Tổng hợp những câu hỏi về sẹo rỗ ở người trên 20 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Thường sau những tổn thương về da xảy ra và kết thúc thì sẹo rỗ mới xuất hiện trên khuôn mặt người bệnh. Điều đó có nghĩa là càng nhiều tuổi tỷ lệ gặp phải sẹo rỗ càng cao.

Cách điều trị mụn, làm mờ sẹo rỗ và chăm sóc da nhờn


Câu hỏi bởi: duy

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi nhưng mặt cháu vẫn còn nổi nhiều mụn, đặc biệt là ở vùng trán, má, cằm và có dấu hiệu lan sang cả quai hàm và tai. Cháu bị mụn cũng đã nhiều năm rồi, từ khi học lớp 9 nên mặt có nhiều sẹo rỗ, trên da lúc nào cũng có nhiều dầu rất khó chịu, mỗi khi hoạt động ra nhiều mồ hôi. Cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp là cháu nên làm gì để chữa trị mụn, cách làm mờ sẹo rỗ và chăm sóc da nhờn ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi 21 da nhiều bã nhờn và có mụn trứng cá là chuyện bình thường. Bây giờ cháu đang bị mụn, sẹo rỗ và nhiều chất nhờn. Cháu phải đi bác sĩ da liễu khám cụ thể để giải quyết từng công đoạn trước hết là chữa trị mụn và ức chế tiết nhờn. Sau một thời gian bệnh ổn định, tùy theo mức độ rỗ mà khắc phục như siêu mài mòn, laser, lăn vi kim… chứ không thấy cách nào chăm sóc da mà làm mất sẹo rỗ. Cháu nên đi bác sĩ để được giải đáp cụ thể trên thực tế bệnh của cháu.

Chào cháu!

Em muốn trị sẹo rỗ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Em trước đây bị giống như đậu mùa sẹo ơ nữa bên trán giờ có sẹo lõm không biết bác sĩ có thể tư vấn giùm em là em chữa trị như thế nào đuoc ko ạ

Bác sĩ Đỗ Thị Thu Hiền


Theo em mô tả có thể sẹo của em là sẹo sau thủy đậu, đã hình thành lâu năm. Trường hợp này có thể điều trị bằng chấm TCA kết hợp phá xơ ở đáy sẹo, Fractional CO2 laser….Em nên đến khám bệnh để bs xác định cụ thể tính chất sẹo (sẹo mới hay sẹo cũ, kích thước, độ sâu) để có chỉ định điều trị thích hợp.

Mụn và để lại khá nhiều sẹo rỗ, da khá là nhờn thì phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi. Da mặt bị mụn và để lại khá nhiều sẹo rỗ, da khá là nhờn ạ. Thực sự là cháu vô cùng tự ti khi phải đối mặt với mọi người. Cháu đã đi khám và dùng thuốc nhưng không thấy tác dụng (cháu bị khá nặng). Vậy hiện tại cháu cứ kiên trì đắp mặt bằng bột nghệ với mật ong để trị mụn và sử dụng vitamin e để trị sẹo rỗ vậy có được không ạ? Cháu rất mong nhận được sự giải đáp từ bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Hiện tại cháu đang bị mụn thì nên chữa trị mụn cho ổn định đã. Theo thông tin cháu cung cấp bị mụn khá nặng. Vì tình trạng mụn của cháu khá nặng nên cháu phải tới bác sĩ da liễu chữa trị. Khi mụn ổn định tiếp đến giải quyết sẹo rỗ bằng phương pháp tốt nhất là lăn vi kim cùng với sản phẩm tế bào gốc sẹo rỗ sẽ giảm nhiều.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Da bị rỗ nhẹ có chữa bằng vitamin E được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi là nữ giới, 23 tuổi. Da tôi bị mụn trên mặt nhưng không bị lan ra hết mặt mà chỉ có ở 2 bên má. Tôi bị mụn từ năm lớp 8 nhưng ít, đến khi học lớp 12 thì mụn nhiều hơn nhưng không để lại sẹo rỗ. Mặc dù đã đến bác sĩ Da liễu nhưng không hết mụn. Đến khi tôi học đại học năm thứ 2 thì da tôi để lại sẹo rỗ và vẫn còn mụn (tôi nghĩ là do hậu quả khi uống thuốc của da liễu) nhưng tôi được những người am hiểu về da cho là rỗ nhẹ. Bác sĩ cho hỏi tôi thoa vitamin em lên da mặt để giảm sẹo rỗ có được không, nếu có thì bao nhiêu lâu mới thấy hiệu quả. Và tôi phải tránh ăn những thức ăn gì để tránh tình trạng nặng thêm?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Theo thông tin bạn mô tả, bạn đã bị mụn từ năm lớp 8, chủ yếu ở hai bên má, mặc dù bạn không nêu rõ tính chất mụn, nhưng có khả năng nhiều là mụn trứng cá. Cũng theo bạn, diễn biến mụn sau đó đến năm lớp 12 thì xuất hiện nhiều, đây chính là giai đoạn cơ thể phát triển mạnh, sự dao động nội tiết tố và có thể còn do yếu tố tăng tiết bã nhờn, vệ sinh chưa đúng cách dẫn tới xuất hiện mụn càng nhiều.

Việc bạn đã tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu khám là hợp lý, tuy nhiên, theo bạn việc chữa trị không mang lại hiệu quả và sau đó xuất hiện rỗ ở mặt. Điều này thì chưa thể quy kết cho thuốc chữa trị da liễu được. Sự hình thành sẹo rỗ trước hết có thể là do yếu tố di truyền (cơ địa của làn da), bên cạnh đó sự hình thành sẹo rỗ có thể do tổn thương da sâu, viêm loét, nhiễm trùng.… và có thể có lí do do vệ sinh da không đúng cách. Việc chữa trị mụn trứng cá, nhất là mụn trứng cá tồn tại lâu, cần phải kiên trì và theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Do vậy, tình huống của bạn, trước hết vẫn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu khám để xác định mức độ mụn trứng cá, mức độ sẹo lõm và từ đó có hướng chữa trị thích hợp nhất. Đầu tiên chữa trị tình trạng mụn trứng cá, đặc biệt tình trạng viêm nhiễm, tấy đỏ, mụn mủ,… trên da. Sau đó mới tính đến các biện pháp khắc phục sẹo rỗ. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp để chữa trị xoá sẹo như thuốc bôi, thuốc tiêm, băng ép có thuốc, laser, chữa trị vi điểm,… Bạn cũng không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào mà không theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cảm ơn bác sĩ.

Da mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ da mặt của e bị mụn để lại sẹo rỗ 2 bên má nhiều năm nay và vẫn còn bị mụn.giờ e muốn chữa trị thì dùng phương pháp như thế nào ah.điều trị trong vòng bao lâu và giá cả như thế nào ah?

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị, Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ điều trị sẹo rỗ do mụn nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời. Theo như thông tin ViCare tìm được thì hiện nay để điều trị sẹo rỗ có phương pháp lăn kim kết hợp bôi kem dưỡng phục hồi da để làm đầy sẹo rỗ từ 80 – 90%, chi phí điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng da của anh/chị. Thông thường, một lần lăn kim có chi phí từ 1.200.000 – 2.000.000, sau 2 – 3 lần thì da sẽ có nhiều tiến triển tích cực hơn Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị. Chúc anh/chị sức khỏe.

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn.

Tường hợp sẹo của bạn rất khó chữa. Nên đến các thẩm mỹ viện để điều trị làm phẳng

Chúc bạn sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl