sẽ không còn bị viêm amidan nữa vì amidan đã cắt và đường thở sẽ thông thoáng hơn. Tần suất bị viêm họng sẽ giảm đi 1 cách đáng kể. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách giữ gìn cháu vẫn dễ bị viêm họng, viêm mũi.

Chúc cháu sức khỏe.

Amidan


Câu hỏi bởi: Nguyễn văn Bình

Bác sĩ ơi con nhà em,năm nay 4 tuổi cháu bị amidan đại phát ,đem ngủ có biểu hiện khó thở,hôm 4/7 e có cho cháu ra viện tmh tw khám,vầccs bác sĩ chỉ định cắt amidan,ngày mổ là sáng 14/7 do bác sĩ Lợi mổ,em lo cho con lắm bác sĩ à,có phương pháp cắt amidan nào tốt nhất không bác sĩ,em chưa dc tư vấn gì, e muốn bác sĩ tư vấn giúp e dc không ạ, con của e (bn) nguyễn đức Lợi e cảm ơn bs

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Nếu chỉ định cắt amidan là đúng thì hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt amidan . Bằng dao điện (phổ biến), bằng coblator, bằng dao plasma, bằng dao laser, bằng sluder (cách cắt cũ)…
Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm của nó. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các phương pháp là không nhiều. Kỹ thuật mổ là như nhau. Theo mình thì tùy điều kiện của bệnh viện nơi phẫu thuật có dụng cụ gì thì bạn dùng cái đó cũng được, vì sự chênh lệch không nhiều

Chúc bạn sức khỏe.

Amidan


Câu hỏi bởi: Nguyễn văn Bình

Trẻ 4t trước khi cắt amidan có phải nhịn ăn không thưa bác sĩ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Đây là phẫu thuật đòi hỏi phải gây mê. Vậy nên để đảm bảo an toàn cho cuộc gây mê, nhất thiết là cháu phải nhịn ăn và nhịn uống (kể cả nước lọc cũng không được uống). Thời gian nhịn ăn và uống phải từ 6 tiếng trở lên.
Tuy nhiên cháu mới 4 tuổi thì nên xem xét chắc chắn có chỉ định cắt amidan không, sau khi cân nhắc lợi hại vì thường lứa tuổi cắt amidan là trên 5 tuổi trừ 1 số trường hợp đặc biệt

Chúc cháu sức khỏe.

Viêm Amidan


Câu hỏi bởi: Minh Hiền

Thưa bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm amidan có nguy hiểm không. Em bị viêm amidan từ lúc nhỏ tới nay gần 23 tuổi rồi, uống lạnh là bị viêm. Cắt amidan có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Có cách nào khác không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Tuyết Mai


Chào em,

Viêm Amiđan là 1 bệnh thường gặp và vi khuẩn gây viêm sẽ gây nên biến chứng vào tim, thận và khớp. Nếu người bệnh bị 7-8 lần trong 1 năm thì nên cắt amiđan để loại trừ các ổ viêm và tránh biến chứng. Cắt amiđan nói chung không có nguy hiểm gì cả. Nếu em ko cắt amiđan thì em có thể dùng kháng sinh vào các lần viêm. Nhưng nếu amiđan đã bị xơ hóa thì tốt nhất là em nên cắt amiđan.

Chúc em mạnh khỏe!

Cắt amidan


Câu hỏi bởi: giáp long trường

Cháu năm nay 17 tuổi bị viêm amidan mủ. Cháu muốn cắt đươc ko ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi






Chào bạn,

Viêm amidan mủ là bênh lý rất hay gặp trong Tai-Mũi-Họng. Cắt Amidan đều có những chỉ định của nó, không thể tùy tiện, và điều này do bác sỹ chuyên khoa TMH chỉ định và cân nhắc kỹ lưỡng.

Việc cắt amidan phải thực sự có lợi cho con bạn thì mới nên làm. Bạn nên đến cơ sở về TMH để bác sỹ khám trực tiếp và tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn đưa ra quyết định đúng đắn.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl