Những phương pháp điều trị sẹo lồi


4,226
1
1
Xu
53
Sẹo lồi là một khuyết tật trên da có thể gây ảnh hưởng đến nhan sắc. Những phương pháp tẩy sẹo lồi sẽ được chuyên gia liệt kê sau đây.

Điều trị sẹo lồi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bs, tôi bị vết sẹo lồi khoảng 3cm ở khoé miệng kéo dài lên trên. Tôi muốn điều trị là sẹo thì có mất nhiều thời gian không, điều tri trong mấy lần, mỗi lần cách nhau bao nhiêu và chi phí là như thế nào. Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn,

Theo như bạn mô tả thì tôi không thể rõ là bạn bi seo đã lâu chưa? Bởi lẽ nếu mới bị thì chúng ta có một số cách điều tri đơn giản còn không thì có những biện pháp phức tạp hơn.

1/ Cách đơn giản:Lá rau má rửa sạch giã nát đắp lên vùng sẹoLá ngải cứu giã lấy nước bôi lên hàng ngàyLá bạc hà giã lấy nước để bôi

2/ Các kỹ nghệ mới có rất nhiều phương pháp khác nhau tùy theo tổn thương cũng như cơ sở ứng dụng các công nhệ này :phương pháp dùng ánh sang vi điểm 3D có tac dung sản xuẩ ra collagen để làm liến sẹo + Dùng ánh sáng có cường độmạnh chiếu nên sẹo giúp các tế bào tiết collagenìTiêm một số thuốc để giúp liền sẹo tốt .Bạn có thể liên hệ với thẩm mỹ viện Anha sáng để được tư vấn cụ thể nhé.

Chúc bạn sức khỏe..

Chữa sẹo lồi do bỏng


Câu hỏi bởi: Lê Thị Long

Thưa bác sĩ. Con em năm nay 4 tuổi. Bị bỏng cách đây 2 năm. Giờ bị sẹo lồi. bác sĩ tư vấn giùm em .

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em

Sẹo lồi (chính xác hơn trong y học là sẹo phì đại) hình thành ngay sau khi vết bỏng hoặc vết thương lành. Sẹo này phát triển lồi lên, cao hơn bề mặt của những vùng da xung quanh. Sẹo thường khô, cứng và ít di động

Sau khi lành vết bỏng, sẹo này tiếp tục co kéo lại làm cho sẹo lồi lên khỏi mặt da gây co rút, biến dạng các khớp. Sự co rút này diễn ra nhanh nhất vào 6 tháng đầu và kéo dài cho đến 2 năm sau khi bị bỏng đối với trẻ con.

Khi sẹo lồi đã hình thành thì việc điều trị rất khó khăn và tốn kém. Có nhiều phương pháp để giải quyết sẹo như chích corticoid cho sẹo teo nhỏ, chấm nitơ lỏng dạng khí lạnh làm teo sẹo. Những phương pháp này ít nhiều có những tai biến khi áp dụng như tác dụng phụ của thuốc corticoid hoặc nếu thực hiện không đúng kỹ thuật thì sẹo sẽ lồi thêm. Ngoài ra còn có phương pháp phẫu thuật cắt bỏ sẹo cũ. Đối với phương pháp này, sau khi cắt bỏ sẹo cũ thì đồng thời lại tạo ra một vết sẹo mới khác. Vết sẹo mới này nếu không được áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sẹo lồi thì cũng sẽ phát triển lồi lên như các vết sẹo cũ trên cơ điạ của bệnh nhân.

Như vậy các phương pháp điều trị sẹo lồi chỉ làm giảm chứ không hết sẹo, nếu điều trị sai có thể làm sẹo nặng thêm. Để làm giảm và ngăn chặn sẹo lồi thì phải thực hiện ngay biện pháp ngăn ngừa sẹo lồi khi vết thương vừa lành.

Biện pháp ngăn ngừa sẹo lồi:

Biện pháp hữu hiệu để chăm sóc bệnh để ngăn ngừa sẹo lồi là băng ép liên tục lên vùng sẹo. Băng ép ngay sau khi vết thương lành và được thực hiện với băng thun giãn hoặc với các bộ quần áo tạo áp suất (pressure garments), mặt nạ áp suất, găng tay áp suất… tùy theo từng vùng bị phỏng.

Đối với những vùng bỏng sau 3 tuần mới lành đều có nguy cơ cao phát triển thành sẹo phì đại. Do đó những vùng bỏng này cần được phải được băng ép.

Băng ép suốt 24/24 trong thời gian từ 18 đến 24 tháng sau khi bị bỏng, có nghiã là cho đến khi sẹo không còn khả năng phì đại và co rút nữa.

Trường hợp của cháu đã được 2 năm biện pháp ngăn ngừa ít có hiệu quả
Vậy em hãy đưa cháu đến viện da liễu để khám và điều trị.

Phương pháp trị sẹo lồi?


Câu hỏi bởi: Huyền Trang

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu xem quảng cáo trên tivi thấy có máy trị sẹo lồi, sẹo lõm Skin Care. Cháu muốn hỏi bác sĩ xem cháu có vết sẹo hơi lồi lên ở cổ, có nên sử dụng máy trị sẹo Skin Care không và nó có hiệu quả không ạ? Nếu không bác sĩ có thể chỉ giúp cháu cách trị sẹo không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Quá trình hình thành sẹo là phản ứng tự nhiên của da, giúp che phủ vết thương. Sự hình thành sẹo xấu (sẹo lồi, hoặc sẹo lõm) thường do yếu tố cơ địa. Mặc dù sẹo lồi không tác động tới sức khỏe, nhưng lại tác động tới thẩm mỹ nếu xuất hiện ở các vùng da hở như đầu mặt cổ, tay chân. Việc chữa trị sẹo lồi còn tùy thuộc vào tính chất, kích thước sẹo, vị trí sẹo và tùy cơ địa từng người mà áp dụng biện pháp chữa trị nào thích hợp nhất. Hiện nay, ngoài các thuốc giúp làm mờ sẹo hoặc xẹp bớt sẹo như Centella (Madecassol), Heparinoid (Hiruoid), Dermatix ultra, Hirusca, Contractubex, thuốc bôi có chứa Corticoid, thuốc tiêm chứa Corticoid,… có thể áp dụng các biện pháp xóa sẹo bằng phẫu thuật thẩm mỹ, tia laser, công nghệ ánh sáng, chữa trị vi điểm,…

Nhìn chung việc xóa sẹo được tiến hành càng sớm thì da càng dễ phục hồi hơn, vì khi đó các cấu trúc da chưa thay đổi nhiều và vết sẹo chưa bị chai cứng, giúp cho việc xóa sẹo thuận lợi hơn. Một nguyên tắc cần lưu ý là việc sử dụng bất kỳ thuốc gì hay áp dụng biện pháp nào đều cần theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, để tránh gây thêm các tổn thương cho da và biến chứng lâu dài. Do đó, mặc dù với giới thiệu quảng cáo máy Skin Care trị sẹo lồi sẹo lõm hiệu quả thì em cũng không nên tự ý sử dụng mà cần đi khám kiểm tra và theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tóm lại, với tình huống của em, để có thể khắc phục sẹo một cách tốt nhất, em nên tới cơ sở y tế chuyên khoa về Da liễu hoặc Thẩm mỹ để khám.

Chúc em sớm xử lý được tình trạng này!

Đi là sẹo lồi ở đâu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Hiện nay cháu bị sẹo lồi ở mặt nếu muốn đi là sẹo thì tôi nên đến bệnh viện nào?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Do cháu không nói rõ cháu ở địa phương nào nên rất khó để giải đáp cho cháu chính xác địa chỉ. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu là sẹo cháu nên đến khoa Da liễu hoặc khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện để được giải đáp và chọn phương pháp xóa sẹo phù hợp. Cháu nên biết rằng sẹo lồi là dạng sẹo gồ trên da do sự phát triển quá mức, thường gây ngứa đau và đôi khi gây co kéo. Sẹo lồi có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, nó là kết quả tự nhiên của quá trình da bị tổn thương như bỏng, tai nạn, phẫu thuật… Nếu da bị tổn thương nặng và sâu mà không có biện pháp chăm sóc trị sẹo lồi kịp thời thì sẽ rất dễ để lại sẹo. Việc điều trị chỉ làm mờ đi chứ không thể làm mất hẳn những vết sẹo lồi. Ngoài ra, có thể gặp một số tác dụng phụ và nguy cơ tái phát cao sau 1-2 năm. Đã có không ít bệnh nhân đã phải chữa trị sẹo lồi nhiều lần, vì vậy cháu nên cân nhắc kĩ.

Chúc cháu sức khỏe!

Làm mờ sẹo lồi như thế nào


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, có cách nào để làm mờ sẹo lồi không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Có rất nhiều phương pháp chữa trị sẹo lồi. Mỗi vùng sẹo lồi có phương pháp chữa trị khác nhau. Phương pháp hiệu quả nhất là uống thuốc làm ức chế sẹo, ngăn không cho sẹo phát triển phì đại, không gây ngứa, khó chịu. Sau một lần chữa trị sẹo sẽ mềm sẹp phẳng với bề mặt của da, màu da mờ đi rất nhiều. Ngoài ra còn có phương pháp phẫu thuật sẹo. Khách hàng nên đến phòng khám để được khám và giải đáp trực tiếp đưa ra phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.